Mất hết cảm xúc yêu chỉ vì những thất bại "tình trường".
Em năm nay 23 tuổi, là một người trầm tính và  ít nói. Bề ngoài em là một người có phần yếu đuối. Mọi hành động và lời nói của em nhẹ nhàng, không mạnh mẽ như bao bạn nam khác. Bởi vậy mà em luôn bị bạn bè xung quanh trêu đùa. Điều đó làm em cũng có phần mặc cảm và tự ti về bản thân mình khi tham gia các hoạt động nhiều người.
23 tuổi em chưa có một mối tình tự sự theo nghĩa tình yêu. Khi còn học cấp 3 em có yêu đơn phương một bạn, vì người đó không thích em nên em quyết định im lặng. Khi lên đại học em cũng quyết định mở lòng với một bạn nữ, tuy nhiên họ đã từ chối tình cảm của em. Và từ đó em cảm thấy mình không còn tin tưởng vào tình yêu nữa. Giờ em cảm thấy mình không có cảm xúc trước một ai nữa. Em thấy rất lo lắng về điều này.
Xin chương trình cho em lời khuyên với ạ.

Em trai thân mến!
Ai đó đã từng nói tuổi 23 là cái tuổi lưng chừng nhất cuộc đời, là cái tuổi chông chênh giữa dòng đời tấp nập. Và có thể thấy tuổi 23 mọi thứ cái gì cũng dở dang, đến tình yêu cũng không có nỗi những ngày trọn vẹn. Bước vào độ tuổi đó, sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mất phương hướng, thậm chí chẳng còn cảm xúc với bất kỳ một điều gì nữa. Bởi thế, đừng vội chán nản khi bản thân em chưa có gì về tình yêu hay về sự ngiệp.
Con người chúng ta sinh ra không ai giống ai và mỗi người sẽ mang một cá tính khác nhau. Điều đó lý giải tại sao có người có thể chơi được với người này mà không thể hòa nhập được với người kia. Hoặc giữa hàng nghìn người, người ta cũng chỉ có thể tìm thấy được một ai đó phù hợp với bản thân mình để yêu, để thương. Không phải cứ người đàn ông mạnh mẽ, “ăn to, nói lớn” mới là mẫu người mà các cô gái lựa chọn. Có những người phụ nữ, họ thích người đàn ông nhẹ nhàng, tâm lý vì họ nghĩ rằng đó là người sống tình cảm và sẽ không thô bạo với vợ. Ở bên cạnh những người như thế họ cảm thấy được lắng nghe. Con người không ai là hoàn hảo. Hãy lấy phát huy những ưu điểm của bản thân để hạn chế những nhược điểm cho chính mình em ạ. Còn phần người khác nhận xét mình thì đó là quyền của họ. Thế nhưng đừng bao giờ để những lời nói của người khác mà ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, sống trên đời đôi khi cũng cần đạp lên “dư luận” để sống và khẳng định bản thân.
Còn về chuyện yêu đương. Em tuổi 23, sẽ có những lúc em nhận thấy thật khó khăn để tìm thấy tình yêu của đời mình. Đôi khi gặp gỡ một người, cứ ngỡ người ấy sẽ nhận lời yêu và bên mình mãi mãi nhưng nào ngờ họ chối từ tình cảm của mình. Cuộc đời mỗi người sẽ có những lúc chúng ta rơi vào những trường hợp như thế. Chẳng có gì đáng lo ngại khi 23 tuổi chưa một mảnh tình vắt vai. Cứ nghĩ đơn giản rằng, người có duyên nợ với em chưa đến cho nên em vẫn phải đợi chờ như thế.  Hãy luôn nhớ rằng, tuổi 23 em mới chỉ bắt đầu thôi.
Nếu chưa có tình yêu đôi lứa, thì tạm thời em có thể chuyên tâm vào công việc, tìm niềm vui ở đó. Nếu không có tình yêu, em hãy hò hẹn cuối tuần những người bạn thân thiết của em. Nếu không có tình yêu thì em có thể mua một vài quyển sách, đến một quán  nào đó ngồi nhâm nhi và đọc, em sẽ học được nhiều điều. Hay em có thể dành thời gian cho những người em yêu thương, cho các hoạt động thể thao. Hãy học cách kiên cường đối mặt với những khó khăn. Không có người kề bên, không có một bờ vai để tựa thì em sẽ học được cách tự lập. Tuổi 23, không có người yêu chỉ là chuyện nhỏ thôi. Không có ước mơ, không có niềm vui, không có việc làm thì mới là chuyện lớn, em nhớ nhé!
Chúc em vững bước trên con đường mình đã chọn!