"Nếm trái cấm" sẽ khiến tình yêu mau chán? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Nếm trái cấm" sẽ khiến tình yêu mau chán?
Bác sĩ cho em hỏi, em và bạn trai đã yêu nhau được 4 năm. Em 23 tuổi và bạn trai 24 tuổi. Chúng em đã có quan hệ với nhau trước hôn nhân. Không biết là đúng hay không ạ. Có nên dừng lại hay không? Vì em cũng lo quan hệ sớm sẽ mau chán nhau và chia tay. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Tình yêu luôn gắn liền với những cảm xúc, ham muốn tình dục. Tuy nhiên, việc có quan hệ tình dục trước hôn nhân hay không phụ thuộc vào mong muốn và sự tự nguyện của cả hai. Chúng ta sẽ không đánh giá việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là đúng hay sai và có nên dừng lại hay không phụ thuộc vào sự trao đổi, ý muốn của hai em.
Tình dục là yếu tố giúp tình yêu thăng hoa hơn, bền chặt hơn nếu như đôi bên đủ trưởng thành hiểu rõ được việc mình làm và chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn đó. Chúng ta không thể khẳng định được quan hệ tình dục trước hôn nhân khiến cho tình yêu mau chán và dễ chia tay. Có những người có định kiến với quan hệ tình dục, đay nghiến, chì chiết người yêu sau khi giữa hai người đã có tình dục. Nhưng cũng có người lại trở nên yêu thương, trân trọng bạn gái mình hơn. Cho nên, quan trọng nhất vẫn là tình cảm, sự tin tưởng và tôn trọng mà hai người dành cho nhau.
Nếu như hai em xác định một mối quan hệ lâu dài, tiến tới hôn nhân thì có thể cân nhắc đến sự sẵn sàng và chấp nhận mọi trường hợp xảy ra khi có quan hệ tình dục. Hai em cần chú ý đến việc tìm hiểu, sử dụng những biện pháp tránh thai để tránh trường hợp có thai ngoài ý muốn. Còn nếu như em vẫn lo lắng thì có thể chia sẻ với bạn trai về mong muốn của mình để hạn chế gặp nhau ở những nơi riêng tư, tối tăm, chỉ có hai người, em cũng có thể đưa ra quan điểm của mình với bạn trai để anh ấy hiểu và tôn trọng quyết định của em.
Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có những định hướng cho chuyện tình cảm của mình.
Chúc hai em hạnh phúc!