Mới gặp một ngày đã yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới gặp một ngày đã yêu?
Chào mọi người! Em năm nay học lớp 9. Em đang quen 1 anh lớn hơn em 4 tuổi, sau 1 ngày quen nhau thì anh ấy ngỏ lời với em, em không biết phải trả lời như thế nào, thực sự em rất sợ. Mong mọi người giúp đỡ em.

Chào em!
Nhận được lời thổ lộ tình cảm của ai đó là niềm hạnh phúc với mỗi người. Nhưng sẽ rất bối rối nếu trái tim em chưa rõ tình cảm dành cho họ như thế nào hoặc trái tim không có cùng nhịp đập. Hơn nữa sự bất ngờ xen lẫn đôi chút khó tin vì chỉ mới quen nhau một ngày mà anh ấy đã ngỏ lời. Chắc hẳn em đã rất bối rối không biết phải trả lời như thế nào khi nhận được lời tỏ tình đó.
Hãy bình tĩnh để có thể suy nghĩ và làm theo cảm nhận của mình em nhé. Về lời tỏ tình của anh chàng kia, có thể sẽ khó tin nhưng có những người có tình yêu sét đánh ngay lần gặp đầu tiên. Chắc hẳn em đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ trong lòng anh ấy, vì ngoại hình, vì cách nói chuyện, vì sự duyên dáng, dễ thương của em… Nếu như anh ấy cũng tạo cho em những thiện cảm nhất định thì hãy cân nhắc đến việc tạo lập một mối quan hệ bạn bè để cả hai có thể nói chuyện, tìm hiểu nhau nhiều hơn. Khéo léo nói về việc hai người mới gặp nhau, em chưa chắc chắn về cảm xúc của mình dành cho anh, vậy chúng ta hãy cho nhau thêm thời gian để suy nghĩ. Nếu anh ấy có tình cảm thật lòng với em thì anh ấy sẽ tin tưởng và chờ đợi, tôn trọng câu trả lời của em.
Trường hợp em không có cảm tình với anh ấy, hoàn toàn không tin tưởng vào lời tỏ tình hoặc chưa nghĩ đến một mối quan hệ yêu đương thì hãy từ chối một cách tế nhị và thẳng thắn. Có thể việc từ chối sẽ khiến cho anh chàng kia cảm thấy tổn thương, phũ phàng nhưng nếu em không có một câu trả lời dứt khoát thì dễ khiến cho chàng ta “tưởng bở” và tiếp tục đeo bám, theo đuổi em. Em có thể nói cảm ơn về tình cảm mà anh ấy dành cho mình nhưng lúc này em vẫn muốn tập trung vào việc học tập.
Thời gian sẽ giúp em bình tĩnh và có câu trả lời cho chính mình. Hãy tỏ ra mình là một cô gái lịch sự bằng cách thẳng thắn nói chuyện để anh ấy có thể khẳng định lại tình cảm của mình với em một lần nữa, từ đó em có thể đưa ra hướng trả lời cho mình. Em cũng hãy luôn nhớ rằng năm nay là năm cuối cấp để em chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, đừng để những băn khoăn tuổi mới lớn làm mất quá nhiều thời gian cũng như ảnh hưởng đến việc học tập của mình.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!