Nhỡ có thai ở tuổi vị thành niên mà cả thế giới đều "quay lưng"?
Hiện tại em đang ở tuổi 15 và em đang mang thai ở tuần thứ 7. Em đã cho gia đình em và gia đình anh ấy biết. Nhưng gia đình anh ấy nói 2 đứa còn nhỏ quá nên không cho nuôi đứa nhỏ (anh ấy năm nay 18 tuổi), gia đình anh ấy nói "2 đứa còn nhỏ lắm không nuôi được đâu nên đừng giữ sau này lớn chút nữa đi rồi tính tiếp". Em nghe vậy em cũng lo lắm, tại em cũng thương đứa nhỏ trong bụng nên không muốn bỏ.
Em mới về thưa với gia đình em, thì gia đình em nói "con muốn nuôi thì nhà cho nuôi nhưng gia đình anh ấy phải qua nói chuyện và làm cái đám hỏi nhỏ thì mới được" mà gia đình anh ấy thì không chịu. Nên gia đình em cũng khuyên là bỏ, em cũng định là nghe theo gia đình bỏ. Nhưng hôm nay em đi siêu âm lại thì bác sĩ nói là đã có tim thai (là đã có sự sống rồi) nên em không nỡ bỏ. Em định là bỏ nhà đi vô nhà mở cho mẹ bầu ở (là nơi nuôi các mẹ bầu) nhưng em sợ em bỏ đi ba mẹ em buồn vì em là con gái 1 trong nhà. Tư vấn giúp em với.

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bối rối không biết phải làm thế nào cho hợp lý khi em đang mang thai ở độ tuổi còn quá nhỏ, gia đình bạn trai không cho cưới và gia đình em thì khuyên bỏ. Chúng tôi chia sẻ cùng em những lo lắng, bối rối này.
Hai em còn đi học hay đã đi làm? Bạn trai có dự định như thế nào trong chuyện này?
Gia đình hai bên đều khuyên bỏ vì hai em còn nhỏ, hơn nữa gia đình bạn trai cũng không có ý định là sẽ đồng ý cho hai em cưới lúc này. Vì vậy, em và bạn trai cần có sự trao đổi để thống nhất, tìm hướng giải quyết cho việc này. Bạn trai cũng cần thể hiện trách nhiệm, quan điểm và đưa ra ý kiến với gia đình. Nếu như cả hai mong muốn cưới thì sẽ cùng nhau thuyết phục gia đình giữ đứa bé lại, cả hai gia đình sẽ có trách nhiệm chăm sóc đứa bé, đợi đến lúc hai em đủ tuổi kết hôn thì sẽ tổ chức đám cưới. Vì hiện tại, với độ tuổi của hai em thì pháp luật không cho phép kết hôn. Bên cạnh đó, nếu hai em đều đang đi học, việc có thai và cưới sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và học tập của cả hai.
Trường hợp, bạn trai nhất quyết không cưới, gia đình hai bên không đồng thuận thì em sẽ cân nhắc về khả năng đối diện và vượt qua khó khăn nếu em vẫn giữ ý định giữa lại con.  Em cần tham khảo ý kiến bác sỹ về khả năng có thể sinh con thì em còn quá nhỏ, cơ thể chưa phát triển toàn diện. Em có thể làm mẹ đơn thân khi mới ở độ tuổi 15? Em sẽ cần xây dựng cho bản thân kế hoạch cho việc chăm sóc con, đi học lại hoặc kiếm tiền nuôi con? Nếu có sự giúp đỡ, ủng hộ, thương yêu của bố mẹ sẽ là thuận lợi lớn với em, còn nếu bố mẹ vì tức giận  mà bỏ mặc thì khó khăn em phải đối diện không hề nhỏ chút nào. Vì vậy, em có thể cân nhắc đến việc thuyết phục bố mẹ giúp đỡ để em được sinh ra em bé này.  Bố mẹ là người luôn lắng nghe, lo lắng cho em nên em cần chia sẻ với bố mẹ những suy nghĩ, dự định của mình, kể cả việc đi vô nhà cho các mẹ bầu ở. Chúng tôi mong rằng, với tình yêu thương mà bố mẹ dành cho em thì họ sẽ cưu mang và luôn giúp đỡ em trước mọi khó khăn.
Việc có quan hệ với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị phạt tù. Nếu như em hoặc gia đình tố cáo có thể bạn trai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vì thế em hãy cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề này để có hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc em mọi điều an lành!