Lỡ khai lương thấp khiến chàng chạy 'mất dép". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lỡ khai lương thấp khiến chàng chạy 'mất dép".
Em năm nay 29 tuổi, là giáo viên hợp đồng nhưng lương cũng khá ổn định, vì em có đi dạy thêm. Em được người quen giới thiệu cho một anh gia đình gia giáo, điều kiện, công việc lương cao, gần nhà. Mới đầu làm quen anh ấy hỏi lương được 6, 7 triệu không, em giả vờ chỉ đủ tiền xăng xe. Anh ấy bảo thấp vậy sao không học ngành khác như bán thuốc chẳng hạn. Em bảo vì đam mê, yêu thích thì anh ấy nói giờ phải bảo đảm được cuộc sống chứ.
Sau đó anh ấy vẫn nhắn tin hỏi thăm, chưa bao giờ gọi điện, cũng rủ đi uống nước vài lần nhưng gần đến ngày hẹn lại bảo anh bận. Vì em thích người này nên em vẫn kiên trì nhắn tin vì anh ấy cũng thỉnh thoảng nhắn tình cảm theo đương lắm. Giờ đã là 7 tháng rồi, em nói chuyện em thấy yêu luôn nhưng không tin tưởng được nữa.
Em mới chủ động cắt liên lạc thi anh ấy cũng không nói gì, giờ em đang mệt mỏi và trách bản thân mình không khôn khéo, giá cứ nói rõ lương lậu ra thì chắc cưới nhau rồi, cưới rồi thì sau này về họ sẽ phải lo công việc cho mình ổn định. Vì em đi đạo nên không phải ai cũng hợp, thấy anh này hợp nhất trong rất nhiều người, nên hy vọng nhiều quá. Giờ em rất rất tâm lý, suy sụp tinh thần vì cũng đã lớn tuổi rồi. Em phải làm gì bây giờ ạ?

Chào em.
Qua tâm sự em gửi về chương trình, chúng tôi nhận thấy em đang lo lắng về mối quan hệ với “đối tượng” hiện tại của em cũng như sự dằn vặt, tự trách khi nghĩ rằng nếu mình nói rõ thu nhập ngay từ đầu, có lẽ kết quả bây giờ đã khác. Chúng tôi chia sẻ với em nỗi niềm này.
Hai em quen nhau 7 tháng rồi, em cảm thấy anh ấy là con người như thế nào? Lúc đầu em không nói rõ thu nhập của em, ắt hẳn để thử lòng anh ấy. Em đã thấy sự hờ hững, không nhiệt tình ở anh ấy rồi, cũng không tin tưởng được nữa, thế lí do gì khiến em yêu thích người ta? Vì yêu mến con người của anh ấy? Tính cách anh ấy hợp với mình? Cách nói chuyện của anh ấy thu hút? Hay vì điều kiện của anh ấy? Vì người ta có việc tốt, lương cao, em nghĩ rằng sau này đến với nhau người ta sẽ lo việc làm cho em? Hay vì sợ sau này sẽ không còn gặp được người nào được như anh ấy nữa? Trong trường hợp này, em nên suy nghĩ kĩ về tình cảm của bản thân mình, em thật sự có tình cảm với người ta không hay em buồn phiền, day dứt vì đã để lỡ mất “con cá to”? Tất nhiên, hôn nhân ngoài tình yêu còn có những tính toán thực tế khác thế nhưng nền tảng cơ bản vẫn là tình cảm, suy nghĩ, lối sống tương hợp mới có thể vững bền được, đến với nhau chỉ vì điều kiện bên ngoài, chỉ vì tính toán thiệt hơn thì khi cái “vỏ ngoài” đó có vấn đề, liệu mối quan hệ đó sẽ đi được đến đâu?
Em thân mến, anh ấy không nhiệt tình trong mối quan hệ này, ngoài việc anh ấy cảm thấy tiềm lực kinh tế của em không mạnh, có lẽ còn do qua một thời gian tìm hiểu anh ấy nhận thấy ở em những điểm không phù hợp với anh ấy để xác định cho 1 mối quan hệ lâu dài, vì thế mà anh ấy mới hờ hững như vậy, không tạo cho cả hai cả điều gì sâu sắc, tránh việc làm tổn thương nhau và mất thời gian cho cả hai. Chính bản thân em cũng nói không thể tin tưởng anh ấy được nữa, mà một mối quan hệ thiếu niềm tin sẽ không thể kéo dài được em ạ. Thêm nữa, kể cả hai em có đến được với nhau, em nghĩ thử xem nếu chẳng may em xảy ra chuyện gì, không thể chăm lo cuộc sống, trở thành gánh nặng của anh ấy, liệu anh ấy có thể ở bên em, hay sẽ rời bỏ em?
Vì trước giờ anh ấy là người em thấy hợp nhất so với người con trai khác nên có lẽ em lo sợ sau này mình không gặp được ai tốt hơn, nhưng người có hiếm và tốt đến mấy mà không yêu thương em thì có cũng như không em ạ. Em hãy suy nghĩ kĩ về tình cảm của bản thân mình, em thật sự có tình cảm với người ta không. Tôi hiểu những phân vân và lo lắng của em trong chuyện tình cảm nhưng cũng mong rằng em sẽ nhận ra nhiều điều ý nghĩa khác trong tình yêu và hôn nhân hơn là những tính toán thông thường. Em cứ sống tốt, tập trung vào công việc của mình, phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp đang chờ đợi em phía trước với một người yêu em nhiều hơn, phù hợp với em hơn. Mạnh mẽ lên em nhé!
Thân ái!