Làm thế nào để giữ được tình yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thế nào để giữ được tình yêu?
Tôi năm năy 26 tuổi. Chương trình cho tôi hỏi. Tôi và người yêu tôi đã yêu nhau được một tháng. Tôi cần làm gì hàng ngày để giữ được tình yêu của mình? Nói cách khác khi yêu rồi tôi phải làm gì hàng ngày với cô ấy?

Chào bạn!
Chúng tôi rất chia sẻ với những băn khoăn của bạn trong việc giữ gìn tình cảm, tình yêu mãi bền chặt.
Sẽ không có một công thức chung cho việc giữ gìn tình yêu. Mỗi người sẽ có những cách thức thể hiện, gìn giữ tình yêu khác nhau, không ai giống với ai cả. Tuy nhiên, để tình yêu của hai người có thể bền chặt, lâu dài thì những yếu tố như sự tin tưởng, thấu hiểu, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, cũng như những khó khăn trong cuộc sống cũng rất quan trọng.
Nếu hai người yêu nhau mà không có sự tin tưởng lẫn nhau thì mối quan hệ tình cảm sẽ luôn có sự nghi ngờ, căng thẳng và sớm rạn nứt. Bên cạnh đó, khi yêu thì ai cũng muốn người yêu mình thể hiện tình cảm bằng việc quan tâm. Sự quan tâm cũng cần dựa vào thái độ của đối phương để có cách ứng xử phù hợp vì nếu quan tâm quá mức sẽ khiến người được quan tâm cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái; còn người thể hiện sự quan tâm sẽ luôn mong chờ người còn lại cũng quan tâm mình, và khi không nhận lại được như những gì mình mong muốn thì sự thất vọng là không thể tránh khỏi. Ngoài việc quan tâm, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống thì việc gặp gỡ cũng rất cần thiết. Vì nếu chỉ nhắn tin, gọi điện thì tính cách, con người của cả hai cũng không thể bộc lộ hết được. Chỉ bằng việc gặp gỡ, tiếp xúc thì chúng ta mới có thể hiểu rõ con người, tính cách, quan điểm sống,…
Một điều nữa là để tình yêu của hai bạn luôn đẹp và hạnh phúc, bạn nghĩ sao về việc sẽ luôn tạo ra những bất ngờ từ những điều bình dị xuất phát từ tình cảm chân thành của bạn? Bạn có thể tạo ra những niềm vui bất ngờ cho cô ấy bằng việc nấu một món ăn mà cô ấy ưa thích, tặng cô ấy những món quà bất ngờ vào những dịp không phải ngày lễ. Bạn cũng có thể tạo điều kiện để hai người có nhiều thời gian đi chơi, có thêm nhiều kỉ niệm…
Một tình yêu đẹp cần có sự thấu hiểu tích cách, mong muốn của đối phương sẽ giúp bạn giữ tình yêu theo cách của riêng mình. Vì vậy, hãy cố gắng, nỗ lực hết mình cho tình cảm hiện tại. Chỉ khi người ta cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống thì người ta mới nhận ra giá trị đích thực trong hành trình tìm kiếm tình yêu thực sự.
Chúc hai bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!