Mới quen 1 tuần mà bạn gái đã nguyện "trao gửi" thứ quý giá nhất. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mới quen 1 tuần mà bạn gái đã nguyện "trao gửi" thứ quý giá nhất.
Em xin chào các Anh Chi và ban tư vấn!
Em tên là Trung và đang là sinh viên năm 2 ạ! Em có quen 1 cô gái trên mạng xã hội Zalo, cô ấy cũng là sinh viên như em, em và cô ấy chỉ mới quen hơn 1 tuần nay, nhưng mà cô ấy nói là thích và yêu em lắm, em thì đang ở kí túc xá mà cô ấy muốn cùng em ra thuê nhà trọ ở chung với nhau a,
Cô ấy còn tình nguyện trao cái quý nhất của đời mình cho em nữa, em đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này, em sợ sẽ làm khổ cho cô ấy khi em làm mọi chuyện như cô ấy muốn,hai em đều đang là sinh viên, chưa làm ra được tiền trang trải cho bản thân nữa, còn cần ba mẹ gửi tiền hàng tháng, em chỉ sơ khi cô ấy mang thai sẽ khổ cho cả hai đứa, nhất là cô ấy ạ,
Bây giờ em phải làm như thế nào đây, mong Ban tư vấn, tư vấn cho em về vấn đề này, em đang rối lăm chẳng biết nên trả lời cho Cô ấy như thế nào cả. Em xin cám ơn Ban tư vấn!
Loading...

Chào em!
Bạn gái đề nghị sống chung có thể nói là một lời đề nghị đầy cám dỗ với cánh mày râu. Nhưng những trăn trở của em cho tôi thấy em là một cậu trai sống biết nghĩ trước nghĩ sau, có trách nhiệm với bản thân và với những người xung quanh.
Những điều em nói cũng có cơ sở của nó. Khi chúng ta còn đang đi học, chưa thể tự lập cuộc sống còn phải phụ thuộc vào bố mẹ thì mọi điều đều cần có giới hạn của nó. Cuộc sống ra ngoài thuê trọ sẽ tốn khá nhiều kinh phí ăn ở, đi lại, chi tiêu chưa nói đến việc sẽ xảy ra những điều ngoài ý muốn. Bản thân em cũng còn nhiều những suy nghĩ, lo lắng cho cô ấy bởi thực tế không ít cặp đôi sống thử khi yêu mà chẳng thể đi đến hôn nhân. Có thể điều đó cũng là yếu tố cản trở tình duyên mới cho người con gái, nhất là khi quan niệm về trinh tiết còn khá nặng nề. Em không muốn làm khổ mình, khổ người.
Đặc biệt đó là hai em mới chỉ quen nhau qua mạng xã hội 1 tuần. Em có nghĩ 1 tuần này giúp hai em hiểu về nhau ở những khía cạnh như hoàn cảnh gia đình, tính cách, sở thích thói quen và con người của nhau hay không. Cuộc sống vốn có rất nhiều thời gian để chúng ta có thể tìm cho mình một tình yêu phù hợp với những tiêu chí nhất định của mình, một tình yêu đích thực. Vậy tại sao lại  yêu nhanh, yêu vội để mà có thể chia tay cũng vội. Không thể khẳng định rằng cứ là nam giới ta sẽ ít tổn thương, ít thiệt thòi hơn nữ giới khi chia tay. Bởi điều đó phụ thuộc vào tình cảm, niềm tin và hi vọng dành cho mối quan hệ đó nữa.
Cô ấy muốn là như vậy nhưng bản thân em cũng có suy nghĩ, tính toán của riêng mình. Tình yêu sẽ bền vững hơn khi đôi bên cho nhau đủ thời gian để tìm hiểu, để yêu thương. Là tình yêu đích thực thì nó vẫn sẽ còn đó cùng với sự nỗ lực vun vén của cả hai. Vậy nên hãy lựa chọn hướng nào tốt nhất cho mình, cho người. Đừng vì những cám dỗ nhất thời mà đánh đổi quá nhiều điều trong cuộc sống của mình em nhé.
Thân chào em!