"Không ăn được thì đạp đổ" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Không ăn được thì đạp đổ"
Cháu với người yêu cháu đang yêu nhau, người yêu cháu có kể cho cháu có một người khác có ý với người yêu cháu, người đó nói với người yêu cháu là em lấy chồng thì anh lấy vợ hoặc là người đấy sẽ phá kiểu không được thì đạp đổ ý ạ. Giờ chúng cháu phải làm thế nào?

Chào bạn!
Khi một người con trai có tình cảm với một người con gái nhưng biết người con gái đó đã có người yêu và không dành tình cảm cho mình thì có người sẽ chấp nhận ra đi và không xen vào cuộc tình, nhưng cũng có những người vì quá yêu mà trở nên mù quáng, luôn muốn người khác chỉ thuộc quyền sở hữu của mình. Chúng ta không thể biết trước được những hành động mà người kia sẽ làm để phá hoại chuyện tình cảm của hai bạn. Nhưng điều cần thiết lúc này là bạn và cô ấy cần giữ bình tĩnh để có thể ngồi lại và tìm cách giải quyết chuyện này. Vì có thể nếu hai người thể hiện thái độ bực tức, nóng vội… sẽ khiến người đó có hành vi tiêu cực hơn.
Ở phía bạn gái cũng cần khéo léo giảng giải, góp ý cho người kia về việc khi hai người không có tình cảm với nhau mà bạn nam cứ giữ và nuôi hi vọng về chuyện thay đổi tình cảm từ phía bạn là điều không thể. Và việc chia rẽ tình cảm còn khiến cho bạn gái cảm thấy bị tổn thương, cũng như là cô ấy sẽ có cái nhìn không tốt về con người của người đó. Bên cạnh đó, bạn và bạn gái có thể nhờ sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè của người kia để khuyên ngăn, góp ý cho người ấy.
Nếu bạn gái đã cố gắng giải thích cho người con trai kia hiểu, nhưng người đó vẫn không thay đổi và vẫn nuôi hi vọng phá vỡ mối quan hệ của hai bạn thì bạn và bạn gái cần dứt khoát trong việc thiết lập ranh giới rõ ràng, cắt đứt mọi liên lạc và không cung cấp thông tin của hai người cho bất kỳ mối quan hệ trung gian nào giữa hai bạn và người kia. Việc thiết lập ranh giới rõ ràng sẽ giúp hai bạn tránh được những phiền toái không đáng có, đồng thời sự phũ phàng đôi khi lại là liều thuốc thức tỉnh cho anh ta nhận ra anh ta và người yêu bạn vốn không thuộc về nhau. Thêm vào đó, nếu hành động của người kia càng ngày càng tệ hại hơn như đe dọa, xâm phạm thì hai bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp bằng việc thu thập chứng cứ để nhờ cơ quan chức năng can thiệp và bảo vệ.
Có thể người con trai kia sẽ dựa vào những điểm yếu của hai bạn để có những tác động làm cho sự việc xấu thêm, có thể biến những vết nứt nhỏ thành khe hở lớn. Chẳng hạn như gieo mầm hoài nghi để hai bạn mâu thuẫn, rồi quan tâm cô ấy khi hai bạn mâu thuẫn. Tuy nhiên, nếu mối tình của bạn tan vỡ vì nhân tố bên ngoài là người con trai đó, chứ không phải do vấn đề xuất phát từ bên trong mối quan hệ, bạn và người yêu sẽ có thể vẫn ấp ủ tình cảm dành cho nhau và tình yêu của hai người sẽ trở nên mạnh mẽ hơn qua thời gian. Hai người cũng cần thể hiện cho người kia thấy rằng hai bạn ở bên nhau rất hạnh phúc để người con trai kia thấy rằng họ đã hết cơ hội.
Bạn và người yêu cần tự tin vào tình yêu của mình, đồng thời có những hành động bảo vệ mối quan hệ tình cảm của hai bạn. Nếu hai người yêu nhau thực sự thì dù người kia có ý định chia rẽ tình cảm của bạn và cô ấy thì cũng khó có thể phá vỡ được tình cảm của hai bạn đúng không?
Chúc hai bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!