"Mẹ ơi có phải mẹ đẻ ra con không?"
Em đã hỏi mẹ một câu rất ngớ ngẩn là "Mẹ ơi có phải mẹ đẻ ra con không?"Mẹ hỏi tại sao con lại nghĩ vậy nhưng em không dám trả lời. Lí do là em thấy ngày nào em cũng bị mẹ mắng thế này thế nọ vì thế nên em cảm thấy rất bức xúc nên đã lỡ lời nói ra.
Nhưng sau đó em cảm thấy rất hối hận và rất muốn nói xin lỗi mẹ nhưng không được. Em rất mong anh chị giúp em.

Chào em!
Tình mẫu tử là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và đáng trân trọng. Qua những chia sẻ của em, chương trình phần nào hiểu được tâm tư tình cảm của em khi đối diện với những trách mắng của mẹ. Hơn cả là sự hối hận của bản thân khi lỡ lời khiến mẹ buồn lòng. Em không biết phải làm gì để bày tỏ sự ăn năn và gửi đến mẹ lời xin lỗi tự đáy lòng. Chương trình xin chia sẻ cùng em!
Cha mẹ luôn thương yêu con cái bằng cách riêng của mình. Có thể mẹ chưa thực sự khéo léo, mềm mỏng trong hành xử trước những sai lầm em mắc phải. Nhưng hơn cả mẹ muốn em sẽ biết sai mà sửa, trưởng thành hơn. Có lẽ em sẽ cảm thông hơn với hành xử của mẹ. Tuy em không chia sẻ phản ứng của mẹ sau câu hỏi của mình nhưng quan tâm sự của em chương trình hiểu rằng em đã cảm nhận được tâm trạng, cảm xúc không vui của mẹ nên mới mong muốn thay đổi, hàn gắn tình cảm mẹ con.
Cũng qua đây mà chương rình hiểu rằng em cũng đã lớn, cũng có sự chín chắn và nhìn nhận lại vấn đề và hiểu rằng em cũng rất thương yêu mẹ. Quá sự việc lần này chương trình hi vọng em sẽ có được baì học kinh nghiệm cho mình trong ứng xử gia đình nói riêng và các mối quan hệ giao tiếp nói chung. Thay vì bất mãn, bực tức mà có thái độ "trả treo" lại mẹ khiến mối quan hệ mẹ con trở nên căng thẳng, bất hòa thì em có thể lắng nghe và lựa lúc mẹ con vui vẻ, tâm tình mà chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc trước về những lỗi lầm và hành xử của mẹ. Với cách bình tĩnh chia sẻ trao đổi em sẽ giúp đôi bên hiểu nhau hơn và từ đó đưa ra những hành xử phù hợp, đem lại giá trị tích cực cho mối quan hệ.
Thực tế để chuyển tải thông điệp tới ai đó, không chỉ có cách giao tiếp bằng ngôn ngữ trực tiếp, mà còn rất nhiều hình thức gián tiếp khác như|: qua thư, qua ngừơi thân khác tronh gia đình, qua các phương tiện truyền thông,.... Mặt khác, em có thể quan việc chủ động giúp đỡ mẹ công việc nhà, quan tâm hỏi han công việc, chia sẻ vói mẹ những câu chuyện liên quan tới gia đình, học tập, cuộc sống nhiều hơn… Đó cũng là một cách em bày tỏ tình yêu thương, xin lỗi một cách thiết thực. Cha mẹ luôn là người hiểu con cái vậy nên sẽ không quá khó để mẹ có thể nắm bắt được thông điệp nơi em.
Chúc em và gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc!