Nếu từ chối cho bạn trai "nếm trái cấm" thì tình cảm có đi xuống? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu từ chối cho bạn trai "nếm trái cấm" thì tình cảm có đi xuống?
Thưa chuyên gia! Em năm nay 27 tuổi, bạn trai em đã 40 tuổi, em và bạn trai quen nhau được 6 tháng. Lúc đầu khi mới quen nhau, anh không có nhiều cử chỉ thân mật, cùng lắm là chỉ nắm tay thôi. Nhưng gần đây khi ở cùng nhau, anh có nhiều hành động thân mật quá mức như hay sờ vào những chỗ nhạy cảm và anh còn đòi hỏi làm "chuyện ấy", tính em thì cũng khá bảo thủ nên em kiên quyết từ chối. Em đã từ chối nhiều lần rồi ạ, anh không nói gì cũng không tỏ thái độ gì hết.
Em xin hỏi nếu từ chối nhiều lần như vậy liệu có ảnh hưởng đến tình cảm của anh ấy hay không? Có cách nào để em trao đổi với anh ấy về vấn đề này mà không làm ảnh hưởng đến tình cảm của chúng em không ạ?

Chào em!
Là một cô gái lý trí và có lòng tự trọng nên em đã thẳng thắn từ chối và tỏ thái độ rõ ràng trước những hành động liên quan đến tình dục của bạn trai khi khiến em cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên, vì em trân trọng mối quan hệ này nên lo lắng rằng vì sự thể hiện của mình mà làm ảnh hưởng đến tình cảm của bạn trai đối với em và ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người.
Em thân mến, tình dục là vấn đề riêng tư của hai người đối với nhau, bởi vậy phải dựa trên sự đồng thuận và chấp nhận của cả hai người. Có thể hiểu rằng ở độ tuổi của bạn trai em thì muốn được đáp ứng về nhu cầu tình dục cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên điều đó cũng phải dựa trên sự đồng ý của em. Nếu như em cảm thấy không thoải mái và không muốn, anh ấy sẽ phải tôn trọng em và không có hành động khiếm nhã sau đó nếu anh ấy là người nghiêm túc và thực lòng có tình cảm chân thành với em.
Mối quan hệ của hai em có bị ảnh hưởng hay không cũng là phụ thuộc vào tình yêu của anh ấy dành cho em. Nếu bạn trai thực lòng trân trọng em, muốn gắn bó với em lâu dài thì anh ấy sẽ chiều theo ý của em và đương nhiên sẽ không ảnh hưởng gì đến tình cảm. Bằng không, nếu chỉ đến với em để có đối tượng thỏa mãn nhu cầu sinh lý thì thay đổi là điều tất yếu sẽ xảy ra.
Trước hoàn cảnh này, điều quan trọng và cần thiết là bày tỏ rõ ràng và thẳng thắn về quan điểm của em trong tình yêu và tình dục để hai người hiểu nhau và phải tôn trọng. Nếu như không tôn trọng nhau thì khi ấy, điều đó đã cho thấy hai người đang có sự “lệch pha”. Như vậy, em cân nhắc về mối quan hệ này xem có nên tiếp tục hay không?
Chúc em sẽ luôn bảo vệ được hạnh phúc của mình!