"Một nửa" của tôi em đang ở đâu?
Chào chương trình.
Em là nam năm nay 24 tuổi trước đây em cũng yêu vài người nhưng chỉ là tình yêu từ 1 phía. Em là 1 người bình thường với suy nghĩ hơi già dặn một chút, em yêu rất nghêm túc mà sao tình yêu với em khó quá. Từ lúc xác định yêu là cưới (thời gian khoảng 2 năm) em không được 1 cô gái nào chấp nhận em đang rất hoang mang mà không biết lý do tại sao chương trình tư vấn cho em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em!
Tình yêu với nhiều người thì có lẽ rất dễ như ăn một viên kẹo ngọt nhưng với nhiều người nó lại là cả quá trình phấn đấu làm quen, tán tình và biết cách nuôi dưỡng tình yêu. Có thể tình cảm nó còn phụ thuộc ở chữ “duyên” của mỗi người. Tình yêu xem ra muốn được yêu và yêu thật lòng, chung tình khi yêu, bấy nhiêu đây tưởng chừng như dễ mà lại không hề dễ chút nào.
Tư tưởng xác định yêu là cưới không phải là sai. Nhưng có lẽ khi em quá xác định trong một mối quan hệ tình cảm lại khiến đối phương e ngại, cảnh giác, đề phòng với mình và đôi khi lại còn cảm thấy ác cảm với cách yêu của mình. Ví dụ như khi quen một ai đó em hãy cứ xây dựng mối quan hệ đó là bạn để mà hiểu nhau dần dần và qua sự hiểu nhau đó có thể dần nuôi dưỡng, vun vén tình cảm trên mức tình bạn hướng tới tình yêu. Tuy nhiên nếu một chàng trai nào đó tư tưởng trong đầu có vẻ như gấp gáp, vội vàng trong chuyện đặt vấn đề xác định yêu sẽ làm cô gái ấy thấy mình không phải là muốn yêu mà chỉ là muốn lấy vợ. Và dĩ nhiên là đối tượng em chọn lựa sẽ còn rất lãng mạn, mơ mộng về tình yêu, về người đàn ông của đời mình thì sẽ khó chấp nhận một anh chàng thực tế như em.
Đừng nóng vội, đừng giục giã mình vì chuyện tình cảm không phải cứ muốn mà có được. Cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên vốn có. Trước mắt hãy cứ chăm lo công việc, cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh của mình thật tốt. Tình yêu sẽ đến vào một lúc em chẳng ngờ tới, chẳng còn mệt mỏi, nóng ruột vì quá mong chờ mà kết quả không như ý.
Chúc em luôn vui!