Làm sao để chàng biết em sẽ là bạn gái lý tưởng?
Xin chào. Cháu năm nay học lớp 10 và đang dần thích một cậu bạn trai học cùng lớp nhưng bạn ấy khá lạnh lùng ít nói và có sở thích cùng cháu là thích chơi bóng rổ.
Vậy cháu phải làm thế nào để bạn ấy biết được cháu thích bạn ấy và bạn ấy thấy cháu xứng đáng là một bạn gái.

Chào cháu!
Hiện tại cháu đang “dần thích” một bạn trai học cùng lớp nhưng không biết bày tỏ tình cảm của mình như thế nào và liệu cháu có phải là người xứng đáng là bạn gái của cậu ấy hay không. Xin chia sẻ cùng cháu nỗi niềm này.
Cháu đang học lớp 10, là lứa tuổi mà những cảm xúc, tình cảm khác giới phát triển. Việc cháu có tình cảm với một bạn nam khác giới hoàn toàn bình thường. Cháu nói rằng, cháu đang dần thích cậu ấy, có nghĩa là cháu có những ấn tượng tốt về bạn ấy, chú ý và quan tâm tới bạn ấy nhiều hơn những bạn nam khác. Cảm xúc này ở cháu xuất hiện lâu chưa? Điều gì ở cậu ấy khiến cháu ấn tượng, thích thú như vậy? Có rất nhiều bạn nữ thích các bạn nam “lạnh lùng, ít nói” có thể đây là một hình mẫu khiến cháu có ấn tượng.
Hai cháu học cùng lớp với nhau, sẽ có nhiều thời gian tiếp xúc, cùng có sở thích chơi bóng rổ, hai cháu có thể cùng tập luyện, cùng chơi để cháu có thể hiểu hơn về cậu ấy. Cháu nghĩ sao về việc dành thêm thời gian để xem mình có thực sự thích bạn nam đó không, cháu thích tính cách, con người cậu ấy hay chỉ là ấn tượng với vẻ lạnh lùng khó gần của cậu ấy. Nếu thực sự tình cảm ấy là thật lòng, ngày càng lớn dần thì những hành động quan tâm, gần gũi sẽ giúp “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.
Cả tôi và cháu đều không thể biết được một người con gái như thế nào thì mới xứng đáng là người yêu của cậu ấy. Bản thân cháu cần có sự tự tin, chăm chỉ học tập, tham gia các hoạt động thể thao, thể hiện cá tính của mình để bạn ấy có thể nhìn thấy những ưu điểm của cháu. Người thích, yêu cháu thật lòng sẽ là người yêu bản chất, tính cách con người cháu.
Chúc cháu học tập tốt và mọi điều an lành!