Nàng bỗng nhiên lặng im... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nàng bỗng nhiên lặng im...
Chào chương chình, em tên Hxxxx năm nay em mới 17 tuổi. Em có yêu 1 cô bạn cùng lớp, em rất muốn cùng bạn ấy làm động lực của nhau để cùng nhau cố gắng trong học tập và tương lai sau này. Em được bạn bè nó ủng hộ và giúp đỡ nên em đã thổ lộ với bạn ấy. Bạn ấy bảo là cũng muốn đến với em, nhưng bọn em cần thân nhau hơn 1 chút rồi dần dần tiến đến.
Trên lớp chúng em chẳng khác gì người xa lạ (vì em rất nhút nhát và thực sự là bọn bạn vẫn nói em là thằng nhát gái) về nhà em chỉ có nhắn tin quan tâm bạn ý qua tin nhắn thôi. Em nhắn tin thì bạn ấy nói chuyện với em nhiều lắm cũng chỉ được 30p sau đó toàn bảo là bận với buồn ngủ. Em cũng biết vậy nên khi em nhắn tin chào hỏi thì bạn ấy bảo bận nên em thôi. Em không nói gì nữa.
Đến gần 1 tuần nay em đã nhắn vài chục cái tin nhắn nhưng bạn ấy không thèm trả lời lấy một tin. Em thật sự rất buồn và không biết nên làm thế nào, mong chương trình tư vấn giúp em (thú thực là mỗi lần em trêu chọc, nói đùa bạn ấy, bạn ấy cũng không thèm nói chuyện với em, nhưng chỉ có 1 ngày thôi nhưng lần này đã gần 1 tuần bạn ấy bơ mọi tin nhắn của em).

Chào em,
Thời học sinh ai cũng có những lần rung động, thầm thương trộm nhớ ai đó. Và hẳn ai cũng muốn có một mối tình học trò đẹp lãng mạn. Hơn nữa em còn muốn cả hai giúp đỡ nhau trong học tập để cùng tiến bộ và lo cho cả tương lai sau này. Điều đó cho thấy rằng em có tinh thần trách nhiệm và cố gắng để thực hiện những điều mình đặt ra. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi việc cũng theo như mong muốn của mình.
Mặc dù em đã thổ lộ tình cảm với bạn ấy và muốn tiến đến một mối quan hệ yêu đương nhưng bạn ấy tỏ ý cần thêm thời gian. Có rất nhiều người trong hoàn cảnh của bạn gái cũng có quyết định tương tự bởi cả hai còn đi học, mối quan hệ này có thể sẽ bị bạn bè trêu trọc, thầy cô hay bố mẹ không ủng hộ. Có thể cô ấy cần thêm thời gian để nuôi dưỡng tình cảm và cả hai em thêm trưởng thành, chín chắn hơn.
Hiện nay bạn gái bỗng nhiên im lặng. Vậy trong 1 tuần vừa qua không nhắn tin ban gái có những biểu hiện như thế nào với em ở trên lớp? Em đã có những nỗ lực nào để nói chuyện, tìm hiểu nguyên nhân của sự thay đổi đó? Em biết không, chỉ có bạn ấy mới biết được đâu là nguyên nhân của sự im lặng. Có thê bạn ấy có còn lý do nào khác từ phía gia đình, bạn bè, hoặc một hiểu lầm nào đó với em. Em nghĩ sao nếu mình mạnh dạn nói chuyện trực tiếp với cô ấy để thể hiện tình cảm, sự băn khoăn của mình. Nói chuyện, trao đổi trực tiếp phần nhiều sẽ có tác động mạnh hơn so với gián tiếp đó em.  Nếu em không thể nói chuyện trực tiếp thì có thể cân nhắc đến việc viết thư, hỏi thông tin qua bạn bè…Chỉ khi em chủ động tìm hiểu, hỏi han em mới có câu trả lời cho mình cũng như có cách thức để cải thiện mối quan hệ này.
Chúc em học tập tốt và nhiều niềm vui!