Luôn cố tỏ ra "chảnh chó" khi các bạn nam đến gần, nhưng thực ra... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Luôn cố tỏ ra "chảnh chó" khi các bạn nam đến gần, nhưng thực ra...
Xin chào chuyên gia ạ!
Em là nữ, năm nay 18 tuổi, em có một thắc mắc muốn hỏi chuyên gia là: "Làm thế nào để bớt để ý đến mọi người, đặc biệt là các chàng trai ạ?"
Em đi học bằng xe bus và ngôi trường gần trường em là một trường toàn nam! Lúc nào đi xe bus em cũng chọn chiếc xe đi qua trường ấy (dù có 1 chiếc xe khác đi ngang qua cũng về phòng trọ của em nhưng không đi qua trường ấy). Trên xe em luôn để ý đến những bạn trai; nhưng em không dám nhìn thẳng vào họ, mỗi khi họ đến gần thì em luôn suy nghĩ lung tung và tỏ ra "chảnh chó" (kiểu như không để ý nhưng thực ra là rất để ý ấy ạ). Tuy để ý nhưng em rất ngại, hầu như không bắt chuyện hay vồ vập các bạn nam bao giờ, ít khi nói chuyện với các bạn ấy, cả 3 năm cấp 3 em toàn chơi với nữ và crush 1 bạn nam em chưa từng nói chuyện!
Em rất xấu hổ vì tính để ý các bạn nam của mình, em sợ sau này em sẽ không chung tình nổi dù hiện tại em vẫn chưa yêu ai! Chưa một mối tình vắt vai luôn ấy ạ. Làm thế nào để bớt suy nghĩ lung tung và để ý đến các bạn nam, thưa chuyên gia? Em sợ em là một người lăng nhăng lắm ạ! Em cảm ơn!
Loading...

Em gái thân mến!
Qua những lời chia sẻ của em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang suy nghĩ và tự thấy xấu hổ về việc mình hay để ý đến các bạn trai; em cũng lo sợ rằng với tính cách này thì sau này em sẽ không thể nào chung tình nổi, cho dù em chưa yêu ai và chưa phản bội ai bao giờ.
Em gái ạ! Năm nay 18 tuổi, là lứa tuổi hồn nhiên, mơ mộng; bắt đầu xuất hiện những rung động đầu đời và mong muốn có một mối quan hệ thân thiết trên mức tình bạn với người khác giới. Như người ta vẫn thường hay nói tình yêu học trò là thứ tình yêu lãng mạn, nồng ấm, mang lại cho con người ta nhiều cảm xúc tích cực; nhưng sự ngại ngùng của cô gái tuổi mới lớn khiến cho ta cảm thấy e dè, ngại ngùng khi gặp hay giao tiếp với các bạn nam. Chính vì vậy, việc em hay để ý các bạn nam khác là điều hoàn toàn bình thường em ạ. Và việc có cởi mở để tiếp xúc, nói chuyện với các bạn nam hay không là tùy thuộc vào tính cách cả mỗi cô gái. Có người thì rất dễ gần, dễ tiếp xúc, thậm chí chủ động tấn công các bạn nam; nhưng có những bạn gái lại cảm thấy e dè, ngại ngùng, hoặc đơn giản là chỉ muốn tạo ra một sự khác biệt nào đó để gây ấn tượng với mọi người xung quanh. Thế nên, em không chủ động bắt chuyện hay “vồ vập” các bạn nam cũng chỉ là điều làm nên sự khác biệt nơi em mà thôi. Mà mọi người, đôi khi lại ấn tượng bởi những cô gái như vậy.
Cũng như cách thể hiện tình cảm, việc có chân thành, chung thủy trong tình yêu hay không cũng là phụ thuộc vào quan điểm, tính cách của mỗi người. Nếu trong trường hợp em là người đề cao sự chung thủy, biết sự chung thủy quan trọng như thế nào trong một mối quan hệ; sự không chung thủy có ảnh hưởng như thế nào thì chắc chắc em sẽ tự khắc biết cách kiểm soát bản thân. Còn chẳng có cơ sở nào chứng minh rằng việc mình hay để ý đến các bạn nam thì là người không chung thủy cả. Thứ nhất là em chưa có người yêu nên em có quyền để ý, lựa chọn trong số những bạn nam em gặp. Thứ hai, nhiều người cũng có sở thích ngắm nhìn người khác giới, nhất là những người cuốn hút, đẹp, tốt tính… Nhưng thích nhìn, để ý là một chuyện, còn có muốn tiến xa hơn, hay phản bội người mình yêu hay không lại là chuyện khác em nhé. Chính vì vậy em hãy yên tâm bởi những biểu hiện nơi mình.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!