Làm sao để lấy lòng bố vợ tương lai khó tính? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để lấy lòng bố vợ tương lai khó tính?
Tôi năm nay 31 tuổi, bạn gái năm nay 25 tuổi, chúng tôi quen nhau được 3 tháng, thông qua cô ruột của bạn gái. Tôi đi làm xa nhà, còn cô ấy làm gần nhà, hai đứa cùng quê cách nhau 15km, thời gian đầu mới quen thì 1 tuần tôi về 2 lần, mỗi lần về thì có xuống nhà cô ấy vào buổi tối từ 8h đến 10h, thông qua những buổi nói chuyện thì tôi cũng đã bày tỏ tình cảm và mong muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy, và cũng cảm nhận được tình cảm của cô ấy có giành cho mình,cô ấy cũng có nói mẹ cô ấy cũng giới thiệu cho cô ấy 1 bạn bằng tuổi cô ấy, nhưng cô ấy có nói là nói chuyện không thấy hứng thú lắm như khi nói chuyện với tôi, sau vài lần kể về bạn đó thì tôi có giận và bảo rằng em nên chọn dứt khoát một ai đó để giảnh tình cảm trọn vẹn, không muốn em quen nhiểu người một lúc.Sau đó cô ấy nói chọn tôi.
Tình cảm 2 đứa cũng dần dần gần gũi nhau hơn, duy chỉ gặp khó khăn bởi phía gia đình cô ấy, khi tôi xuống nhà chơi có xin phép đưa cô ấy đi uống nước bên ngoài thì không được sự đồng ý, khi tôi xuống xin phép đưa cô ấy lên nhà tôi chơi thì bố cô ấy quát ầm lên và không đồng ý, nói chung bố mẹ cô ấy chỉ cho phép tôi xuống nhà và cũng có giành không gian riêng cho 2 đứa nói chuyện trên phòng khách.
Điều đặc biệt là thái độ của bố cô ấy rất kín, khi tôi xuống chào thì ông không nói, tỏ thái độ gì, chỉ nhìn rồi im lặng, khi tôi chào ra về cũng vậy. Còn mẹ cô ấy thì vẫn giữ thái độ ôn hòa và bảo rằng tính ông khó tính, cô ấy cũng bảo anh cố gắng gần gũi với mọi người trong gia đình cô ấy, cũng vì có tình cảm với cô ấy nên tôi vẫn cố gắng để mọi chuyện được tự nhiên trước thái độ dửng dưng của bố cô ấy, thật sự tôi không biết ý bố bạn gái thế nào nữa, mong chương trình tư vấn cho tôi.
Loading...

Bạn thân mến!
Để chinh phục được bố mẹ của người yêu không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt khoảng thời gian hai bạn quen nhau chưa nhiều, cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc còn hạn chế vì thế sẽ có những khó khăn nhất định với bạn. Ông bố nào cũng muốn tỏ vẻ nghiêm khắc uy nghiêm với những mong những chàng trai đến tán tỉnh con gái sẽ có sự tôn trọng gia đình, không làm tổn thương cô con gái của họ. Đặc biệt với một ông bố khó tính, điều này càng có sự thể hiện rõ ràng hơn.
Quá trình gặp gỡ, tìm hiểu sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để hai người hiểu rõ về nhau. Vì thế khi bạn còn chưa lấy lòng được bố mẹ cô ấy sẽ rất khó để bạn hiểu rõ bác trai đang nghĩ gì. Trước hết với cương vị là chàng trai đến tán tỉnh, chinh phục con gái thì bạn cần có những quy tắc xã giao như luôn lịch sự, nhã nhặn, nhún nhường. Có những điều cơ bản nhưng lại thể hiện sự tôn trọng như “thưa bác”, “vâng ạ”, “cháu xin bác”…hoặc thể hiện thái độ ga lăng sẵn sàng qua giúp đỡ mọi người trong nhà cô ấy.
Bạn cũng có thể nhờ đến bạn gái là cầu nối để tìm hiểu về tính cách, sở thích. Bên cạnh đó thông qua cô ấy để biết ông có điểm gì chưa hài lòng về bạn hoặc bố bạn gái có quan điểm ra sao về chuyện tình yêu hôn nhân của con cái? Bạn cũng nhờ bạn gái "bật mí" những sở thích những vấn đề bác trai quan tâm qua đó nếu có điều kiện thì hãy thể hiện những hiểu biết của mình về lĩnh vực đó để ghi điểm với ông Trên thực tế tình cảm và sự quý mến cần một quá trình vun đắp, minh chứng, vì thế bạn cũng hãy thể hiện sự yêu thương, quan tâm và tôn trọng người bạn gái của mình.  Một trong những vũ khí mạnh nhất bạn có thể lấy lòng chính là mẹ của bạn gái. Nếu bác gái quý bạn, thì dù bác trai có nghĩ gì cũng dễ giải quyết hơn vì “Lệnh ông không bằng cồng bà”. Miễn sao bạn không nịnh nọt và giả tạo. Hãy thể hiện sự kính trọng, dành cho bà những lời khen và cư xử sao cho bà không có lý do để ghét bạn.
Bạn cũng cần bình tĩnh, bởi với nhiều người lớn tuổi có thể không thích việc trai gái đi chơi riêng, tìm hiểu nhau ở những nơi kín đáo vì sợ con gái bị lợi dụng. Chính vì thế khi chưa tạo được niềm tin từ bố mẹ cô ấy thì bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện tại nhà cô ấy. Đến thời điểm chín muồi, cảm nhận được sự ủng hộ của hai bác thì có thể chủ động xin phép ra ngoài chơi hoặc đưa về nhà bạn ra mắt.
Hy vọng một vài chia sẻ trên đây giúp bạn phần nào trong việc tháo gỡ những khó khăn của mình. Nếu còn những băn khoăn hay thắc mắc nào khác thì bạn có thể tiếp tục gửi thư về cho chương trình.
Chúc bạn luôn sáng suốt, mạnh khỏe và hạnh phúc!