Khoảng cách giữa hai ta còn xa lắm... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khoảng cách giữa hai ta còn xa lắm...
Em năm nay lớp 12, có thích 1 cô bạn trong lớp nhưng không dám nói. Em với cô ấy cũng không hay nói chuyện với nhau lắm, lâu lâu thì cũng có giúp đỡ nhau. Em thích cô ấy vì cô ấy khác những người con gái em từng gặp, vui vẻ, học giỏi, có trách nhiệm, hay giúp đỡ người khác và cô ấy thích ở gần những đứa luôn vui vẻ, lầy, những đứa bạn hay làm cô ấy vui.
Còn em thì là thằng khá thẳng tính, chẳng thích nói những chuyện đâu đâu, thường thì những truyện phiếm gì ở lớp thấy nó vớ vẩn thì em đều không tham gia, em cũng không hay đi chơi với bọn bạn trong lớp, cũng chỉ vì lần nào đi với mấy đứa nó cũng tốn 1 mớ tiền cứ 50 trở lên, mà nhà em cũng chẳng khá gì. Nên trong lớp em cũng không thân mấy.
Và cô ấy cũng trong số đó. Cũng chỉ vì thế mà em chưa dám nói mình thích cô ấy, lâu lâu ngồi gần nhau em cũng chưa chưa làm cô ấy vui bao giờ, chỉ hỏi bài hay giúp nhau này nọ thôi. Nhiều lúc lớp có hoạt động gì thì cô ấy vẫn thích ở cùng đội với những người bạn vui vẻ, lầy của cô ấy hơn. Còn cùng đội với em chắc cô ấy sẽ chán. Em không phải là trầm tính mà em không thích nói những chuyện vô nghĩa thôi, nên đa số nhiều người thấy chán, chứ ai mà hiểu được em thì em nói nhiều lắm.
Nói những điều trên vì em thấy mình và cô ấy vẫn còn khoảng cách lớn. Chỉ còn vài ngày nữa là chia tay lớp rồi, em không biết là có lên nói cho cô ấy biết lòng mình không nữa, sợ nói ra em và cô ấy sẽ không còn là bạn nữa, cô ấy từng có bạn trai, người ấy hơn em rất nhiều về khoản ăn nói chiều chuộng mà rồi cũng chia tay, nhưng cô ấy từng nói rất vui khi ở gần người đó.
Mong chuyên gia có thể cho em 1 lời khuyên, vì đây là người con gái đầu tiên khiến em rung động và nghĩ đến nhiều nhất.
Loading...

Em thân mến!
Ai đó đã từng nói rằng “Đơn phương là thế, dù rất thích, rất muốn bày tỏ nhưng bản thân không cho phép. Vì em sợ rằng một mai sẽ không còn là bạn mà là người dưng.” Có lẽ đó cũng chính là tâm trạng của em ngay lúc này. Chúng tôi xin chia sẻ cùng em nỗi niềm này
Như những gì em tâm sự trong thư, có thể thấy em đã dành cho cô bạn đó một tình cảm rất đặc biệt – người con gái đầu tiên khiến trái tim em rung động. Tuy nhiên, bản thân em lại chưa tự tin để thổ lộ tình cảm ấy. Lý do đầu tiên khiến em suy nghĩ đắn đo là bởi vì em nhận thấy giữa em và cô ấy có khoảng cách khá lớn. Cô ấy là người năng động, thích chơi với những người vui vẻ trong khi em lại không thích nói những chuyện vô nghĩa, không hay đi chơi với các bạn, có cơ hội tiếp xúc với cô ấy nhưng cũng không làm những điều khiến cô ấy vui, mà đơn thuần chỉ hỏi bài.
Thực ra, đó chỉ mới là những suy nghĩ của em còn trong lòng cô ấy có nghĩ như thế không thì chúng ta chưa chắc chắn. Hơn nữa, có tình cảm với một người không phải là người đó cứ dẫn ta đi ăn, đi chơi nhiều với ta thì mới có tình cảm những hành động đó chỉ là chất xúc tác để tăng thêm tình cảm khi đã yêu nhau.
Còn về lý do em trăn trở bởi trước đây cô ấy đã từng có bạn trai, người ấy hơn em rất nhiều về khoản ăn nói chiều chuộng, nhưng cô ấy từng nói rất vui khi ở gần người đó. Thực ra khi yêu nhau bao giờ người ta cũng sẽ cảm nhận được hạnh phúc, niềm vui trong đó.  Tuy nhiên, để có thể có một tình yêu lâu bền không phải cứ giỏi ăn nói, biết chiều chuộng người yêu là có thể giữ được nhau mà quan trọng là cả hai đều thấu hiểu cho nhau, tôn trọng nhau và cảm xúc ở bên nhau lúc nào cũng hạnh phúc. Có thể em không được điểm này nhưng em lại có thế mạnh khác. Tình yêu đâu có 1 quy chuẩn nào đâu em.
Lý do thứ 3 em sợ không nói ra tình cảm bởi em nghĩ nếu cô ấy không đồng ý thì tình bạn sẽ không được vẹn tròn như xưa. Người ta vẫn thường nói “Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào”. Nếu em không thổ lộ tình cảm với cô ấy thì bản thân em có thật sự hối tiếc? Có khó chịu trong lòng? Nhỡ may cô ấy cũng chờ đợi như em thì ai sẽ là người nói ra? Khi em trả lời được những câu hỏi đó thì em sẽ biết mình làm gì. Mọi quyết định phụ thuộc vào tình cảm em dành cho ấy.
Chúc em luôn hạnh phúc!