Mới 17 tuổi mà đã bị "ép" cưới.
Em và bạn trai em yêu nhau chỉ mới 2 tháng thôi... chúng em thật lòng yêu và tính đến chuyện lâu dài ... nhưng vì bên gia đình anh ấy muốn anh ấy phải sớm cưới vợ... trong khi đó em thì chỉ tết này vừa tròn 17 tuổi làm sao kết hôn được...em khó xử lắm... em không muốn mất anh ấy và cũng không muốn làm anh ấy khó xử... vì anh ấy là con trai một phải làm tròn chữ hiếu là một người con hiếu cháu thảo... anh chị cho em hỏi hoàn cảnh như vậy thì bây giờ em phải làm sau đây...

Chào em!
Chắc hẳn rằng em đang rất khó xử trước tình huống hiện tại khi vừa muốn giữ gìn tình yêu, vừa muốn bạn trai làm tròn chữ hiếu. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Bạn trai em năm nay bao nhiêu tuổi? Hai em đã đi làm chưa hay còn đi học? Quan điểm của em đối với hôn nhân như thế nào? Và định hướng giải quyết của bạn trai ra sao trước mong muốn của gia đình? Bạn trai và gia đình bạn trai có biết rằng nếu chưa bước qua tuổi 17 thì em chưa đủ tuổi được phép kết hôn theo luật định?
Em gái ạ! Chúng tôi hiểu rằng khi yêu ai cũng mong muốn có thể nắm tay người yêu đi tới cuối con đường là cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, hôn nhân là chuyện trọng đại cả đời, là quyết định mang tính bước ngoặt. Để đi tới hôn nhân chỉ có tình yêu thôi chưa đủ, mà nó còn là trách nhiệm, sự hi sinh vì nhau, là những mối quan hệ ràng buộc cần có sự đối nhân xử thế khéo léo của mỗi người để có thể hài hòa các mối quan hệ trong gia đình.
Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho hôn nhân, hai em cũng cần ổn định và có thể tự lập trong cuộc sống cũng như tự chịu trách nhiệm với chính gia đình của mình. Với những điều căn bản trên, em cảm thấy bản thân đã thực sự sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân hay chưa? Hơn nữa, hai em cũng mới chỉ tìm hiểu nhau một thời gian ngắn, 2 tháng có lẽ cũng chưa phải là thời gian đủ dài để em có thể hiểu về con người của bạn trai để biết được suy nghĩ, quan điểm, tính cách của anh ấy như thế nào. Nếu em vội vàng quyết định, có điều gì có thể chắc chắn em và bạn ấy sẽ hòa hợp và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc? Em có nghĩ rằng bản thân mình cần thêm thời gian để hiểu hơn về bạn trai cũng như có sự chuẩn bị sẵn sàng cho mình trước khi tiến đến hôn nhân không? Không những vậy, em cũng còn rất trẻ và chưa đủ tuổi đăng kí kết hôn và việc kết hôn ở thời điểm hiện tại có thể sẽ vi phạm luật hôn nhân gia đình.
Chúng tôi hiểu rằng em đang rất khó xử, vậy em nghĩ sao về việc sẽ chủ động chia sẻ những băn khoăn này với bạn trai. Em có thể bày tỏ để bạn trai hiểu được tình cảm em dành cho anh ấy tuy nhiên để kết hôn ở thời điểm hiện tại thì em chưa sẵn sàng. Em mong bạn trai có thể hiểu, thông cảm cho mình cũng như cho cả hai thêm thời gian để tìm hiểu kĩ hơn về nhau và có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho cuộc sống hôn nhân sau này Nếu như bạn trai thực sự yêu thương em và tình cảm anh ấy dành cho em là chân thành, chín chắn, anh ấy sẽ có quan điểm của riêng minh để giải quyết hài hòa mọi chuyện bằng cách có thể thuyết phục gia đình cho bản thân thêm thời gian bởi anh ấy chưa thực sự sẵn sàng tiến tới hôn nhân, bản thân em cũng chưa đủ điều kiện kết hôn.
Nhưng nếu vì sự thúc ép của gia đình mà anh ấy không giữ vững được lập trường mà muốn kết hôn ở thời điểm hiện tại hoặc lựa chọn kết hôn với một người khác để làm hài lòng gia đình thì có lẽ em cũng phải xem lại tình cảm của anh ấy dành cho mình. Bởi nếu anh ấy chỉ coi em là một trong những sự lựa chọn của mình thì cho dù là hiện tại hay sau này hai em có tiến tới cũng sẽ rất khó để có thể có được hạnh phúc bền lâu Em còn rất trẻ, cuộc sống còn dài và còn rất nhiều lựa chọn cho em.
Đừng để bản thân mình bị rơi vào thế bị động, thúc ép, nhất là trong chuyện hôn nhân trọng đại. Bởi khi đó, có thể chính em đã đánh mất đi cơ hội có được hạnh phúc của mình. Có lẽ việc cần làm hơn cả với em lúc này chính là tập trung hơn nữa trong việc trau dồi kĩ năng sống cũng như ổn định cuộc sống, công việc học tập để tạo tiền đề tốt cho bản thân. Khi em thực sự trưởng thành và sẵn sàng thì chuyện hôn nhân cũng chỉ là sớm muộn mà thôi.
Chúc em sẽ sáng suốt để đưa ra lựa chọn cho mình nhé!