Người có học thức, địa vị sao lại có thể lên giường với bất kì ai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Người có học thức, địa vị sao lại có thể lên giường với bất kì ai?
Cháu năm nay 21 tuổi, có thân với 1 chú 39 tuổi làm bên xây dựng, tu bổ di tích văn hoá, là người giỏi. 2 người thường hay chia sẻ chuyện đời tư. Hôm trước, cháu nghe chú chia sẻ thật là gia đình có mâu thuẫn từ khi có con thứ 2 (3 năm sau cưới) khi cô về quê đẻ, chú ở trên đây công tác có quen 1 em sinh viên và nói dối là chưa có vợ, lúc đó chú 32 tuổi. Cô kia tin chú chưa có vợ nên yêu nhau say đắm gần 1 năm, chú thường xuyên đến ở cùng cô tại nhà trọ như các cặp đôi yêu nhau sống thử bây giờ. Cho đến khi vợ chú đẻ xong lên đây, cô gái đó vô tình biết được nên đã cắt đứt mối quan hệ, không may cô ấy có thai và bắt buộc phải đi phá. Đó là 1 mối tình.
Còn cách đây 3 năm, chú cũng cặp kè hơn nửa năm với người hơn chú 3 tuổi. Tiếp đó cách đây gần 1 năm, chú có quan hệ với 1 cô gái do bạn bè giới thiệu mà chỉ khi ăn uống, hát hò mới gọi cô đấy ra ăn rồi tối về ngủ với nhau nhưng không có tình cảm. Chú bảo mấy mối tình đó đều là con gái chủ động tán tỉnh chú, yêu mê mệt dưới chân, tình nguyện ngủ với chú khi biết chú có vợ mà không hề đòi hỏi gì (chú đẹp trai, rất có duyên, khéo léo, hát hay, đàn giỏi, thông minh, nắm bắt tâm lý tốt,...).
Cháu tự hỏi là 1 người có học thức, địa vị trong xã hội như vậy mà có thể lên giường, ngủ nghỉ với bất cứ ai mà theo chú bảo cả 2 có cảm tình với nhau. Ra ngoài xã hội 40 tuổi rồi mà mở miệng vẫn bảo chưa vợ thì đạo đức, cách suy nghĩ của người ta thế nào?
Loading...

Chào cháu!
Chắc hẳn lúc này cháu đang cảm thấy khó chịu, bất bình và không hiểu nổi vì sao một người có học thức, địa vị lại có thể phản bội vợ con và lên giường ngủ nghỉ với bất kì ai. Điều này khiến cháu hoang mang đặt ra câu hỏi với những hành vi đó thì đạo đức, cách suy nghĩ của người đàn ông đó như thế nào. Có lẽ, nhiều bạn trẻ mới lớn, những người biết đề cao sự chân thành, chung thủy cũng sẽ đặt ra câu hỏi như cháu khi rơi vào hoàn cảnh này.
Cháu này! Trong cuộc sống của chúng ta, ta sẽ có cơ hội giao tiếp, nói chuyện, tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Trong số đó, ta sẽ thấy rằng mỗi người sẽ có sự khác biệt nhất định không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở quan điểm, tính cách, cách suy nghĩ, mục tiêu, giá trị theo đuổi. Với một số người thì gia đình là điều quan trọng nhất, nhưng có người cho rằng sự nghiệp mới là quan trọng nhất. Có người rất đề cao sự chân thành, chung thủy; nhưng có nhiều người thì không… Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều có một điểm chung là không có ai hoàn hảo, tốt toàn diện ở tất cả mọi mặt. Có người biết vì gia đình, yêu thương gia đình nhưng không chắc tài giỏi; nhưng có người tài giỏi, có học thức, địa vị cao nhưng không chắc có cách đối nhân xử thế tốt; hay biết cách chăm lo, vun vén cho gia đình.
Chỉ có điều, ta đánh giá một người là dựa trên nhiều mặt, nhiều góc độ khác nhau, không nên vì 1 điều gì đó ở một lĩnh vực nào đó mà đánh giá toàn bộ con người họ. Nếu có thể cháu hãy học hỏi một cách có chọn lọc, có điểm gì tốt ở họ thì cháu nên học hỏi; còn có điều gì đó cháu thấy không tốt, thấy rõ những hậu quả mà họ gây ra thì cháu nên tự nhắc nhở bản thân mình tránh xa. Nếu tốt và thân thiết hơn nữa thì cháu có thể nói chuyện, góp ý, chia sẻ để họ thấy được hành vi của mình là không đúng, từ đó hy vọng họ có thể thay đổi phần nào đó tính cách của mình.
Thực tế, có nhiều người đàn ông suy nghĩ "lệch lạc" rằng đàn ông có gia đình rồi mà càng có nhiều người nhiều người phụ nữ theo, “xin chết”, sẵn sàng lên giường với họ thì giá trị của họ càng lớn; mà không thấy được rằng mình đang dần đánh mất đi những giá trị của mình, cũng như những điều, những người quý giá ở bên cạnh mình.
Đó là cuộc sống của họ, họ lựa chọn như vậy thì mình cũng không thể nào thay đổi hay quyết định thay họ được. Nhưng đừng vì một người mà đánh mất niềm tin vào cuộc sống này cháu nhé! Hãy nhìn vào những điểm tích cực để thấy cuộc sống trở nên thú vị hơn, và biết giữ mình, tránh xa những điều không tốt để bản thân ngày càng tốt và hoàn thiện hơn !
Chúc cháu sức khỏe, thành công!