Lòng đã yêu nhưng sao vẫn tỏ vẻ đối đầu
Chương trình cửa sổ tình yêu ơi !
Em có những điều rất thắc mắc. Có một người mà em cũng chưa biết là em có yêu họ không , nhưng mỗi lần nhìn là em có cảm giác rất kì lạ , em không muốn xa , khi nói chuyện thì lại chỉ có cãi nhau hay nói chuyện như vẻ ghét lắm . Họ cũng vậy cứ nói em này nọ , rằng em không tốt, nói nhau đủ kiểu . Mà khi nói không biết sao cứ nhằm vào em, em nói gì cũng bắt bẻ đủ kiểu . Em muốn thể hiện cảm xúc thật tốt nhưng không làm được . Chương trình có thể tư vấn cho em được không , em muốn biết rằng họ có cảm giác gì với em . Em viết vài dòng tâm sự mong được sự hồi đáp của chương trình nhiều lắm. Cảm ơn ạ .

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi những chia sẻ về cho chương trình. Chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang loay hoay trong tình cảm của mình khi em không thể gọi tên những cảm xúc em dành cho người con trai mà em để ý và em mong muốn biết được tình cảm họ dành cho em là như thế nào? Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này.
Tình yêu là điều gì đó vô cùng thiêng liêng và rất khó định nghĩa. Đôi khi chúng ta không thể gọi tên được cảm xúc của mình là gì. Chỉ biết rằng trái tim ta luôn hướng tới người đó bằng một thứ cảm xúc thật đặc biệt. Chúng tôi hiểu và chia sẻ với những tình cảm hiện tại của em. Tuy nhiên những chia sẻ rất ngắn của em trong thư không cho chúng tôi thông tin cụ thể về em cũng như tình cảm mà em đang nói tới. Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi và em đã từng dành tình cảm đặc biệt cho người nào chưa? Mối quan hệ giữa em và người bạn trai mà em đang nói tới hiện tại như thế nào? Là bạn hay là mối quan hệ nào khác? Và hai người đã quen bao lâu rồi? Ngoài việc bắt bẻ, cãi nhau với em ra thì họ có động thái quan tâm, để ý tới em hay không?... Nếu được em vui lòng gửi thêm thông tin về chương trình.
Chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang không thể gọi tên tình cảm của mình là gì? Có phải là tình yêu không? Chỉ biết rằng có sự mâu thuân trong cảm nhận và thể hiện tình cảm đó. Em biết không? Đôi khi tình cảm lại xuất phát từ chính những sự khác biệt đó, có nhiều trường hợp cứ gặp nhau là cãi nhau, nhưng từ những lần cãi vã đó họ sẽ nhận ra những điều thú vị ở đối phương và dần nảy sinh tình cảm. Tình yêu là sự đồng cảm thấu hiểu của hai người, họ sẵn sàng hi sinh vì nhau, chấp nhận những khuyết điểm của nhau, luôn lắng nghe, tin tưởng và chia sẻ cùng nhau. Tuy nhiên, cảm xúc khi yêu của mỗi người là khác nhau. Để hiểu rõ hơn về cảm xúc của mình thì bản thân em phải có những trải nghiệm trong tình cảm, từ đó đúc kết ra những kinh nghiệm để có những nhận định đúng hơn về tình cảm của chính mình.
Những biểu hiện của anh ấy không đủ để khẳng định được tình cảm của anh ấy dành cho em như thế nào. Nếu em muốn hiểu rõ hơn về anh ấy em có nghĩ rằng mình nên dành thời gian quan tâm tới anh ấy không? Em có thể tạo điều kiện để đôi bên gặp gỡ, trò chuyện với nhau nhiều hơn điều đó sẽ giúp em hiểu thêm về con người, tính cách và xem xét tình cảm của anh ấy cũng như của chính bản thân mình ra sao. Yêu ai đó là một trong những điều mà ta không thể dối lòng, dối người. Vì vậy hãy để tình cảm phát triển một cách tự nhiên và thuận theo cảm xúc của bản thân. Vậy nên thời gian và những tình huống thực tế sẽ cho em biết tình cảm đó là gì và nếu là yêu thì trái tim em sẽ mách bảo em cần làm gì với những yêu thương nơi mình.
Chúc em sẽ có những trải nghiệm tình cảm thú vị và năm bắt được yêu thương cho mình.