Lo lắng thái quá khi đứng trước 1 vấn đề mới
Chào chương trình, em hỏi là sao mỗi lần chuẩn bị làm gì mới lạ là em lo lắng lắm. Cảm giác lần đầu làm nó sợ lắm. Chương trình có cách nào cho em không lo thái quá không. Em cảm ơn chương trình.

Em thân mến.
Hồi hộp, lo lắng, căng thẳng thường đến khi chúng ta đứng trước một công việc hệ trọng, chẳng hạn một kỳ thi hay một buổi thuyết trình chốn đông người..Trường hợp của em có lẽ không có gì là quá xa lạ.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do bản thân em đang rơi vào tình trạng căng thẳng, áp lực và chúng ta đặt vấn đề đó lên hàng đầu, quá quan trong, suy nghĩ về nó quá nhiều. Thông thường khi hội chứng này xuất hiện,  có thể sử dụng những động tác để có thể giảm thiểu sự lo lắng như thở bằng bụng, hít sâu, xoa tai cho tai nóng lên, để bản thân tĩnh tâm ba phút hoặc có thể nghe một bản nhạc hoặc đáng lạc hướng sự lo âu, căng thẳng bằng ngửi một mùi hương thơm nào đó, hoặc nói chuyện với những người xung quanh.
Trường hợp em mỗi lần chuẩn bị làm gì mới lạ là em lo lắng, cảm giác lần đầu khi làm một sự việc khiến em sợ thì em có thể áp dụng một số hình thức trên để giảm bớt căng thẳng. Hoặc bản thân em có thể sử dụng những phương pháp mà những lúc mệt mỏi hoặc buồn em vẫn hay sử dụng như ngồi thiền, tập yoga, nói chuyện với bạn bè giảm căng thẳng. Em cũng có thể tham gia các khóa học kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp để dễ dàng thích ứng với công việc mới.  Mạnh mẽ lên em nhé.
Chúc em luôn thành công!