Khi tình yêu không chọn đúng điểm dừng chân.
Cháu năm nay 14 tuổi. Cháu đang thích một bạn nam, hàng ngày cháu vẫn hay nhắn tin cho cậu ấy, và cậu ấy thấy phiền. Cháu quyết tâm cưa đổ cậu ta, nhưng vài ngày gần đây cháu biết được cậu ấy thích người khác. Cháu cảm thấy rất tuyệt vọng. Cháu phải làm sao bây giờ ạ? Cháu sợ khi gặp sẽ không nhìn mặt nhau được nữa.

Chào bạn!
Tình cảm của con người là thứ khó có thể nắm bắt và kiểm soát nhất. Vì thế, việc bạn để ý, quan tâm đến một bạn khác giới là điều rất dễ hiểu. Khi bạn dành tình cảm cho một người, bạn sẽ luôn muốn nhắn tin quan tâm, hỏi thăm và thậm chí là chủ động chinh phục cậu ấy. Và chắc hẳn bạn sẽ mong muốn người đó cũng dành tình cảm lại cho mình. Còn bạn nam, vì bạn ấy dành tình cảm cho một người khác nên cậu ấy sẽ cảm thấy phiền khi hàng ngày bạn vẫn hay nhắn tin cho bạn ấy. Tình yêu cần xuất phát từ hai phía, chúng ta không thể bắt bản thân yêu hay thích một người mà chúng ta không có tình cảm đúng không bạn?
Sẽ rất hạnh phúc khi bạn dành tình cảm cho một người và được đáp lại. Nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng diễn ra đúng như ý muốn của chúng ta. Có những lúc chúng ta luôn nhận được những điều không mong muốn, không vui vẻ. Nhưng những điều đó lại là những thử thách trong cuộc sống, giúp chúng ta mạnh mẽ, trưởng thành hơn để có thể vượt qua và bước tiếp trên con đường tìm kiếm hạnh phúc thực sự.
Vì bạn dành tình cảm cho bạn trai nên khi người ấy không đáp lại tình cảm của bạn thì bạn sẽ cảm thấy gượng gạo, tổn thương và không dám đối diện với người đó. Có thể tại thời điểm này, khi bạn vẫn còn tình cảm và việc gặp mặt bạn kia khiến bạn cảm thấy khó khăn thì bạn có thể cho mình thêm thời gian để bản thân sắp xếp ổn thỏa những cảm xúc, tình cảm dành cho bạn nam. Bạn có thể tập trung vào học tập, tham gia các hoạt động trong trường, gặp gỡ những người bạn mới... Bạn cũng cần suy nghĩ theo hướng tích cực là dù không đến được với nhau thì hai bạn vẫn có thể là bạn bè. Khi suy nghĩ như vậy thì bạn sẽ dễ đối mặt với cậu bạn kia hơn. Hiện tại, bạn vẫn còn trẻ, có rất nhiều cơ hội tình yêu đang chờ ở phía trước, đừng vì chuyện tình cảm không suôn sẻ ở hiện tại mà ảnh hướng đến việc học hay sự tự tin của bản thân bạn nhé.
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!