Khi nào nên cho bạn trai biết về tình trạng bệnh của mình. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi nào nên cho bạn trai biết về tình trạng bệnh của mình.
Em chào các anh chị! Em có một câu hỏi tư vấn về tâm lý. Em năm nay 25 tuổi và có phát hiện bị viêm gan B hoạt động.
Em bây giờ đang quen với người, hai người đang tìm hiểu nhau và có tình cảm với nhau. Em muốn hỏi chương trình là em băn khoăn không biết khi nào thì nên cho anh ấy biết về tình hình bệnh của mình. Bởi vì bây giờ vẫn chưa phải tỏ tình gì cả, chỉ là tìm hiểu nhau thôi.
Bây giờ mà nói thì em nghĩ nó cũng chưa có ý nghĩa gì. Nhưng nếu đợi anh ấy tỏ tình xong thì mình mới nói thì có khi nào anh ấy lại nghĩ là mình lừa dối hay không. Em nghĩ là bằng cách nào đấy nói để anh ấy thấy rằng mình vừa cảm thấy mình không bị giấu thông tin mà anh ấy vẫn biết để có biện pháp tự bảo vệ mình như tiêm phòng hay các biện pháp khác.
Em nghĩ nhiều mà không biết làm thế nào? Rất mong chương trình tư vấn giúp em. Em cám ơn!
Loading...

Chào bạn!
Tôi hiểu là hiện giờ bạn đang rất phân vân có nên nói cho anh ấy biết về bệnh tình của mình không? và nói thì sẽ nói như thế nào? thời điểm nào là thích hợp? Và rồi có bị coi là lừa dối nhau khi chờ tình cảm sâu đậm mới nới. Nhưng những băn khoăn của bạn cho tôi hiểu bạn cũng rất có tình cảm, mong muốn giữ được cậu ấy bên mình. Thật khó để đưa ra những câu trả lời đáp ứng được mong muốn của bản thân mà không cắn dứt lương tâm đúng không bạn.
Bạn nghĩ sao nếu để mối quan hệ này tiến xa thêm một chút, khi đã phát triển thành tình yêu,khi thời cơ đã chín muồi có sự cảm thông chia sẻ nhất định, lúc ấy hãy nói cho cậu ấy hiểu về bạn, những đắn đo, trăn trở cho cuộc sống sau này nếu hai người muốn tiến tới hôn nhân. Sự cảm thông thông, thương hại không thể làm nên tình yêu, nhưng khi tình yêu có được cảm thông thì nó sẽ làm tình yêu thêm gắn kết. Khi đó sẽ là thời điểm phù hợp nhất cho cả hai.
Việc không nói sớm về tình trạng bệnh của mình không phải là đang lừa dối mà bạn cũng đang cần xác định tình cảm, mối quan hệ này sâu sắc tới đâu. Thêm nữa hai người có thực sự nghiêm túc nghĩ đến chuyện hôn nhân bởi đâu phải tình yêu nào cũng có một cái kết đẹp là hôn nhân hạnh phúc.
Khi mọi thứ còn chưa rõ ràng là yêu hay không yêu, đơn giản chỉ là bạn thì cũng không nhất thiết phải nói tất cả về nhau. Khi đã thực sự hiểu nhau rồi thì bạn chia sẻ với anh ấy vấn đề của mình để cùng tìm biện pháp cũng chưa muộn bạn ạ. Tự bản thân bạn nên sớm chủ động tìm hiểu về bệnh tình của mình để có thể trả lời những thắc mắc của cậu ấy, điều đó cũng sẽ làm cậu ấy yên tâm hơn về tương lai về sau của hai người hơn.
Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt nhất.
Thân chào bạn.