Làm sao để thoát khỏi cô gái “đào tiền”? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để thoát khỏi cô gái “đào tiền”?
Chào anh chị của Cửa sổ tình yêu! Em đang vướng vào một mối quan hệ mập mờ với cô bé 15 tuổi có ý định lợi dụng tình cảm để “đào tiền” của em.
Ngày 22/01/2018, có 1 cô bé chuyển từ phổ thông xuống lớp 9 bổ túc học, đến 24/01/2018 vô tình bắt gặp em đang bước vào lớp và để ý em. Sau đó bắt chuyện làm quen, làm bạn. Trong thời gian làm bạn, có lần em đem máy tính bảng lên lớp, thấy vậy cô bé nói "cho em hả", mới kết bạn thôi mà muốn xin đồ người khác làm em thấy bất an. Trong thời gian quen biết, cô bé còn nói muốn lấy em làm chồng để chăm sóc.
Ngày 27/01/2018, em nhận được tin nhắn của cô bé hỏi mẫu người con gái em thích như thế nào? Sau khi em nói ra thì cô bé giới thiệu là một người hiền, dịu dàng đúng mẫu người em muốn và em cũng nhắn tin là mến cô bé. Chủ nhật 28/01/2018 cô bé hỏi khéo để biết địa chỉ nhà em, rồi bày ra một vở kịch là em với một cô gái khác quen nhau làm cô bé ghen, sau khi em kiểm tra lại facebook và giải thích thì cô bé mới bỏ qua và hẹn thứ 6 tuần sau cùng đi ăn với em.
Đến thứ ba 30/01/2018, em chủ động nắm tay thì cô bé rụt lại. Khi học xong ra khỏi lớp, cô bé chủ nắm tay em, và sáng hôm sau em nhận được 1 tin nhắn nhắc nhở đồng thời cảnh cáo của anh trai cô bé đại ý là nếu em làm hại cô bé thì em sẽ bị mất thứ quí báu nhất. Thứ 6 ngày 02/02/2018, cô bé không thực hiện lời hứa là đi ăn cùng em mà lúc lên lớp còn viết giấy ghi "Em bận không đi được. Sorry ^-^". Rồi đến trưa chủ nhật 04/02/2018, cô bé ấy nhắn tin nói "Tết năm nay lì xì em nha. Được hông?" và em nhắn "Ừ! Anh tặng phong bì đỏ (mà lên trường nha)", rồi cô bé đòi 500.000 đồng và em hạ xuống còn 200.000 đồng thì cô bé nói "vậy là đủ òi".
Đến đây em thấy cô bé này là người không đàng hoàng, mưu mô, tính toán, lợi dụng người khác. Vậy, em nhờ mọi người tư vấn giúp cách thoát ra khỏi mối quan hệ vụ lợi này. Em xin cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Qua sự thể hiện của cô gái mà em mới quen gần đây, em cho rằng cô ấy là người coi trọng vật chất và tiếp cận em để lợi dụng cũng vì điều đó. Bởi vậy có phải em muốn chấm dứt mối quan hệ này nhưng đang bối rối không biết nên làm thế nào?
Trước hết, về chuyện máy tính bảng. Có thể cùng một sự việc nhưng mỗi người lại có sự nhìn nhận khác nhau về nó. Với em gái, có thể đó chỉ là một câu bông đùa để nói chuyện với nhau. Nhưng với em thì đó là đề cập đến yếu tố tiền bạc, vật chất. Nếu như thực sự muốn, thông thường mọi người muốn một món quà mới mà không phải đã qua sử dụng. Vì vậy, sự việc này chưa thể nói lên rằng cô ấy tìm đến em để vụ lợi. Chuyện vở kịch, không biết dựa vào những điều gì khiến em cho rằng em gái cố tình “bày trò” hay đó là cảm nhận của em? Dường như em cho rằng mục đích của cô gái đó là để biết địa chỉ nhà em và muốn hai người hẹn hò? Tuy nhiên, sau đó cô ấy đã chủ động hủy lịch hẹn và không gặp em nữa. Như vậy, có lẽ sự việc này cũng chưa đủ để kết luận em gái có ý đồ không tốt với em.
Còn việc lì xì, quả thực khi chỉ mới quen nhau một thời gian mà em gái đã vô tư “đòi” lì xì, hơn nữa còn là một con số không nhỏ đối với học sinh là một điều cần phải lưu tâm. Song, đề nghị là một chuyện, còn em đồng ý hay không lại là một vấn đề khác. Nếu như cảm thấy không thích và chưa đủ thân thiết, em hoàn toàn có quyền từ chối. Đó cũng là cách để em không làm khó bản thân mình. Nếu như em cho rằng em gái đang lợi dụng nhưng em vẫn chấp nhận sự lợi dụng đó thì quả thực, cũng không thể hoàn toàn trách đối phương được.
Qua những điều chia sẻ, dường như em có sự nghi ngờ khá lớn. Có thể điều kiện gia đình của em tốt nên khiến em suy nghĩ những cô gái đến với mình không phải vì tình cảm chân thành, sự quý mến mà là vụ lợi. Trong xã hội hiện nay, sự đề phòng, cảnh giác là cần thiết, tuy nhiên nếu quá lớn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của em, không chỉ hiện tại mà còn cả sau này. Trong câu chuyện của này, bản thân em cũng có sự chủ động nhất định và đáp lại em gái như nhắn tin qua lại, chủ động nắm tay hay cả việc chấp nhận lì xì cho cô ấy. Như vậy không thể hoàn toàn trách cứ cô ấy được. Sự đáp lại của em có lẽ đã vô tình khiến em gái có những hy vọng nếu như cô ấy thực sự có tình cảm với em.
Vì vậy, lúc này, nếu như em thực sự muốn dừng lại mối quan hệ này, em cân nhắc tạo khoảng cách giữa hai người, hạn chế nói chuyện và đặc biệt không đồng ý trước những lời đề nghị liên quan đến vật chất nếu em cảm thấy cô ấy không có ý tốt. Đó là cách để em cảm thấy thoải mái hơn và không đưa mình vào tình huống khó xử.
Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt lành!