Nỗi sợ vô hình của..."người thứ ba". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi sợ vô hình của..."người thứ ba".
Em chào Anh/chị. Em muốn có 1 vài lời khuyên về mối quan hệ của em đang gặp phải.
Em đang ở với 1 người lớn tuổi hơn em rất nhiều. Người đó đã có vợ và 2 con. 2 vợ chồng người đó đã không sống với nhau 8 năm nhưng trên giấy tờ vẫn là vợ chồng. Người đó nói với em rằng muốn tìm 1 người sống cùng và khát khao có 1 cuộc sống gia đình đúng nghĩa. Em cũng cảm thấy sự khát khao của người đó.
Nhưng gần đây con cái của người đó xuất hiện và biết được mối quan hệ của em với người đó. Cuộc sống của em bắt đầu gặp khó khăn và em thường xuyên lo lắng về mối quan hệ này. Mặc dù người đó nói với em rằng người đó đã nói con cái họ không được tham gia vào cuộc sống riêng của người đó. Nhưng em vẫn không được thoải mái vẫn vô cùng lo lắng về mối quan hệ này. Vì con của người đó là 2 người con trai - hơn tuổi em.
Thật sự giờ em không biết quyết định ở cạnh người đó của em là sai hay đúng? Em thật sự muốn nhận được lời khuyên của mọi người?
Loading...

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy mệt mỏi khi trót yêu một người đang có gia đình. Chương trình xin được chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Người ta vẫn thường bảo tình yêu không có lỗi, nhưng mấy ai có thể bao dung và có cách nhìn thiện cảm với một người chen chân vào cuộc sống gia đình của 1 người khác. Dư luận sẽ luôn cho rằng, người chen chân đó là kẻ đi phá hoại hạnh phúc của một gia đình. Có thể người thứ 3 họ đến trong hoàn cảnh gia đình ấy không còn được hạnh phúc nữa, cũng có thể vợ chồng họ đã ly thân nhau, không còn sống ở bên cạnh nhau nhưng nếu về mặt phát lý họ vẫn còn là vợ chồng thì người thứ 3 đến trong hoàn cảnh nào vẫn mang trọng tội do người đời phán xét. Chính vì thế, đừng quá dại dột đi sâu vào 1 mối quan hệ khi mà người trong cuộc vẫn còn sự ràng buộc ở gia đình, em gái à.
Như em chia sẻ, em quen người đàn ông đã có vợ nhưng vợ chồng anh ấy đã 8 năm nay không chung sống với nhau. Điều này có nghĩa là gì? Hai vợ chồng anh ấy đang ly thân hay do chị ấy đi xuất khẩu lao động hoặc hoàn cảnh có điều gì không bình thường? Nếu như vợ chồng anh ấy xa nhau là do hạnh phúc trong hôn nhân đã không còn thì em có tìm hiểu điều gì khiến vợ chồng anh ấy không dứt khoát giải thoát cho nhau bằng việc ly hôn? Giả sử như không có sự xuất hiện của con cái anh ấy thì em có bao giờ nghĩ tới việc dừng lại hay tiếp tục mối quan hệ này? Và việc con anh ấy anh ấy xuất hiện, biết được mối quan hệ giữa em và bố của họ nên khiến em lo lắng. Không biết em lo lắng ở đây cụ thể là mối lo lắng gì? Là vì em sợ họ sẽ ngăn cấm và đe dọa tới em? Hay em lo lắng về việc nếu như đến với anh ấy, các con anh ấy lớn tuổi hơn em thì họ khó chấp nhận em làm mẹ và sẽ phản đối mối quan hệ? Tính từ thời điểm các con của anh ấy biết mối quan hệ của em thì họ đã có những hành động, thái độ gì đối với em?
Có lẽ trong vấn đề này, em nên suy xét đâu là nỗi lo lớn nhất của em và mong muốn của bản thân em là gì. Còn việc đến với mối quan hệ này khi họ vẫn còn vợ thì tất nhiên đó đã là hành động sai, vi phạm pháp luật và mặt đạo đức. Chưa kể tới những thiệt thòi mà em phải chịu, vì nếu em có về chung sống với họ em mãi mãi không có 1 danh phận. Chính vì thế, cân nhắc kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!