Làm bạn với người cũ không hề đơn giản... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm bạn với người cũ không hề đơn giản...
Em chào các anh chị trong Cửa sổ tình yêu!
Em và bạn gái yêu nhau được 4 tháng; nhưng chúng em đã chia tay. Khi chia tay bạn ấy muốn 2 đứa là bạn của nhau và em cũng đồng ý, những ngày đầu sau khi chia tay vẫn nói chuyện hỏi thăm nhau bình thường nhưng càng ngày cô ấy càng ít nói hơn, khi em nhắn tin hỏi thăm thì cô ấy nói anh không cần phải quan tâm nhiều đến thế vì em thấy phiền. Em có nên tiếp tục mối quan hệ bạn bè này nữa không ạ?
Em xin cảm ơn chương trình!
Loading...

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chương trình! Qua những dòng thư em chia sẻ, tôi hiểu và thông cảm với những băn khoăn, trăn trở của em. Mặc dù, đã chia tay nhưng có thể bản thân em vẫn còn hy vọng, còn muốn níu kéo tình cảm này. Chắc hẳn, đây là  nỗi lo lắng và băn khoăn của biết bao người ở vào hoàn cảnh của em!
Trong tình yêu hợp tan rồi tan hợp cũng là lẽ thường, giống như câu chuyện về những vòng tròn của tình yêu, hai người xa lạ gặp nhau, quen nhau, hiểu nhau, yêu nhau, rồi cuối cùng lại trở về là hai người xa lạ. Trong tình yêu, những trách móc, giận hờn, mâu thuẫn, hiểu lầm là điều không thể tránh khỏi. Tôi không biết giữa em và cô ấy, lí do hai người chia tay là gì, nhưng thực sự để gặp gỡ nhau, quen biết nhau rồi yêu nhau đã khó, để yêu thương, trân trọng nhau trong, bên nhau lâu dài còn khó hơn rất nhiều! Khi chia tay rồi, “Liệu có nên làm bạn với người yêu cũ?” – Đây thực sự là câu hỏi của không ít người đã từng!
Từ những chia sẻ của em, tôi thấy em vẫn còn quan tâm cô ấy, nhưng cô ấy lại ít nói hơn, mặc dù người muốn làm bạn là cô ấy. Tôi không thể biết cô ấy còn thương em hay không?  Tuy nhiên, chính em hãy nên tự đặt ra câu trả lời cho bản thân mình, liệu rằng em có còn yêu cô ấy không? và lí do hai người chia tay là gì? Nếu lí do vì cả hai hết yêu, vậy hai người tiếp tục mối quan hệ bạn bè để làm gì? Liệu nó có mang lại niềm vui, sự thoải mái hay chỉ là nỗi buồn, sự khó chịu cho cả hai người? Còn nếu lí do chia tay vì giận dỗi, mâu thuẫn, hiểu lầm… thì thực sự không đáng để kết thúc một mối quan hệ tốt đẹp khi mới bắt đầu chưa lâu.
Có lẽ, em nên dành thời gian suy nghĩ lại thật kỹ và nghiêm túc mối quan hệ của mình.  Sau khi có câu trả lời cho mình thì em nên trực tiếp nói chuyện với cô ấy để đưa ra quyết định xem có nên duy trì tình bạn này. Thực tế là từ tình bạn phát triển thành tình yêu thì dễ; nhưng để từ tình yêu quay về là tình bạn thì không hề dễ dàng đâu em à. Suy cho cùng thì chia tay có nên giữ mối quan hệ bạn bè với người yêu cũ không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: lí do hai người chia tay là gì? Tình cảm của hai bên như thế nào? Và cách họ nhìn nhận về mối quan hệ bạn bè như thế nào? Điều đó làm cả hai bên thấy thoải mái trong mối quan hệ bạn bè hay không?… Hy vọng qua những lời chia sẻ từ chương trình, sẽ giúp em có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!