Người thứ 3 "xuất hiện" đám cưới chuẩn bị đến...
Chào chuyên gia! Em có 1 vấn đề không biết phải làm như thế nào.
Chuyện là như vầy, em đã có người yêu, và chúng em yêu xa cũng đã 4 năm. Và khi em quyết định sẽ đám cưới thì em lại biết được cơ quan nơi em làm viêc có 1 người luôn theo dõi em, quan tâm em. Và dạo gần đây cậu bạn ấy thường hay nói chuyện với em, cậu ấy hay nói về những vấn đề liên quan đến em, em cũng nói chuyện với cậu ấy vì nghĩ có thêm 1 người bạn để chuyện trò thôi.
Nhưng em biết tình cảm của cậu ấy dành cho em, em biết rõ điều này. Em rất sợ khi em từ chối thì em sẽ làm tổn thương cậu ấy, nhưng em chỉ coi cậu ấy như 1 người bạn thân, rất thân mà thôi. Chuyên gia có thể giúp em làm cách nào để cậu ấy không hiểu lầm về tình cảm của em và để em vẫn mãi là bạn của nhau được không ạ?

Chào em!
Sự có mặt của cậu bạn đồng nghiệp đúng lúc khi em quyết định kết hôn với bạn trai đã yêu nhau được 4 năm đang khiến em lo lắng vì sợ rằng tình yêu của mình và mối quan hệ đồng nghiệp đều sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy em đang thấy bối rối chưa biết phải làm như thế nào cho ổn thỏa?
Qua chia sẻ, dường như khi biết được tình cảm của bạn nam đồng nghiệp đã ảnh hưởng đến em khá nhiều khi em nói rằng “khi em quyết định sẽ đám cưới thì em lại biết được cơ quan nơi em làm viêc có 1 người luôn theo dõi em”. Tuy nhiên, việc em kết hôn với người yêu và mối quan hệ của em với cậu bạn ấy là hai việc hoàn toàn khác nhau. Làm cho mọi việc rõ ràng hay nhập nhằng, rối rắm sẽ phụ thuộc vào cách thể hiện của em với cả bạn trai và cậu đồng nghiệp.
Dường như em cũng có phần khá lo xa khi nghĩ đến việc bạn ấy tỏ tình với em, song hiện tại hai em chỉ mới quen biết nhau và mối quan hệ của hai em vẫn là đồng nghiệp, bạn bè. Nếu như em lo lắng nếu mối quan hệ này tiếp tục như vậy sẽ có thể tiến xa và lún sâu hơn và khiến cho cậu ấy nuôi hy vọng hay không, có bị tổn thương hay không là phụ thuộc vào cách cư xử, thái độ của em với cậu ấy. Nếu như em không cho cậu ấy biết em đã có bạn trai và chuẩn bị kết hôn thì đương nhiên cậu ấy sẽ tiếp tục quan tâm em, thậm chí thể hiện tình cảm.
Vì vậy, nếu em muốn mình không bị rơi vào tình huống khó xử, không muốn làm cậu đồng nghiệp tổn thương mà ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người, có lẽ em cần cân nhắc việc ý nhị cho cậu ấy biết về dự định kết hôn của em và thể hiện quan điểm của mình về tình cảm đối với cậu ấy rằng em chỉ coi đây là mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Trong những lúc hai người nói chuyện với nhau, hẳn em sẽ biết cách làm sao để bày tỏ điều mà mình muốn nói, nếu như em trần trừ, trì hoãn thì sẽ càng khiến em khó xử hơn. Bên cạnh đó, nếu như em đã xác định tình cảm đối với cậu ấy chỉ dừng lại ở bạn bè, vậy trong cách cư xử của em có lẽ cũng cần thiết lập ranh giới rõ ràng để cậu ấy không hy vọng nhiều hơn. Tuy nhiên, sau khi em cho bạn ấy biết về suy nghĩ của mình, thì việc có tiếp tục làm bạn được hay không phải tùy thuộc vào mong muốn của bạn ấy.
Có lẽ trong bản thân em cũng cần nhận thức rõ ràng về những việc mình làm, giữ sự kiên định để các mối quan hệ không bị nhập nhằng và bản thân em cũng không rơi vào tình huống khó xử.
Chương trình tin rằng em sẽ có cách ứng xử khéo léo để mọi người đều cảm thấy thoải mái trong tình huống này!