Khổ tâm vì bị các bạn nói là 3D.
Em chào ban tư vấn, em là nam 15 tuổi, vì lúc nhỏ em hay bắt chước con gái rồi có những hành động nữ tính, ẻo lả nhưng em hoàn toàn bình thường, em thích con gái. Nhưng bây giờ lên cấp 3 mấy đứa bạn em hồi đó khơi lại chuyện cũ, nói em là 3D này nọ, nên mấy đứa con trai không ai dám chơi với em nữa, em rất bực bội.
Em sợ những thông tin đó sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của em. Nên em muốn hỏi ban tư vấn, làm sao để mọi người nghĩ em không phải 3D này nọ ạ?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng ở tuổi này em muốn thể hiện đúng là bản thân mình và mong muốn mọi người cũng nhìn nhận như vậy, đồng thời em cũng rất sợ bị bạn bè châm chọc, xa lánh, sợ mình trở thành trò cười. Bởi vậy những việc các bạn em làm đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, tinh thần của em.
Không biết trước những tình huống bị bạn bè nhắc lại chuyện cũ em đã thể hiện như thế nào? Em thân mến, nếu ở trong hoàn cảnh như vậy, em cảm thấy xấu hổ hay cố gắng giải thích thì vô tình em đã “mắc bẫy” của các bạn ấy. Vì các bạn có thể không có ý gì, chỉ là đùa vui mà không nghĩ việc đó ảnh hưởng đến em rất nhiều. Vì vậy, nếu em càng cảm thấy bối rối hay lảng tránh, ắt sẽ có lần sau hoặc nhiều lần sau nữa tương tự xảy ra.
Do vậy, giữ thái độ bình tĩnh trước những lời trêu trọc và không có phản ứng đáp lại, lâu dần các bạn sẽ không còn cảm thấy hứng thú với “trò đùa” này nữa, mọi người ắt sẽ phải dừng lại. Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc của em chính là suy nghĩ của em. Có lẽ em đang cảm thấy tự ti và tự mình nghĩ rằng mọi người đang hoặc sẽ xa lánh mình vì quá khứ trước kia của em và khiến em tự cô lập mình. Chính điều đó mới khiến mọi có khoảng cách với em.
Dường như em đang lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của em sau này? Nếu như hiện tại, em không cố tình có hành động, cử chỉ giống con gái thì chắc chắn sẽ không có điều tiêu cực hay tác động xấu nào cả. Suy nghĩ của em về bản thân mình như thế nào mới là yếu tố quyết định em nhé, em biết em là nam, em biết mình có tình cảm với nữ và muốn sau này trở thành chỗ dựa tinh thần để che chở cho người con gái mình yêu thương, là trụ cột của gia đình, đó mới là việc quan trọng. Khi em có tâm thế như vậy rồi ắt sẽ thể hiện ra lời nói, hành động của em và mọi người sẽ cảm nhận được. Khi tinh thần em vững vàng và nhận thức rõ ràng về bản thân của mình rồi thì những lời nói hay sự trêu trọc của mọi người sẽ không thể ảnh hưởng đến em được. Vì vậy, gạt bỏ nỗi lo lắng hiện tại trong em đi nhé.
Chúc em học tập tốt và tự tin vào bản thân mình!