Một thập kỷ bị ám ảnh bởi lỡ nhìn phải "của quý" của bố đẻ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một thập kỷ bị ám ảnh bởi lỡ nhìn phải "của quý" của bố đẻ.
Em chào các anh chị trong chương trình cửa sổ tình yêu. Em đã theo dõi chương trình từ ngày đầu tiên. Bản thân em có một chuyện em cũng không giải quyết được. Do vậy em mong các anh chị cho em lời tư vấn làm sao em có thể thoát khỏi tâm trạng của em. Em năm nay 30 tuổi. Đã 10 năm về trước hồi đó em là học sinh lớp 12. Ngày trưa hè em đi học về chẳng may vô tình nhìn phải của quý của bố đẻ và em mất thăng bằng tâm lí từ đó.
Em không biết mình đã rơi vào dạng hoàn cảnh nào nữa. Cuộc sống của em đảo lộn. Giao tiếp, công việc sự nghiệp mất bay mất biến, khi nào trong người cũng khó chịu và đôi khi soi xét thì em như bị ám. Cái sứ mệnh con người kì lạ khổ sở làm em buồn và mệt hơn. Em mong sự giúp đỡ ạ. Em cảm ơn chương trình nhiều ạ.

Chào bạn!
Bị ám ảnh giống như mắc kẹt trong đường hầm: bạn mất khả năng quan sát và để ý đến những thứ khác ngoại trừ vật ám ảnh bạn. Nỗi ám ảnh trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Vượt qua nỗi ám ảnh không phải là điều dễ dàng, nhưng một khi bạn học được cách ngừng làm nỗi ám ảnh lớn lên và chuyển nguồn năng lượng sang người và sở thích mới, bạn sẽ đạt được sự tự do. Đã 10 năm kể từ ngày bạn cảm thấy mình dường như bị “ám ảnh” bởi của quý của bố, trong suốt 10 năm đó tâm lý, cuộc sống của bạn có nhiều sự đảo lộn, mệt mỏi.
Để có thể hiểu rõ hơn những cảm xúc, mệt mỏi của bạn chúng tôi mong bạn có thể trả lời một số câu hỏi. Bạn vô tình nhìn phải của quý của bố trong hoàn cảnh nào? Khi vô tình nhìn phải của quý của bố đẻ bạn có suy nghĩ gì? Từ sau khi vô tình nhìn phải của quý của bố thì mối quan hệ giữa bạn và bố như thế nào?
Trước tiên, chúng ta cần nhìn nhận lại một điều là việc bạn nhìn thấy của quý của bố là “vô tình”, bạn hoàn toàn không mong muốn điều đó xảy ra. Vì vậy, bạn không hề có lỗi, chúng ta sẽ cùng tìm cách quản lý và hạn chế những suy nghĩ tiêu cực về sự việc này.
Điều quan trọng nhất là bản thân bạn cần giải phóng tâm trí, những suy nghĩ tiêu cực của mình. Sự việc của bạn có thể do bạn chưa có kiến thức và hiểu biết về sức khỏe sinh sản, giới tính. Đó cũng là một bộ phận trên cơ thể giống như bao bộ phận khác. Chỉ có điều đó là cơ quan nhạy cảm nên không để phô trương. Việc bạn không may bắt gặp hãy cố gắng bình thường hóa mọi chuyện. Hãy nghĩ đến việc nó cũng chỉ là bộ phận trên cơ thể mà thôi. Bên cạnh đó bạn hãy tìm hiểu thêm về những sách báo, thông tin về giải phẫu sinh lý để có thể có hình dung bao quát rõ ràng hơn và bớt ngại ngùng hơn.
Có rất nhiều bạn trẻ học ngành y sẽ phải đỡ đẻ, thăm khám ở cơ quan sinh dục, vùng kín nhưng nếu luôn giữ tâm lý sợ hãi thì sẽ không thể học tập hay làm việc tốt. Vì thế hãy dừng việc đổ lỗi cho bản thân và cố gắng tập trung vào công việc. Hãy tự tin là mình là được và cố gắng vì cuộc sống tương lai của chính mình.
Trường hợp ám ảnh từ sự việc đó trong bạn quá lớn, không tự mình vượt qua được thì điều cần thiết bạn cần tìm đến các bác sỹ chuyên khoa về Tâm lý – Thần kinh tại các bệnh viện để được thăm khán và có những liệu pháp điều trị phù hợp giúp mình vượt qua nỗi ám ảnh này.
Chúc bạn sức khỏe, mọi điều an lành!