Muốn có em nhưng sẽ phá nát một gia đình và ngược lại thì tôi sẽ đau khổ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn có em nhưng sẽ phá nát một gia đình và ngược lại thì tôi sẽ đau khổ...
Tôi năm nay 35 tuổi, vẫn còn độc thân. Tôi và cô ấy cùng làm việc chung, thời gian đầu khi mới vào làm thì tôi biết cô ấy đã có chồng và tôi thì sắp cưới vợ. Tuy nhiên biến cố lại xảy ra, tôi và vợ sắp cưới chia tay và cô ấy thì trục trặc trong cuộc sống vợ chồng vì nghe nói cô ấy phải lòng người khác nhưng không biết như thế nào.
Từ đó chúng tôi thường hay tâm sự, mà nói thật thì tôi chính là người khuyên cô ấy để cô ấy vượt qua mọi chuyện buồn. Và rồi không biết tôi có ngộ nhận hay không khi tôi bắt đầu yêu cô ấy. Nhưng tôi không thể hiện ra vì tôi biết cô ấy còn gia đình, còn con cái và còn công việc. Sự đấu tranh trong tôi ngày càng lớn khi giữa lý trí và tình cảm tôi phải làm sao? Muốn có cô ấy nhưng sẽ phá nát một gia đình và ngược lại thì mình đau khổ. Tôi chỉ biết thể hiện nỗi buồn trên trang cá nhân zalo nhưng không nói là ai.
Cô ấy xem thấy thì kêu tôi hãy nói chuyện rõ với người làm tôi buồn. Và tôi quyết định nói ra tất cả, cô ấy không nói gì và tôi có cảm giác là chỉ mình yêu đơn phương mà thôi. Nhưng đôi lúc và những tin nhắn thì tôi biết cô ấy vẫn dành cho tôi một thứ tình cảm; nhưng tôi thật sự không biết nó là gì. Hỏi thật ra tôi là gì trong lòng cô ấy thì cô ấy lại im lặng dù biết tôi sẽ không trách cô ấy khi kết quả ra sao.
Giờ tôi phải làm sao khi muốn quên cô ấy mà mỗi ngày vẫn gặp nhau, vẫn phải tỏ ra vui vẻ bình thường để người khác không biết chuyện gì?
Loading...

Bạn thân mến!
Đọc những chia sẻ, tâm tư, tình cảm của bạn gửi tới chương trình, chúng tôi hiểu bạn đang thực sự cảm thấy chênh vênh khi phải làm sao vừa muốn được theo đuổi, chinh phục để được đáp đền lại tình cảm, vừa lo sợ sẽ phá nát một gia đình. Sự dằn vặt bản thân, đấu tranh tư tưởng giữa lý trí và sự lấn át của cảm xúc rồi tự làm bản thân mình đau khổ khi trao tình cảm cho một người đang có gia đình. Đó có thể là nỗi dằn vặt của không ít người khi rơi vào hoàn cảnh của bạn.
Tình yêu đơn phương là cái cảm giác rung động trước một ai mà chỉ dám nhìn xa, thương thầm, trộm nhớ, cái cảm giác đó thật khiến người ta bứt rứt, khó chịu biết bao nhiêu, chất chứa nỗi lòng thầm lặng mà càng ngày nỗi buồn đó càng chất chứa nhiều, càng nhớ thương da diết. Trong cuộc đời mỗi người sẽ gặp rất nhiều người: có người để lại những ấn tượng tốt đẹp, có người làm cho trái tim ta rung động trong giây lát, có người làm nên vết sẹo trong trái tim ta rồi ra đi, và có người sẵn sằng xoa dịu vết sẹo đó và theo ta suốt cuộc đời. Tôi thấy được trái tim bạn cũng đang day dứt, khó chịu khi dành một thứ tình cảm quá lớn cho một người mãi mãi không thuộc về mình. Tôi biết, bản thân bạn cũng cảm nhận được điều này, chỉ có điều là bạn không dám từ bỏ những hi vọng đó mà thôi.
Bạn cũng hiểu cô ấy đang trong một mối quan hệ hôn nhân chính thức với người chồng và có một gia đình. Vì vậy, dù nói gì đi chăng nữa thì việc bạn có tình cảm với cô ấy vẫn là không nên. Bạn cũng có chia sẻ: đôi lúc bạn và cô ấy nhắn tin với nhau thì bạn biết cô ấy vẫn dành cho bạn một thứ tình cảm nhưng bạn thật sự không biết nó là gì. Điều đó cũng càng khẳng định rằng mọi thứ đếu rất mơ hồ và đa phần xuất phát từ phía bạn, bởi có thể trong những câu chuyện tình cảm gia đình sẽ có thể có những lần mâu thuẫn và rồi có thể cô ấy tìm đến bạn như một người bạn cùng chia sẻ bớt nỗi buồn chăng? Hoặc nếu cô ấy có chút tình cảm đặc biệt hơn với bạn thì sao cô ấy đâu có ý định từ bỏ ra đình để đến với bạn? Hay bạn định tiến tới với cô ấy, đồng nghĩa với phá vỡ hạnh phúc một gia đình hay im lặng và tự thu tình cảm của mình lại? Bạn cũng có thể lường trước được phần nào của câu chuyện nếu như bạn và cô ấy tiếp tục đi xa hơn thì sẽ như thế nào.
Vì thế bạn hãy cứng rắn lên, hãy xếp lại tình cảm, thật cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, nếu có thể bạn hãy cố gắng coi đây là một kỉ niệm và tiếp tục bước đi trên con đường đi của mình song song với con đường của người ta. Thay vì vẫn nhắn tin, liên hệ để mà khi bạn muốn quên cô ấy mà mỗi ngày vẫn gặp nhau, vẫn phải tỏ ra vui vẻ bình thường thì có thể bạn nên ngừng việc chuyện trò, giao tiếp nhiều hay quan tâm cô ấy. Dù biết sẽ thật khó khăn với bạn, nhưng có thể đây là điều mà bạn nên làm trong khoảng thời gian này. Thay vì dành thời gian cho những suy nghĩ về mối quan hệ giữa cô ấy thì bạn nên dành thời gian cho công việc, sở thích cá nhân, cho mọi người xung quanh để thấy mọi điều xung quanh có ý nghĩa và hứng thú hơn so với việc day dứt, trăn trở này. Rồi một ngày không xa, cánh cửa hạnh phúc của chính bạn sẽ tìm đến với bạn. Mong bạn cân nhắc trước khi đưa ra quyết định của mình!
Chúc bạn thật sự tìm được hạnh phúc của mình!