Muốn được quan tâm khi yêu có phải "đòi hỏi" chính đáng hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn được quan tâm khi yêu có phải "đòi hỏi" chính đáng hay không?
Xin chào chương trình. Em có một câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn từ chương trình ạ.
Em là nam, 23 tuổi. Em và bạn gái yêu nhau cũng được 8 tháng rồi nhưng tình yêu của bọn em đặc biệt ở chỗ là chúng em được bên nhau 15 ngày đầu tiên. Kể từ đó chúng em yêu xa 7 múi giờ. Hầu hết mọi cuộc nói chuyện qua mạng em đều là người chủ động. 3 ngày thậm chí 1 tuần em không gọi điện thì cô ấy cũng không gọi cho em mặc dù đã vài lần góp ý.
Em cũng biết rằng yêu xa đến 7 múi giờ thì thời gian dành cho nhau là rất ít; nhưng em vẫn mong muốn cô ấy chủ động với em một chút. Em muốn hỏi là mong muốn của em có chính đáng không? Và em phải làm gì khi mà người yêu vẫn cứ không chịu chủ động như thế? Hè này chúng em sẽ cùng nghỉ hè và gặp nhau ở Việt Nam ạ.
Xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Em thân mến!
Có lẽ em đang cảm thấy buồn khi người yêu em không chủ động trong việc thể hiện, quan tâm, chăm sóc hay liên lạc với em, mặc dù hai người đã quen nhau 8 tháng và lại yêu xa tận 7 múi giờ. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của em cũng không thể tránh khỏi cảm giác tủi thân và suy nghĩ nhiều giống như em lúc này. Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em cảm thấy dễ chịu hơn và có cách ứng xử trong mối quan hệ của mình.
Thực tế, trong tình yêu ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, chăm sóc, an ủi, động viên từ người mình yêu thương. Việc em mong muốn người yêu mình chủ động hơn một chút trong mối quan hệ của mình không có gì là không chính đáng. Tôi băn khoăn không biết khi bạn ấy không chủ động trong việc liên lạc với em thì bạn ấy có những cách nào khác để thể hiện tình cảm của mình? Và khi em chủ động, bạn ấy đón nhận và đáp lại tình cảm đó như thế nào?
Mỗi người chúng ta sẽ có một cách thể hiện tình cảm khác nhau; có những người bạo dạn, nhưng có người lại ngại ngùng trong việc chủ động thể hiện tình cảm. Và thường các bạn nữ sẽ ít chủ động hơn so với các bạn nam. Không biết trong khoảng thời gian quen biết và yêu nhau, em nhận thấy bạn gái em là một người như thế nào? Là người bạo dạn, cởi mở hay là người nhút nhát, sống nội tâm. Mức độ chủ động trong các vấn đề khác ra sao? Em có thể cân nhắc thêm về những vấn đề này để hiểu hơn trong cách hành xử của bạn gái em và tìm cách tác động lên bạn ấy phù hợp.
Nếu việc bạn gái em ít chủ động trong việc thể hiện tình cảm với em là tính cách thì em cần phải có thời gian để bạn ấy thay đổi dần, bởi tính cách của con người là nét nhân cách tương đối ổn định. Tôi không biết em đã góp ý với bạn gái mình như thế nào; nhưng em nên chú ý về việc chia sẻ với bạn ấy về những cảm xúc của em, rằng em đã cảm thấy buồn và tủi thân như thế nào khi mình cứ luôn là người chủ động trong mối quan hệ này. Một người thực sự yêu em thì họ sẽ mong muốn em được vui vẻ, hạnh phúc; Thế nên, khi biết rõ được cảm xúc của em thì bạn ấy sẽ biết cách thay đổi bản thân theo hướng tích cực để cả hai cảm thấy hài lòng.
Cố gắng em nhé! Chúc em hạnh phúc!