Nên dùng "chiến thuật" nào nếu muốn đánh "đồn có địch"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nên dùng "chiến thuật" nào nếu muốn đánh "đồn có địch"?
Chào chương trình cửa sổ tình yêu, hiện tại tôi đang rất bối rối không biết nên làm gì bây giờ.
Tôi là nam năm nay 24 tuổi, bạn gái tôi quen năm nay 19 tuổi, cả 2 đứa đang còn đi học, tôi học năm cuối còn em học năm nhất, cả 2 cùng học ở Sài Gòn... Tình cờ 2 đứa gặp nhau ở 1 buổi đi làm nhà hàng, tôi thì làm quản lí, còn em là nhân viên.. Sau buổi làm hôm đó tôi có xin số điện thoại và bắt đầu tôi thấy quý em; tôi đã tìm hiểu và được biết thì em mới chia tay người yêu cũ được 1 thời gian, và bây giờ tôi bắt đầu chiến dịch cưa cẩm em.
Mỗi ngày trôi qua tôi và em vẫn liên lạc thường xuyên và nhắn tin đều đặn cho nhau, tôi thú thật là mới chỉ quen em 1 tháng thôi nhưng tối thấy 2 đứa nói chuyện với nhau rất hợp, có thể nói chuyện với nhau cả ngày không chán, trước khi quen em tôi cũng đã quen một vài người nhưng chưa thấy ai nói chuyện hợp như em.
Thỉnh thoảng tôi thường qua trường em chơi và 2 đứa đi chơi cùng nhau, dần dần tôi có tình cảm với em, tôi nghĩ em là người hợp với tôi nhất từ trước tới giờ, cô bạn thân của em thì hay gán ghép tôi với em, tôi nghĩ mọi chuyện đang tiến triển theo chiều hướng tốt.
Hiện tại em ý đang được nghỉ hè, không muốn về quê nên ở lại Sài Gòn tìm việc làm thêm, em ý làm từ sáng sớm đến 10h đêm mới được nghỉ nên dạo này tôi ít liên lạc với em hơn, cứ khoảng hơn 10h tối tôi mới gọi cho em, mà từ hôm đi làm tôi thấy em khác nhiều, bỗng một hôm đang nói chuyện điện thoại với em thì em bảo thôi nha, em bận điện thoại với bồ em rồi, tôi với ngã ngửa người ra chẳng hiểu sao em lại nói vậy trước mặt tôi, thế là tôi đành cúp máy... Được vài phút tôi nhắn tin hỏi em, em vừa nói chuyện với người yêu hả, em trả lời thật đi, em trả lời rằng em nói thật, sau đó tối bảo từ giờ tôi sẽ không làm phiền em nữa, và thế là mấy ngày nay tôi không liên lạc với em nữa.
Sáng hôm sau tôi mới hỏi cô bạn thân của em, và cô bạn thân bảo rằng chắc chắn em chưa có người yêu, còn cái người mà em nói là người yêu kia là người yêu cũ thời cấp 3 của em mà thôi... Tuy tôi là sinh viên nhưng tôi đã có một công việc tốt, cũng nhiều người để ý nhưng tôi chỉ quen mình em thôi, nói chung là tôi may mắn hơn các bạn cùng lớp cùng trường, vì vậy tôi nghĩ quen em sẽ dễ hơn vậy mà...
Hiện tại tôi đang rất lo lắng, không biết tại sao em lại nói với tôi như vậy, và không biết bây giờ tôi phải làm gì. Mong trương chình cho tôi lời khuyên và tư vấn giúp tôi.
Xin cảm ơn chương trình!
Loading...

Chào bạn!
Bạn băn khoăn lo lắng về những thay đổi nơi cô bạn mới quen của mình. Mối quan hệ tiến triển theo hướng tốt đẹp, tưởng chừng như đã là của nhau nhưng lại có những vướng mắc khác nữa. Bạn không biết phải làm sao cho đúng. Chương trình xin chia sẻ với bạn những trăn trở này.
Do điều  kiện công việc bạn và cô ấy không có nhiều thời gian gặp gỡ, trao đổi với nhau như trước. Và rồi cô ấy có nhiều thay đổi từ ngày đi làm chỗ khác đó. Vì rằng hai người chưa hẳn đã là người yêu của nhau nên cô ấy hòan tòan có thể quan tâm hay nhận sự quan tâm của những người có cảm tình với cô ấy. Vì thế mà cô ấy cũng không ngại ngùng, che giấu khi nói về nguời kia. Bạn có thể là một chàng trai có nhiều ưu điểm đó là lợi thế của bạn. Tuy nhiên tình cảm có phát triển tốt đẹp được hay không phụ thuộc nhiều vào tình cảm của cả hai cũng như mong muốn, tiêu chí và quan điểm của cô ấy về một nửa thích hợp.
Cô ấy có đang có bạn trai hay không điều đó không quá quan trọng, khi cô ấy chưa kết hôn với ai thì cơ hội của các chàng trai là như nhau. Quan trọng là bạn có đủ can đảm để theo đuổi, nuôi duỡng tình cảm hay không. Bạn đang là một chàng trai có nhiều ưu thế và lại có đựơc sự hậu thuẫn rất lớn từ cô bạn thân của cô ấy. Vậy nên hãy tận dụng triệt để những điều kiện nơi mình để phát triển tình cảm, mối quan hệ của hai người.
Bạn vẫn có thể tiếp tục liên lạc với cô ấy thể hiện sự quan tâm tới cô ấy, có thể gặp gỡ, đi chơi nếu có điều kiện. Một mối quan hệ thân thiết sẽ là bước đệm để bạn tiến đến gần cô ấy hơn. Còn nếu như bạn băn khoăn, e ngại và sớm chùn bước thì việc dừng lại, chuyển hướng một mối quan hệ khác cũng là điều nên nghĩ tới.
Thân chào bạn!