Nàng đã chia tay người yêu, có nên tiến tới không?
Vào khoảng giữa năm 12 em có thích 1 bạn nữ cùng lớp, em và bạn ấy cũng không nói chuyện nhiều chỉ khi thích bạn ấy em mới chủ động nhắn tin và nói chuyện nhiều hơn. Nhưng mọi lần đều là em chủ động nói truớc, khoảng chừng được một tháng càng nói chuyện em lại càng thích bạn ấy hơn và em cũng chia sẻ điều này với một vài bạn trong lớp là em thích bạn gái ấy. Thì mấy bạn khuyên em nên từ bỏ ý định thích (yêu) bạn gái kia đi vì bạn ấy đã có người yêu rồi. Lúc đó em mới chợt nhận ra rằng mình đã sai khi thích người đã có người yêu bởi vì thích mà người ấy chẳng có tình cảm đặc bịêt gì với mình chẳng khác gì yêu đơn phương. Mặc dù vậy em vẫn quýêt định hẹn gặp bạn gái ấy để nói ra tình cảm bấy lâu mà em dành cho bạn ấy.
Sau khi nói ra em chỉ cảm thấy nhẹ nhõm xen lẫn là nỗi buồn hiu hiu và bạn gái kia cũng cảm ơn vì dành tình cảm cho bạn ấy và chỉ xem em như 1 người bạn. Hôm sau lên lớp chúng em vẫn bình thường như chưa như mọi ngày và đến khi học xong 12 rồi hết sinh viên năm nhất và chúng em vẫn bình thường và em cũng không quan tâm mấy đến bạn ấy.
Nhưng dạo gần đây nghĩa là bây giờ chúng em đều sinh viên năm hai em có nói chuyện sơ sơ với bạn ấy trong khoảng thời gian này và được biết rằng là bạn ấy đã chia tay người yêu, lúc này em lại cảm thấy vui mừng vì khi nhắc lại chuyện xưa em có hỏi liệu ngày xưa mình có cơ hội tiến đến nếu theo đuổi bạn gái ấy không nhỉ? Thì bạn ấy trả lời rằng là nếu như gặp nhau sớm hơn thì có lẽ chúng em đã có thể trở thành đôi rồi. Nhưng hiện tại thì bạn ấy chia sẻ với em rằng chẳng còn tâm trí yêu đương gì nữa, còn em thì lại cảm thấy hào hứng và nghĩ rằng mình có cơ hội trong khi cái cách bạn ấy nói chuyện em cảm thấy bạn ấy khá hờ hững.
Em chỉ muốn chương trình tư vấn cho em rằng là nên hay không nên tiếp tục theo đuổi bạn gái ấy nữa? Hay là vẫn giữ mối quan hệ bạn bè từ trước đến giờ. Xin chân thành cảm ơn chương trình đã lắng nghe tâm tư của em và mong nhận được hồi đáp sớm để em có thể có được một định hướng đúng đắn trong tình cảm của mình.

Chào em!
Em đang có hy vọng về chuyện tình cảm với cô bạn gái ngày trước học cùng lớp khi biết được cô ấy đã chia tay bạn trai. Song, em có cảm nhận thái độ của cô ấy đối với em dường như không thực sự được tích cực như em mong muốn. Vì vậy em đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục theo đuổi bạn ấy nữa không?
Em thân mến, để trả lời được câu hỏi mà em đang băn khoăn, có lẽ điều quan trọng nhất là xác định tình cảm của em dành cho cô ấy thực sự là gì? Có thực sự là yêu hay chỉ là thích, là sự cảm mến? Bởi chỉ có tình yêu mới khiến hai người có thể gắn kết với nhau lâu dài được, còn nếu như không phải, biết đâu một ngày nào đó khi em gặp được người khác sẽ khiến tình cảm của em thay đổi. Lắng nghe trái tim mình và tự trả lời những câu hỏi đó sẽ giúp em biết mình có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không?
Về phần bạn gái, có lẽ là một người nghiêm túc nên việc chia tay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, tâm trạng của cô ấy hiện tại và thông thường khi vừa chấm dứt một mối quan hệ nhiều bạn gái sẽ ngại ngay lập tức bước vào một mối quan hệ mới vì sợ rằng sẽ lại tan vỡ. Do vậy có lẽ cũng làm ảnh hưởng đến thái độ của cô ấy đối với em và chưa sẵn sàng mở lòng để đến với một cuộc tình mới. Do đó, những biểu hiện của cô ấy trong thời gian này có lẽ cũng là điều dễ hiểu.
Vậy nên, thời điểm này có lẽ lúc này duy trì mối quan hệ bạn bè sẽ là một lựa chọn phù hợp để em cân nhắc. Đó có thể là một lựa chọn “an toàn” cho cả em và cô ấy trong thời điểm hiện tại. Dù là bạn bè, nhưng em vẫn có thể quan tâm, lo lắng cho cô ấy. Sau một thời gian, sẽ khiến cô ấy nguôi ngoai, quên dần nỗi buồn khi chia tay và cũng giúp em chăc chắn hơn về tình cảm của mình. Nếu em nhận thấy mình muốn che chở và gắn bó với cô ấy nhiều hơn với tư cách là người yêu thì khi ấy hoàn toàn có thể cân nhắc. Cô ấy nói rằng “nếu gặp nhau sớm hơn thì có lẽ chúng em đã có thể trở thành đôi rồi”, điều đó cho thấy rằng cô ấy cũng có tình cảm nhất định với em và cảm thấy hai người hợp nhau, có thể tiến xa hơn. Bằng không, nếu em cảm thấy cả hai nếu tiến đến nhưng khó bền vững thì em và cô ấy vẫn tiếp tục làm bạn mà không làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của hai người.
Trên đây là một số chia sẻ của chương trình có thể giúp em có lựa chọn phù hợp nhất với mình. Chúc mọi điều sẽ như em mong muốn!