Muốn yêu nhưng lại dễ.."chán".
Tôi là Nam năm nay 22 tuổi, xin chuyên gia tư vấn giúp tôi về vấn đề tình cảm!
Tôi có một cô bạn gái từ hồi còn đi học cấp 3 nhưng tôi thường hay bị tác động bởi bạn bè rằng cô ấy thế này rồi nghe người nọ nói cô ấy thế kia nhưng cô ấy thật sự rất thương và tôn trọng mặc dù tính tình ương bướng lắm.
Tôi chia tay cô ấy khá lâu 4 5 năm rồi và có quen nhiều cô gái khác nhưng tôi lại rất dễ chán rồi tôi lại chia tay.  Nhưng cái cô tôi quen hồi cấp 3 lúc nào cũng quan tâm mọi thứ. Thật sự cô ấy không có gì để tôi thích cả, nhưng tôi vẫn có một tình cảm, tôi không biết nó nghiêm túc hay không, tôi cô đơn lại tìm cô ấy, cô ấy thì luôn sẵn sàng , tôi thì muốn quen xác định lâu dài, nhưng tôi hay đòi hỏi bạn gái phải thế này thế nọ đâm ra tôi bị bệnh “Chán”.....tôi muốn quen cô ấy vì tôi cảm thấy an toàn.
Chuyên gia cho lời khuyên tôi phải như thế nào thoát khỏi bệnh chán đấy.

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bạn đang muốn xây dựng tình cảm với một cô gái quen hồi cấp ba nhưng lại luôn bị cảm giác “chán” chi phối. Cửa sổ tình yêu cùng bạn tháo gỡ thắc mắc này.
Bạn từng nghe mọi người bàn tán những điều gì về cô ấy? Cô ấy không có điều gì để bạn thích vậy tại sao bạn lại muốn bắt đầu tình cảm? Hình mẫu về bạn gái lý tưởng của bạn là như thế nào? Bạn đã có những nỗ lực nào trong việc chinh phục tình yêu này?
Trong thư bạn chia sẻ không rõ ràng về mối quan hệ của hai bạn từ trước đến nay cụ thể là tình bạn đơn thuần hay cô ấy yêu đơn phương bạn? Bạn biết đấy tình yêu không phải dễ dàng như bài toán cho và nhận mà nó là sự rung động của con tim, sự hấp dẫn, thu hút của đối phương dành cho mình. Chúng tôi không rõ những cô gái bạn đã từng quen rồi lại chia tay vì “chán” họ không đáp ứng được những điều gì từ yêu cầu của bạn? Khi bắt đầu tình cảm với họ bạn có sự rung động, nhớ nhung, tình cảm yêu đương hay chỉ tìm kiếm một người phụ nữ thỏa mãn tiêu chí của bạn để rồi yêu?
Để thoát khỏi bệnh “chán” không ai khác chính bạn phải bắt được “tâm bệnh” của mình xuất phát từ đâu để từng bước khắc phục. Bạn chia sẻ rằng bản thân có yêu cầu quá cao, hay đòi hỏi bạn gái phải làm theo ý mình và một khi các cô gái kia không thể đáp ứng bạn lại cảm thấy chán. Với điều này chính bạn phải nỗ lực để khắc phục nhược điểm của mình bằng cách nhìn nhận mọi chuyện đơn giản hơn. Bạn biết đấy, chúng ta không có ai hoàn hảo cả vì thế sẽ rất khó yêu cầu một điều gì đó trọn vẹn, đầy đủ. Mỗi người sẽ có những mặt mạnh, mặt yếu và cuộc sống ai cũng phải nỗ lực hoàn thiện bản thân.
Bạn có thể nỗ lực trong việc không có những đòi hỏi quá cao hay bớt khắt khe về tiêu chí lựa chọn hay đánh giá về đối phương. Sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu bạn coi tất cả mọi người kể cả bạn không thể đạt đến giới hạn hoàn mỹ. Có thế bạn muốn cô ấy phải có cái này cái kia nhưng hãy nhìn lại mình xem bản thân đã làm được những gì và có những điều gì để được quyền đòi hỏi? Một nguyên nhân nữa có thể khiến bạn cảm thấy chán xuất phát từ việc bạn chưa gặp được một đối tượng phù hợp, một nửa đích thực để sẵn sàng bỏ qua những thiếu sót, bao dung với những lỗi lầm của người ấy.  Bạn mới 22 tuổi, chưa phải là già hay quá muộn để cho bản thân có cơ hội trải nghiệm tình yêu và đi tìm cho mình một nửa phù hợp bạn ạ. Nếu như chưa gặp đối tượng phù hợp thì hãy cho bản thân thời gian, đừng quá nôn nóng phải yêu, phải bắt đầu khi bản thân chưa sẵn sàng và đối tượng bạn yêu quá khác với hình mẫu mong muốn.
Hiện nay bạn muốn gắn bó, xây dựng tình cảm với cô gái từng quen hồi cấp ba. Bạn cảm nhận cô gái đó không có một điểm gì để bạn yêu nhưng những lúc buồn bạn lại cần đến họ, bạn luôn có cảm giác an toàn khi ở bên cô ấy? Điều này có gì khá mâu thuẫn từ phía bạn? Bạn cần xác định xem đó là tình bạn, tình tri kỷ hay là tình yêu. Khi ở gần bạn cảm thấy tình cảm của mình dành cho cô ấy như thế nào? Những lúc xa nhau bạn có cảm thấy nhớ, có thôi thúc muốn gặp cô ấy hay không? Nếu bạn cảm nhận bản thân dành tình cảm cho cô ấy thì hãy mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình. Chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của bạn gái. Bạn cũng cần kiên định và vững vàng về lập trường tình cảm của mình, không nên vì những nhận xét ác ý hay những lời đồn thổi về bạn gái mà làm tổn thương bạn gái.
Yêu chính là khoảng thời gian để hai người tìm hiểu và chấp nhận nhau. Vì thế nếu đã xác định dành tình cảm thì hơn ai hết chính bạn phải là người hiểu rõ tính cách, quan điểm sống của cô ấy để  kiên định bảo vệ tình yêu của mình. Trong thời gian chinh phục và thể hiện tình cảm bạn có thể chủ động bày tỏ, thể hiện tình yêu của mình bằng sự quan tâm chăm sóc chân thành tới bạn gái. Đó có thể là những tin nhắn, cuộc gọi, những món quà bất ngờ hay chăm sóc, ở bên cạnh những lúc cô ấy ốm đau, những lúc vui hay buồn. Tình yêu sẽ không thể nào bền lâu nếu những người trong cuộc không nỗ lực vun đắp. Cô gái mà bạn đang muốn tìm hiểu luôn quan tâm mọi thứ đến bạn vậy thì bạn hãy đáp trả lại cô ấy bằng những hành động thiết thực của mình. Suy nghĩ thụ hưởng, luôn là người đón nhận sự quan tâm, chăm sóc từ người khác mà không đáp lại sẽ khiến tình cảm đó trở nên bế tắc.
Hi vọng những chia sẻ vừa rồi giúp bạn tháo gỡ những băn khoăn lo lắng của mình và chúc bạn có được một tình yêu như ý