Nỗi sợ hãi tình yêu của chàng trai hai lần bị phản bội. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi sợ hãi tình yêu của chàng trai hai lần bị phản bội.
Xin chào chương trình! Em có một vấn đề về tâm lý xin chuyên gia tư vấn giúp em.
Em là nam đã 27 tuổi nhưng vẫn chưa có bạn gái. Em đã có 2 mối tình, mối tình chấm dứt sau cùng đã được hơn 3 năm rồi nhưng do vì cả 2 mối tình em đều là người bị phản bội. Vì em là người sống tình cảm. Trong chuyện tình yêu em rất chân thành vì thế sau 2 cuộc tình đau lòng mà em đã không nghĩ tới tình yêu gì hết. Chỉ tập trung công việc, em làm kĩ sư địa chất công trình. Hơn 3 năm không nghĩ tới chuyện tình yêu mặc dù có người đã từng chủ động ngỏ lời.
Cho đến giờ nhìn lại thì thấy đã 27 tuổi, sắp sang tuổi 28 mà chưa có bạn gái. Điều em lo sợ là em đã không thấy có cảm giác với tình yêu. Muốn ngỏ lời với 1 người mà lại ngại nói ra. Cho đến giờ em thấy sợ mất cơ hội với người em đang quen. Muốn nói ra được lời từ lòng mình mà em lại ngại và không biết bắt đầu như thế nào? Em phải làm thế nào để có được cảm giác tình yêu như trước.
Xin chuyên gia tư vấn giúp em. Xin cảm ơn chương trình đã lắng nghe. Thân!

Bạn thân mến!
Mất niềm tin vào tình yêu là rào cản lớn nhất với những người đã đổ vỡ trong tình yêu khi bắt đầu một cuộc tình mới. Họ không còn tin sẽ có người yêu mình bằng sự chân thành, vì mình mà yêu thật lòng nhất. Với bạn, người đã 2 lần bị phản bội thì cảm giác còn nặng nề hơn rất nhiều. Cho nên để có thể một lần nữa nói ra lời yêu thương một lần nữa, bản thân bạn cần vượt qua nỗi sợ của chính mình.
Có thể sau hai lần bạn bị phản bội, những cảm xúc đối với tình yêu đã chai lỳ nhưng ở bạn nhiều hơn là sự kìm nén cảm xúc, kìm nén sự yêu thương. Bạn lo sợ một lần nữa thất bại trong tình yêu nên đành lòng kìm nén tình cảm, tìm mọi cách khiến mình thờ ơ với tình yêu. Một phần nữa là có thể do bạn chỉ nhìn các bạn nữ theo một khía cạnh mà họ đã để lại "ấn tượng" cho bạn nhiều nhất – đó là sự phản bội. Nhưng hãy nghĩ theo một hướng tích cực hơn, rằng những người đã đi qua không phải là người phù hợp với bạn, họ đến để dạy cho bạn những bài học trong tình yêu, để bạn trưởng thành hơn và có cơ hội nắm bắt hạnh phúc thật sự của mình.
Bạn chia sẻ rằng bạn “sợ mất cơ hội với người em đang quen” có nghĩa là bạn cũng dành tình cảm cho họ. Bạn cũng mong muốn phát triển mối quan hệ của hai người. Hãy cảm nhận tình cảm mà bạn dành cho cô ấy, vì những điều bạn cảm nhận sẽ là những điều chân thực nhất. Xem việc mở lời, bắt đầu một mối quan hệ mới là cách để vượt qua rào cản, nỗi sợ hãi của chính mình. Nếu như bạn ngại mở lời trực tiếp thì có thể thông qua rất nhiều những cách thức gián tiếp khác nhau, thể hiện sự quan tâm tới cô ấy bằng việc trò chuyện, hỏi han, gặp gỡ hàng ngày để cô ấy dần hiểu ra tình cảm của bạn. Và điều cần thiết nhất vẫn là một lời tỏ tình, bày tỏ tình cảm để xác lập mối quan hệ của hai người, bằng một bưu thiếp, một món quà chứa đựng thông điệp tình cảm của bạn cho cô ấy trong một buổi gặp gỡ...
Bên cạnh đó, sự lo sợ của bạn cũng có thể tình cảm do của bạn dành cho người bạn gái đó còn chưa đủ lớn, cảm giác tình yêu chưa đủ mạnh mẽ để bạn mạnh dạn nói ra, để vượt qua nỗi sợ bắt đầu một mối quan hệ mới. Và điều quan trọng khác là bạn không nên vì tuổi tác mà vội vã, lo lắng trong tình yêu rồi lại một lần nữa lựa chọn không đúng người. Bạn là một người sống tình cảm, chân thành và khi yêu chắc hẳn cũng yêu hết mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhìn nhận lại bản thân, xem xét lý do mà cả hai người bạn gái trước đều không thể tiếp tục tình yêu với bạn là gì? Từ đó có những định hướng củng cố, thay đổi và cố gắng để bản thân tự tin hơn trong tình cảm.
Không ai có thể giúp bạn vượt qua sự lo lắng, nỗi sợ hãi của bản thân ngoài chính bạn. Hãy cố gắng giải phóng suy nghĩ, để cho những cảm xúc của mình diễn biến một cách tự nhiên nhất, việc kìm nén, che dấu nó sẽ khiến cho bạn mệt mỏi và mất đi cảm giác với tình yêu.
Chúc bạn sớm tìm được tình yêu, hạnh phúc của mình!