Không yêu nhưng rất thích khi được sếp "âu yếm"?
Thân chào các anh chị biên tập chương trình cửa sổ tình yêu Em gửi có câu hỏi về chương trình khi vừa hôn sếp và không biết tâm sự với ai
Em năm nay 24 tuổi, hiện không yêu ai và mới bắt đầu công việc mới khoảng 6 tháng. Tại Công ty em đang làm việc, sếp là một người rất khó tính, khó gần. Vì em phụ trách mảng truyền thông nội bộ nên phải tiếp súc khá nhiều với sếp. Qua nhiều lần tiếp xúc thì sếp lại tỏ ra quý em. Lúc đầu hay tâm sự với em như bạn bè. Em thì chưa thể coi sếp như bạn được.
Nhưng trong 1 lần đi uống rượu. Em và sếp đều hơi say. Sau đó sếp đã ôm hôn em. Lúc đó em từ chối, tỏ ra không ủng hộ nhưng không phản ứng quá gay gắt.Sau hôm đó sếp hay gọi em lên phòng nói chuyện rồi ôm hôn. Em biết không có chuyện tình yêu ở đây, chỉ là cảm xúc kiểu giới tính nhưng có những lúc em đã không cưỡng lại được và hôn lại sếp. Tất nhiên em không có ý định cho sếp tiến xa hơn. Nhưng em lại thấy mình rất mâu thuẫn. Lúc sếp hôn em, em không cưỡng lại được. Nhưng sau đó là thấy không bình thường.
Em rất muốn tìm cho mình một lập trường để không bị lung lay những khi phải gần sếp nữa. Vì hiện tại lập trường của em rất không vững vàng. Có lúc em nghĩ mình hoàn toàn không làm gì sai cả. Em không gần gũi sếp để xin xỏ điều gì. (trong công việc em vẫn hoàn thành tốt). Em hiện cũng không yêu ai. Nhưng có lúc em lại thấy mình như thế không biết có hư hỏng không. Mong các chuyên gia tư vấn của chương trình cho em lời khuyên! Cám ơn và thân ái!

Chào em,
Em băn khoăn nhiều về những cử chỉ thân mật gần gũi riêng tư với sếp. Dường như em không hiểu và không làm chủ đựơc cảm xúc, suy nghĩ của mình trong mối quan hệ với sếp. Chương trình xin chia sẻ cùng em những nỗi niềm băn khoăn này.
Vì tính chất công việc mà em có nhiều cơ hội trao đổi, làm liệc trực tiếp với sếp. Em là cô gái có năng lực và cũng có trách nhiệm trong công việc khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Điều đó phần nào chiếm được thiện cảm của sếp dành cho mình và qua những trao đổi, tương tác mà mối quan hệ dần gần gũi, thân thiết hơn. Mối quan hệ thân thiện, gần gũi, dễ dàng trao đổi chia sẻ giữa sếp và nhân viên là điều đáng qúy và góp phần tạo lên hiệu suất làm việc tốt. Tuy nhiên sự gần gũi trên phương diện nam nữ (bản năng) mà không có nền tảng tình yêu thì lại là điều cần có sự cân nhắc kĩ lưỡng của người trong cuộc.
Sự khởi đầu những âu yếm giữa em và sếp là tại thời điểm say, không làm chủ được ý thức, hành động cũng như hệ quả của vấn đề. Nhưng sau đó là sự tỉnh táo và lý trí nhiều hơn của người trong cuộc là em – phái nữ thường sẽ gặp nhiều trở ngại tâm lý, thiệt thòi khi tham gia một mối quan hệ không xác định. Không phủ định sự tò mò, cuốn hút của hoạt động giới tính giữa nam nữ khi ở không gian riêng tư và có những thiện cảm nhất định về nhau. Không ai có thể nói trước đựơc sự tình có thể đi đến đâu khi chính em cũng nhận thấy rằng lập trừờng của mình không vững vàng. Vậy nên với mỗi hành động em cần có sự tỉnh táo, cân nhắc, lường trước những ệ quả, nguy cơ rủi ro, tổn thương mà em có thể gặp phải nếu tiếp tục mối quan hệ này.
Trong thư em không chia sẻ nhiều về thông tin cá nhân, đời tư của sếp nên chương trình không hiểu nhiều về sếp của em. Ví dụ như sếp đã có vợ, có bạn gái hay chưa? Động cơ, mục đích của những cử chỉ hành động gần gũi với em là gì? Nếu em chưa có bạn trai, sếp chưa có vợ thì việc hai ngừơi có nảy sinh tình cảm, cho nhau cơ hội tìm hiểu về nhau thì không có gì là sai trái cả. Cũng không ai có thể đánh giá, phán xét em hư hỏng khi họ không phải là em, không hiểu quan điểm, suy nghĩ, tình cảm của em và càng không chịu trách nhiệm thay cho cuộc sống của em. Em sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho lựa chọn hành vi, thái độ sống của mình. Lập truờng sẽ là những căn cứ trên mong muốn, nguyện vọng hay nhận thức được hệ quả của em trong mối quan hệ này.
Vậy nên nếu em nhận thấy những âu yếm đó không phù hợp thì em cần quyết tâm, cứng rắn hơn và có những trao đổi thẳng thắn với sếp về giới hạn, sự tôn trọng lẫn nhau trên phương diện cá nhân hay mối quan hệ sếp – nhân viên. Em nên lưu ý khoảng cách, không gian trao đổi công việc, thái độ, cử chỉ, hành vi cũng như trang phục của bản thân để tránh gợi ham muốn hay tạo điều kiện cho sếp.
Hi vọng những chia sẻ của chương trì sẽ giúp em phần nào trong việc đưa ra quyết định cho mình!