Không yêu thì nghỉ...
Em chào chương trình! Em sinh năm 1993, bạn gái sinh năm 1996 quen nhau qua facebook được gần 60 ngày. Sau khoảng 40 ngày tìm hiểu thì cô ấy đã nhận lời yêu em. Thời gian làm quen cô ấy luôn tỏ ra hào hứng nói chuyện với em, có lúc còn chủ động nhắn trước, mọi thứ luôn vui vẻ, em rất quan tâm, chăm sóc cô ấy, từ hỏi han bình thường đến mua đồ ăn, quà cáp. Em và cô ấy đi chơi được khoảng 4 5 lần, trong vòng 2 3 tiếng mỗi lần, gặp gỡ ít, mấy lần em đưa đồ hay quà cho cô ấy cũng đưa luôn rồi về.
Em đã nhiều lần ngỏ lời yêu qua tin nhắn, nhưng cô ấy bảo cần thời gian, cần hiểu nhau, nhưng cuối cùng cố ấy cũng đồng ý vì em có lẽ đã quá quyết liệt kiểu không yêu thì nghỉ. Nhưng từ khi yêu nhau lại hay cãi nhau, cô ấy đã nói chia tay 2 lần, em đã níu kéo được lại, rồi đến lần thứ 3 cô ấy bảo cần một hôm suy nghĩ, hôm sau cô ấy trả lời em: Anh sẽ tìm được hạnh phúc và người đó yêu anh hơn em, em không muốn lừa dối anh và em nữa có lẽ vì anh quá tốt nên em đã nhận lời, mình làm bạn bè anh nhé, vẫn đi chơi cùng nhau được mà, nếu một ngày anh có người yêu thì bảo em, em sẽ không đi cùng anh nữa.
Em thực sự không biết phải làm sao, vì em thực sự yêu cô ấy. Em nên làm gì? Mong chương trình tư vấn giúp em để có được giải pháp, em xin cảm ơn nhiều ạ!

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào người yêu quay lại bên mình. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Hai bạn thường mâu thuẫn về vấn đề gì? Sau những mâu thuẫn, xung đột thì hai bạn đã làm gì?
Trong thời gian hai bạn quen nhau, ở phía bạn gái luôn tỏ ra hào hứng nói chuyện với bạn, có lúc còn chủ động nhắn tin trước. Nhưng điều đó không thể khẳng định là bạn gái có tình cảm với bạn ở mức tình yêu. Có thể thời gian đầu khi hai người nói chuyện với nhau thì ở phía bạn có những điểm tốt, tích cực khiến cô ấy có thiện cảm. Và bạn đã nhiều lần ngỏ lời yêu, và quyết liệt tạo cho bạn gái một áp lực là nếu không yêu thì mối quan hệ của hai người sẽ chấm dứt. Vì thế, cô ấy sợ sẽ bỏ lỡ một người tốt như bạn nên cô ấy mới đồng ý nhận lời yêu bạn. Tuy nhiên, có thể vì thời gian hai bạn gặp gỡ, tiếp xúc chưa nhiều nên cả hai vẫn chưa thấu hiểu về con người của nhau và thường cãi nhau. Trong quá trình yêu nhau, có thể bạn gái bạn nhận thấy ở bạn có những điểm chưa phù hợp với cô ấy. Điều đó khiến bạn gái băn khoăn về quyết định đến với bạn và có thể cô ấy cảm thấy hai người làm bạn bè như trước đây thì hợp hơn.
Ở thời điểm hiện tại, khi bạn gái chưa sẵn sàng để bắt đầu mối quan hệ tình cảm với bạn thì bạn có thể vẫn duy trì việc làm bạn với cô ấy. Bạn có thể vẫn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cô ấy trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn có thể cho cả hai thêm thời gian để hiểu hơn về tính cách, con người, quan điểm sống… của nhau. Một khi hai người có sự thấu hiểu nhất định về nhau. Bạn nữ cảm thấy bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống của cô ấy thì lúc đó bạn tiến đến với cô ấy cũng chưa muộn đúng không?
Trong trường hợp bạn gái nhất quyết muốn dừng lại và chỉ duy trì mối quan hệ là bạn bè thì bạn cũng xem xét bản thân có chấp nhận việc từ người yêu trở thành bạn bè hay không? Nếu như bạn vẫn muốn chinh phục thì có thể tiếp tục ở bên chăm sóc, yêu thương và chờ đợi đến thời điểm cô ấy mở lòng mình đón nhận bạn. Thế nhưng nếu bạn không muốn một mối quan hệ mập mờ và không thể kiên nhẫn đợi đến lúc cô ấy yêu lại thì có thể cân nhắc đến việc dừng lại.Vì chương trình không phải là bạn nên không biết được đâu là giới hạn mà bạn có thể chấp nhận và không rõ thực sự mong muốn của bạn cụ thể là gì trong bối cảnh này. Theo đó, chương trình chỉ có thể trao đổi với bạn những hướng có thể đi trong tình huống của bạn. Hy vọng nó sẽ hữu ích để bạn đưa ra được một lựa chọn phù hợp với mình!
Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!