Lo học trước đi, chuyện yêu để mai tính... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo học trước đi, chuyện yêu để mai tính...
Em hiện nay là học sinh cuối cấp. Tình cờ trong lúc tìm thông tin xét tuyển trên trang facebook của trường HTA thì em có gặp facebook của anh này, nhìn ảnh đại diện của anh em cũng thấy thích thích rồi lại cộng thêm thành tích học tập đáng nể của anh ấy nữa, em có kết bạn và follow, vài ngày sau được anh ấy đồng ý (lúc này chắc có lẽ là thích nhiều hơn rồi).
Em vào bắt chuyện với anh ấy trước thấy anh cũng cởi mở và thân thiện nên lại càng thích anh hơn, chỉ sau vài tin nhắn thì em nói thích anh ấy luôn (vì ngay ngày 1.4 ạ). 2 ngày sau thì anh ấy nhắn tin lại cho em và bảo em lo học trước đi vì thời gian này không thích hợp để nói mấy chuyện này đâu. Tự nhiên em lại thấy buồn và buồn hơn khi biết anh ấy có người yêu nữa chứ.
Bây giờ tâm trạng em lung tung rối bời, không hiểu rõ bản thân có yêu anh ấy hay chưa hay chỉ là cảm nắng thôi mà trong lòng em lại khó chịu kinh khủng. Bản thân lại đang bước vào giai đoạn ôn thi quốc gia mà tâm trí em không thể nào tập trung được, suốt ngày toàn lên face rình mò nick của anh ấy.
Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn dùm em đây là cảm xúc gì và làm như thế nào để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này đây ạ! Em xin cảm ơn!
Loading...

Em gái thân mến!
Ở vào độ tuổi 18 đôi mươi là khi ta bắt đầu có những rung động về mặt cảm xúc đối với những bạn khác giới. Những rung động đó, đôi khi chỉ là cảm xúc nhất thời nhanh đến nhưng cũng vội vã rồi đi; lại có những cảm xúc được đáp lại, được vun đắp thành những tình yêu thơ mộng tuổi học trò.
Nhiều người vẫn cho rằng con trai yêu một người là bởi vì sự xinh đẹp của cô gái đó; nhưng con gái thì ngoại hình đôi khi không thu hút bằng tài năng và tính cách của họ. Theo những lời chia sẻ của em thì em vừa bị cuốn hút bởi vẻ ngoài, vừa là thành tích học tập, cũng như cách nói chuyện thân thiện, cởi mở của anh ấy. Tuy nhiên, cảm xúc của con người lạ lắm em à! Có những cảm xúc không phải là tình yêu nhưng lại na ná giống tình yêu như: tình bạn thân thiết, sự quý mến, sự ngưỡng mộ… Bởi vậy, em sẽ phải cân nhắc thật kĩ về tình cảm của mình dành cho đối phương. Em có nói rằng chỉ sau vài ngày quen biết và sau vài tin nhắn em đã khẳng định rằng mình rất thích anh ấy. Tuy nhiên từ thích đến yêu còn là một khoảng cách rất xa, em có thể thích rất nhiều người vì ở họ có điều gì đó cuốn hút em; nhưng để yêu thì em chỉ có thể yêu một người và em cần phải có đủ thời gian kiểm chứng tình cảm của mình.
Bên cạnh việc cân nhắc tình cảm của mình thì em cũng phải cân nhắc xem bạn nam có phải là đối tượng phù hợp để mình tiến xa hơn hay không? Em chia sẻ rằng bạn nam đã có bạn gái rồi, và chắc em cũng biết rằng một người con trai tốt chắc chắn không phải là người có thể vì người này mà từ bỏ người kia một cách dễ dàng đúng không em. Việc thích và bị cuốn hút bởi một người không có gì là sai lầm cả. Em đã dám sống đúng với cảm xúc của mình là một điều rất tốt, và vì thế em cũng chẳng có điều gì để phải hối hận nữa.
Chẳng có ai không được người mình thích đáp lại tình cảm của mình mà không buồn cả. Nhưng em hãy tin rằng không phải em không đủ tốt hay bạn nam ghét em; mà là có thể vì bọn em gặp nhau không đúng thời điểm hoặc bạn nam không phải là người phù hợp với em.  Điều quan trọng bây giờ là em phải tìm cách để vượt qua những cảm xúc tiêu cực của mình. Để quên đi một ai đó, cách mọi người thường làm là tạm thời cắt đứt mọi liên lạc với người đó. Chính điều đó sẽ giúp em không phải thường xuyên khơi dậy nỗi nhớ nhung của mình. Sau đó, em có thể tập trung vào những thú vui, những mối quan hệ khác.
Theo thời gian mọi thứ sẽ nguôi dần đi. Cảm nắng là thứ cảm xúc rất mãnh liệt, khiến ta mất ăn mất ngủ; nhưng thứ cảm xúc đõ cũng sẽ nhanh chóng qua đi khi ta không được đáp lại. Bên cạnh đó, em phải thường xuyên nhắc nhở bản thân nhiệm vụ quan trọng nhất đối với em lúc này là gì? Đó là kì thi quan trọng phía trước, nó quyết định tương lai sau này của em. Khi em học tốt, sống tốt thì em sẽ xứng đáng có được một người tốt và yêu em thật lòng.
Chúc em gái mọi điều tốt đẹp!