Nỗi ám ảnh bị xâm hại cứ ẩn hiện hàng đêm...... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi ám ảnh bị xâm hại cứ ẩn hiện hàng đêm......
Chào chương trình, năm nay em 30 tuổi, hiện đã lấy chồng được 5 năm có một  bé trai 4 tuổi. Chồng em đi làm xa nhà thỉnh thoảng mới về qua đêm lại đi, công việc của anh khá vất vả mà thu nhập không nhiều nên cuộc sống gia đình em khá vất vả. Chồng em hiền lành, ít thể hiện tình cảm với vợ con, vô tâm và không tinh tế.
Cách đây hơn một tháng lúc chồng và con em về quê nội thì em bị hai kẻ làm nhục. Hiện em rất khổ sở khi hàng đêm phải đối diện với nỗi sợ hãi một mình. Hai kẻ đó đã vào tù, chồng em cũng động viên em nhưng anh không bỏ công việc được nên hàng đêm hầu như chỉ có hai mẹ con ngủ. Em rất mệt mỏi khi đêm đến em hầu như không ngủ được và suy nghĩ rất nhiều. Tình cảm chồng dành cho em có vẻ cũng không còn như trước nữa nên em dù tỏ ra mạnh mẽ nhưng em đang rất suy sụp. Nỗi ám ảnh về những kẻ đồi bại đó cứ hằn vào tâm trí em, mỗi đêm nhắm mắt lại nó lại hiện về. Em không muốn để lộ mọi chuyện ra nên cũng không tâm sự với ai được.
Rất mong chuyên gia tư vấn cho em.
Loading...

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đã rất mệt mỏi,  ám ảnh khi phải trải qua những biến cố lớn và bạn cũng đang lo lắng khi tình cảm của chồng mình dành cho mình không còn được như trước. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Bạn thân mến! Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn đã xảy ra với bạn. Chúng tôi hiểu rằng bạn đang phải trải qua những ngày tháng mệt mỏi khi luôn bị ám ảnh bởi những chuyện không hay đã xảy ra. Điều quan trọng là cách chúng ta đối diện với những điều đó như thế nào? Mình mạnh mẽ đối diện hay trốn tránh thực tại? Đó là lựa chọn riêng của mỗi người.
Đây thực sự là chuyện đã rồi việc bạn dằn vặt, tự ám thị bản thân không giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Thay vì đó hãy khách quan để thấy rằng đó là tai nạn và bạn là nạn nhân, bạn không có lỗi, những kẻ gây ra đau khổ cho bạn cũng đã phải trả giá cho điều đó. Và rồi bạn rất may mắn khi bên cạnh có môt người chồng hiểu chuyện và sát cánh cùng bạn, động viên những lúc bạn gặp khó khăn. Đành rằng trong thời gian này bạn rất cần có chồng ở bên cạnh nhưng vì công việc, vì gia đình nên anh ấy mới phải xa bạn như vậy mà thôi. Ai cũng mong gia đình sum vầy nhưng đôi khi cuộc sống không cho phép. Bạn hãy nghĩ chồng bạn đang cố gắng vì bạn, vì gia đình mà có thêm động lực để cố gắng nhé.
Còn chuyện bạn cảm thấy tình cảm của chồng dành cho mình không còn được như trước thì bạn đã có căn cứ chính xác để xác nhận điều đó chưa? Hay đó chỉ là cảm giác dựa vào sự phán đoán của bạn cũng như những suy đoán đó lại vào thời điểm bạn đang có những xáo trộn về tâm lý nên thực sự rất khó chính xác? Bạn hãy nhìn vào cách anh ấy quan tâm và đối xử với mình để đưa ra cho bản thân những nhận định đúng đắn nhất nhé. Chồng bạn có những điểm hạn chế nhưng không phủ nhận rằng anh ấy cũng rất yêu thương bạn. Vậy nên thay vì chờ đợi chồng thể hiện tình cảm, thì bạn có nghĩ mình sẽ là người chủ động gợi mở, hướng dẫn anh ấy thể hiện những yêu thương, khắc phục hạn chế của mình hay không. Nếu bạn vẫn cảm thấy hoang mang không tin tưởng thì có thể chia sẻ những lo lắng này với chồng mình để anh ấy hiểu và  hai vợ chồng sẽ có những trao đổi để bạn giải tỏa được những băn khoăn trong lòng mình. Điều đó thực sự rất quan trọng đối với bạn lúc này.
Chúng tôi hiểu rằng không dễ dàng để quên đi những chuyện đã xảy ra với bạn, tuy nhiên để cuộc sống tốt đẹp hơn bạn sẽ cần giữ cho mình sự cân bằng, điều tiết, làm chủ cảm xúc, suy nghĩ và hành động của mình. Bạn có gia đình hạnh phúc với người chồng hiểu chuyện, luôn sát cánh bên bạn và thiên thần bé bỏng bên cạnh bạn. Họ cần được chăm sóc yêu thương và chính bạn cũng đang cần điều đó. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ dành nhiều thời gian, sự quan tâm chú ý của mình tới mái ấm gia đình và chăm chút cho bản thân mình hơn không? Ngoài ra bạn còn họ hàng nội ngoại đôi bên, hàng xóm thân thiết để giúp đỡ, chia sẻ vui bùôn cuộc sống cùng với mình. Hay bạn cũng có thể tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động tập thể để giúp đỡ những hòan cảnh khó khăn. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản và cuộc sống ý nghĩa hơn.
Tuy nhiên nếu vẫn bạn cảm thấy khó khăn để vượt qua cú sock tâm lý này thì bạn có thể cần được tư vấn trực tiếp, trị liệu tâm lý bởi các chuyên gia tư vấn tâm lý, tư vấn hôn nhân -  gia đình. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ cùng với bạn.
Chúc bạn và gia đình mọi điều tốt lành!