Tò mò giới tính tuổi dậy thì hay sự loạn luân? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tò mò giới tính tuổi dậy thì hay sự loạn luân?
Em là nam 17 tuổi, là con 1 trong nhà. Em yêu mẹ bằng 1 tình mẫu tử thiêng liêng, thậm chí có thể hi sinh tính mạng của mình vì mẹ, và tất nhiên đã là 1 tình mẫu tử thiêng liêng thì sẽ không có ý nghĩ loạn luân trong đó. Chưa bao giờ em có ý nghĩ là sẽ loạn luân gì với mẹ cả ( quả thực là khi nói câu này, em cảm thấy rất khó chịu, vì mẹ là người em yêu mến nhất), em rất dị ứng với cái từ loạn luân, chỉ có bọn điên mới làm mấy cái trò như thế ạ. Em cũng không bao giờ có cái ý nghĩ là nhìn mẹ thay đồ hay tắm gì cả, vì là mẹ con mà, và em đến giờ rồi mà tính vẫn còn con nít, chưa biết yêu ( nhưng tất nhiên dậy thì vẫn là dậy thì, luôn có nhu cầu sinh lý cao, nhưng em luôn biết mẹ là mẹ và không bao giờ có cái ý nghĩ loạn luân gì cả ).
Chính vì bố mẹ em quá vô tư thế nên mẹ em mới cho em ngủ chung với bố mẹ từ nhỏ đến lớn. Năm trước, lúc mới dậy thì thì em hay muốn sờ ti mẹ. Có hôm em đang ngủ thì tỉnh dậy, chân em vô tình chạm vào đầu gối mẹ mới biết mẹ không mặc gì thì em có ý nghĩ: giờ mẹ ngủ rồi, nên mình thử sờ chắc mẹ không biết đâu và em đã lấy tay sờ thử vào vùng kín của mẹ. Em vừa sờ khoảng 3,4 giây gì đó thì mẹ em giật mình.
Và bây giờ - hiện tại, em thỉnh thoảng cũng ngủ với bố mẹ nhưng không còn có cái ý nghĩ là muốn sờ thêm lần nào nữa. Nhưng hôm trước em tò mò lên yahoo hỏi đáp hỏi thì bị mọi người chưởi: bảo là loạn luân, tâm thần, rồi là nếu như gia định em ở Mỹ thì em đã bị nhà nước nuôi. Em thật sự rất sốc. Và lúc sáng đi học về, em đã quyết tâm hỏi mẹ: '' mẹ ơi, sờ vùng kín mẹ thì có bị gì không mẹ ''. Mẹ em cau mày, bảo là lú lấp, rồi là như thằng hâm, cuội, to rồi mà không biết cái đúng cái sai. Bác sĩ cho em biết, hành động của em có phải là loạn luân không ạ? :(( Và em có phải là bị điên không ạ?
Loading...

Chào em!
Quan những tâm sự của em tổi hiểu tâm trạng em đang phải trải qua là gì. Em đang trong độ tuổi tâm sinh lý phát triển mạnh mẽ. Hành động tò mò của em là đúng với quy luật tâm sinh lý và chính vì vậy nếu không được định hướng chỉ dẫn từ gia đình nhà trường khiến em có những hành động "vô thức" như vậy. Rất may là hiện nay phần nào đó em đã nhận thức được vấn đề và không để xẩy ra những sai lầm không đáng có nữa. Tất nhiên là em không bị điên như lời của các bạn trên diễn đàn nhận xét. Cuộc sống luôn có nhiều sắc thái như vậy, quan trọng là bản thân mình sẽ biết nhận thức, ứng xử ra sao về những khía cạnh mới mẻ đó của đời sống.
Tuổi mới lớn có những thay đổi tâm sinh lý rất phức tạp. Vấn đề sức khỏe sinh sản và tình dục lại không tiếp nhận với nguồn thông tin chính thống, qua nhiều cách thức khác nhau nhiều khi không thể kiểm soát. Và câu chuyện đáng tiếc của em xảy ra lại xuất phát từ sự “không để ý” của cha mẹ đến vấn đề tâm sinh lý của con ở tuổi dậy thì.
Đúng là “bố mẹ em quá vô tư thế nên mẹ em mới cho em ngủ chung với bố mẹ từ nhỏ đến lớn”. Việc con cái ngủ chung với bố mẹ thực sự rất bất tiện và nó ảnh hưởng tới nhận thức, tâm sinh lý của con. Xét theo góc độ luân thường đạo lý của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thì hành động sờ vùng kín của mẹ và lời nói “mẹ ơi, sờ vùng kín mẹ thì có bị gì không mẹ '' bị coi là loạn luân. Thái độ câu có cùng câu trả lời: “bảo là lú lấp, rồi là như thằng hâm, cuội, to rồi mà không biết cái đúng cái sai” ấy cho em biết đó là hành động không nên rồi.
Tuy nhiên sẽ là tốt hơn nếu thay bằng việc trả lời lấp lửng như vậy, mẹ em có những trao đổi cụ thể với em về tâm sinh lý lứa tuổi này, nếu khó nói thì mẹ nên bàn bạc với bố để bố chia sẻ với em những khúc mắc về tâm sinh lý nam giới sẽ thuận lợi hơn. Bản thân em cũng vậy hãy coi bố như một người bạn lớn tuổi giúp mình giải đáp những thắc mắc thầm kín , để "vẽ đường" cho mình chạy đúng, có như vậy em sẽ tự tin hơn, bản thân em không bị hoang mang khi nhận đươc quá nhiều luồng thông tin trái chiều. Em cũng cần có sự tự giác chấn chỉnh lại bản thân và có thể tìm hiểu những tò mò ấy bằng việc mua những sách giáo dục giới tình tuổi dậy thì hay có ý thức nghiêm túc nghe thầy cô giảng về giáo dục giới tính (nếu trường em học có chương trình này) để hiểu được mình và hiểu được về sự hấp dẫn giới tính mà em đang tò mò.
Ở lứa tuổi của em nên đề nghị bố mẹ cho mình ngủ riêng, có không gian học tập, nghỉ ngơi thư giãn ở phòng dành riêng cho mình. Tránh có sự đụng chạm dù vô tình để gợi lại những "ham muốn" của bản thân. Việc này không những tốt cho bố mẹ và còn tốt cho tương lai, sự phát triển và hoàn thiện tâm sinh lý của em nữa.
Em cũng không cần quá bận tâm về hành động đã qua của mình cũng như lời nhận xét của các bạn trên mạng. Hãy dành nhiều thời gian hơn để chơi thể thao rèn luyện sức khỏe, giao lưu với bạn bè, tạo cho mình các mối quan hệ mới, tập trung hơn nữa cho việc học tập vì đây là thời gian rất quan trọng để em chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa Đại học
Thân ái!
Bạn được tư vấn bới Tổng đài tư vấn Ánh Dương - 1900.6802.
Mời bạn gọi 1900.6802 để được tư vấn về Tâm lý, Giới tính, Sức khỏe sinh sản trực tiếp cùng các chuyên gia "VOV Cửa Sổ Tình Yêu" suốt 24/7.