Nếu yêu sẽ không bao giờ nói bận... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu yêu sẽ không bao giờ nói bận...
Cháu chào các cô chú trong ban tư vấn! Cháu xin tự giới thiệu, cháu năm nay 30 tuổi, hiện là nhân viên kế toán, hiện cháu đang sinh sống và làm việc tại Hưng Yên, cháu có một chuyện muốn nhờ cô chú tư vấn giúp. Chuyện của cháu như sau:
Cháu có quen một anh bạn làm kỹ sư xây dựng, chúng cháu quen nhau qua mai mối của anh họ cháu, thời gian quen nhau cũng được 3 tháng. Ngày đầu mới quen anh ấy cũng hay gọi điện nhắn tin cho cháu, nhưng dạo này thấy anh ít nhắn tin gọi điện cho cháu, mỗi lần cháu gọi điện thì anh ấy đều có lý do để từ chối nói chuyện, nào là anh đang bận làm việc, hay là anh đang chơi game với bạn, lát nữa anh gọi sau, nhưng chờ chẳng thấy gọi lại.
Thực ra cháu cũng đã lớn tuổi rồi cháu cũng muốn có một mối quan hệ nghiêm túc, cháu cũng có chút tình cảm với anh bạn ấy, nhưng anh ấy thì không biết có tình cảm gì với cháu không, hay là chỉ là do nể anh họ cháu mai mối nên anh ta mới nói chuyện với cháu. Anh là dân xây dựng hay phải đi công trình, từ lúc quen tới giờ chúng cháu mới gặp nhau 2 lần, chủ yếu liên lạc qua điện thoại. Bây giờ cháu nên làm thế nào để biết tình cảm anh có dành cho cháu không.
Mong cô chú tư vấn giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!
Loading...

Chào bạn!
Có nhiều người thường nói, tuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất của các cô gái, khi sức trẻ căng tràn nhựa sống, vẻ đẹp tươi mới với tâm hồn mơ mộng. Nhưng nếu đi đến độ tuổi 30, bạn sẽ cảm thấy đó mới chính là thời gian mình tỏa sáng nhất, khi bạn biết rõ giá trị của bản thân để yêu, trân trọng và lan toả hạnh phúc. Vì bạn có tình cảm với bạn nam ấy và cũng không còn trẻ trung để mà yêu đương bốc đồng, nông nổi như thời mười tám, đôi mươi nên bạn xác định nghiêm túc, lâu dài khi đến với người kia.
Tuy nhiên, bạn có cảm tình với người ta nhưng không có nghĩa người ta cũng có những cảm xúc tương tự như bạn. Thêm nữa, trong quá trình tìm hiểu có thể người kia cảm thấy ở bạn có những đặc điểm, tính cách chưa phù hợp với họ. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến anh ấy hạn chế nhắn tin, gọi điện trò chuyện với bạn. Hoặc có thể thời gian gần đây anh ấy đang bận giải quyết vấn đề gì đó nên không có nhiều thời gian cho bạn. Anh ấy có tình cảm với bạn hay do cả nể anh họ bạn mai mối mà nói chuyện thì chỉ có anh ấy mới là người biết rõ.
Bạn có thể tìm hiểu xem anh bạn kia có tình cảm với mình không qua anh họ của bạn. Bạn cũng có thể cho mình và anh ấy thêm một thời gian để cả hai hiểu thêm về con người, tính cách, tình cảm của nhau. Bên cạnh việc cho cả hai thêm thời gian, bạn có thể duy trì sự quan tâm, hỏi han anh ấy về công việc; chia sẻ những vui buồn, giúp đỡ khi anh ấy gặp khó khăn trong cuộc sống... Bạn cũng có thể tạo điều kiện để hai người có nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp vì chỉ liên lạc qua điện thoại thì không thể hiểu hết con người của anh ấy.
Mỗi người có một cách thể hiện tình cảm khác nhau, nếu anh ấy có tình cảm với bạn thì ở phía anh ấy sẽ có những hành động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, dành thời gian cho bạn. Và điều đó không khó để bạn có thể cảm nhận được đúng không? Còn nếu mọi sự chủ động quan tâm từ bạn không được anh ấy đáp lại, cái mà bạn nhận được vẫn là sự lảng tránh, thờ ơ thì có lẽ người đó không dành tình cảm chân thành cho bạn. Đến lúc đó việc dừng lại là cách để bạn thoải mái và có cho mình cơ hội tìm một người bạn trai khác phù hợp hơn.
Tình cảm của con người cũng giống như việc trồng một cái cây, không phải một sớm chiều mà có thể hái quả, chúng ta phải trải qua thời gian vun trồng, chăm sóc rồi mới thu được kết quả. Tình cảm cũng vậy, không thể nảy sinh trong một sớm một chiều mà phải có thời gian, quá trình phải không bạn?
Hãy cho mình và người ấy thêm một thời gian nữa bạn nhé!
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!