Không bao giờ là quá muộn cho một ước mơ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không bao giờ là quá muộn cho một ước mơ.
Hiện nay em đang rất đau khổ vì chia tay mối tình đầu sau gần 3 năm gắn bó. Em năm nay 24t bạn gái em vừa trải qua kì thi ĐH không ưng ý, nhưng giờ cũng chuẩn bị lên HN nhập học rồi...
Thời gian trước em nghĩ bạn ấy buồn quá nên mới như vậy nhưng thời gian gần đây khi biết cô ấy chuân bị đi xa học thì thực sự em cảm thấy buồn và hụt hẫng. cô ấy nói chia tay sau gần 1 tháng không nhắn tin với em, trước đây bọn em có rất nhiều tình cảm, chỉ thi thoang có chút giận hờn cãi vã thôi. Cô ấy có tham vọng thay đổi đời nên phải đi học đại học , em sợ rằng sau này cô ấy không thay đổi suy nghĩ đó sẽ trượt dài trên đường đời mất.
Bản thân em là người từng trải,cũng có học qua ĐH nhưng giờ thì công việc có dùng tới nó đâu. Em rất nhiều lần tìm cách gặp và khuyên cô ấy theo đuổi giấc mơ làm bác sĩ của cô ấy, thực sự cũng là giấc mơ của em không làm được trước đây. Nhưng không có kết quả , cô ấy mai là đi nhập học rồi,khi biết tin đấy em trắng đêm vì suy nghĩ... thực sự buồn lắm a,chị ah, em không biết phải làm thế nào nữa, công việc thì bấp bênh, người thân thì bệnh tật ( Bác em mới mất, chú và anh rể tự nhiên phát hiện ung thư giai đoạn cuối). Em suy xụp lắm ấy...
Gần đây em có suy nghĩ ôn thi đại học lại để năm sau thi vào trường Y cũng là cách để em quên đi mọi thứ(sau thời gian đi làm, thời gian rảnh của em nhiều) rất mong chương trình cho em một lời khuyên.
Loading...

Chào bạn!
Qua những chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang rất buồn khi phải chia tay mối tình 3 năm của mình.  Bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình, công việc không thuận lợi cũng khiến cho bạn cảm thấy suy sụp và mất cân bằng trong cuộc sống. Bạn dự định ôn thi lại để thi vào trường Y nhưng vẫn còn băn khoăn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Bạn thân mến! Cuộc sống không bao giờ là màu hồng, nó luôn tồn tại những khó khăn thử thách để chúng ta phải vượt qua. Điều quan trọng là chúng ta đủ mạnh mẽ để đối diện hay không mà thôi. Chúng tôi hiểu trong thời gian này cuộc sống của bạn gặp nhiều áp lực bế tắc nhưng cách đối diện tốt nhất là mình cần tìm cách vượt qua những khó khăn đó.
Trước hết, đối với bạn gái của bạn, dẫu rằng bạn đặt nhiều kì vọng ở tình cảm của hai người nhưng cô ấy lại là người chủ động nói lời chia sau 1 tháng lạnh nhạt. Vậy bạn đã tìm hiểu lí do khiến cô ấy quyết định chia tay là gì chưa? Có thể do gần đây cuộc sống của bạn gặp nhiều áp lực khiến cho bạn không có nhiều thời gian bên cạnh quan tâm cô ấy, hoặc việc hai người bất đồng ý kiến, quan điểm trong những dự định trong tương lai cũng là một trong những lí do khiến cô ấy quyết định chia tay. Mỗi người có một kế hoạch riêng cho tương lai, có thể bạn  mong muốn bạn gái tiếp tục cố gắng để theo đuổi ước mở trở thành bác sĩ nhưng cô ấy cũng có những dự định riêng cho mình.
Với cương vị là người yêu bạn có nghĩ rằng mình cần tôn trọng sự lựa chọn của bạn gái không? Khi cô ấy xác định được mục tiêu cho cuộc sống của mình có lẽ  bạn cần động viên để cô ấy có thêm động lực để cố gắng. Tham vọng đổi đời của cô ấy không có gì là xấu. Nó chỉ xấu khi người ta bất chấp tất cả để đạt được mà thôi. Không phải cứ có tham vọng riêng là sẽ trượt dài theo quyết tâm đó. Tình yêu quan trọng là sự chia sẻ, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Khi bạn không đặt niềm tin ở bạn gái thì có lẽ việc cô ấy lựa chọn chia tay cũng là một điều dễ hiểu.
Bản thân bạn đang suy sụp và gặp nhiều bế tắc trong cuộc sống khi công việc bấp bênh không ổn định, gia đình gặp nhiều chuyện không may, chúng tôi chia sẻ với bạn .  Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng, trước tiên chính bản thân bạn phải vực dậy tinh thần của mình, nỗ lực vượt qua hòan cảnh.  Bạn có thể bắt đầu từ việc tập trung thật tốt cho công việc hiện tại. Bên cạnh đó bạn cũng cần cân nhắc để xác định xem mong muốn thực sự của bản thân bạn lúc này là gì? Bạn quyết tâm ôn luyện để thi vào trường Y là ước mơ của bạn hay đó chỉ là một cách trốn tránh để bạn quên đi mọi thứ? Nếu đó uớc mơ, niềm đam mê của bạn thì việc bạn theo đuổi nó là điều thiết thực và chúng tôi tin rằng mọi nguời sẽ luôn ủng hộ bạn và bạn sẽ thành công. Còn nếu như đó chỉ là suy nghĩ nhất thời, là sự trốn tránh thực tại thì bạn cũng cần cân nhắc kĩ luỡng để tránh đi những tổn thất không đáng. Quyết định đó ảnh hưởng tới tương lai và cuộc đời của bạn. Vì vậy, hãy giữ cho mình sự sáng suốt khi đưa ra quyết định.
Nếu bạn thực sự quyết tâm và đó là ước mơ của bạn thì  bạn có thể nghĩ tới việc ôn thi lại trường Y như bạn chia sẻ. Cơ hội không bao giờ là muộn đối với những người biết cố gắng. Ước mơ là động lực để bản thân chúng ta phấn đấu và nó hoàn toàn chính đáng, tốt đẹp để bạn có thể theo đuổi. Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng cần lên cho mình một kế hoạch rõ ràng, cân bằng cuộc sống giữ công việc, học tập, tài chính kinh tế sao cho phù hợp.
Cuộc sống này là của bạn và do bạn quyết định, không ai có thể quyết định thay bạn được. Lựa chọn sống một cuộc đời có ý và mục tiêu rõ ràng hay một cuộc sống trốn chạy, chìm trong bế tắc là do sự cân nhắc của bạn. Hi vọng bạn sẽ tỉnh táo để tìm được hướng đi phù hợp nhất cho mình
Chúc bạn mọi điều tốt lành!