Nụ hôn đầu của em không phải dành cho anh... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nụ hôn đầu của em không phải dành cho anh...
Dạ thưa, em với bạn gái em quen nhau 3 năm rồi. Cô ấy là người trung thực, hiền lành, không bao giờ nói dối gì với em cả. Trước khi quen em thì bạn ấy vừa thích em, vừa thích người khác; nhưng sau thời gian thì bạn ấy chọn em, và em cũng biết điều này.
Mãi tới hiện nay, bạn ấy kể với em là có 1 bí mật mà chưa nói là: lúc đi chơi với người kia và bị hôn lần đầu. Nghe xong em cảm thấy ghen, em có hơi ích kỉ vì chuyện quá khứ; nhưng cảm giác đó làm em khó chịu, và em đã chia sẻ với cô ấy về tình trạng em như thế.
Cô ấy nói lại là biết thế không kể cho nghe rồi. Mọi người tư vấn giúp cho em ạ, em bực tức như vậy là đúng không, chuyện quá khứ rồi; nhưng em vẫn không thể suy nghĩ được ạ. Mong tư vấn giúp em, giúp tâm lý em vững hơn đi ạ. Em cảm ơn!
Loading...

Em thân mến!
Khi yêu, một số người trở nên ích kỷ và hay ghen tuông; bởi vì chúng ta đều có tính sở hữu rất cao, muốn người yêu dành tất cả mọi thứ trọn vẹn cho mình. Tôi hiểu em đang cảm thấy bối rối, và không thoải mái khi biết người yêu đã hôn một người khác trong quá khứ. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về băn khoăn của em.
Trong thư, tự bản thân em cũng đã nhấn mạnh rất nhiều lần rằng chuyện bạn gái em hôn người bạn trai kia là chuyện của quá khứ. Điều này xảy ra trước khi bạn ấy đồng ý đến với em. Với nhiều người, bực tức là bực tức, ích kỷ là ích kỷ; những người ích kỷ thực sự họ chẳng bận tâm nhiều đến việc những người khác cảm thấy như thế nào, hay hành động ghen tuông của mình đúng hay sai. Khi em viết bức thư này gửi về cho chương trình, chia sẻ những nỗi băn khoăn của mình, có lẽ em đã cân nhắc và tự giằn vặt bản thân rất nhiều đúng không em?
Em à! Thực tế, ai cũng đều có quá khứ của riêng mình. Trong tình yêu, không phải ai cũng may mắn yêu một người là gắn bó với người đó hết khoảng thời gian về sau. Thường ai cũng trải qua một vài mới tình mới có thể tìm được người phù hợp. Nhưng trong quá trình tìm hiểu hoặc yêu ai đó, sẽ không ai sẽ nghĩ đến việc chia tay; vì vậy họ vẫn sống hết mình cho tình cảm đó. Việc một cặp đôi quen nhau, ở bên cạnh nhau và xuất hiện ôm, hôn cũng là điều bình thường. Nhất là trong hoàn cảnh của em, bạn gái chia sẻ là bạn ấy “bị” hôn chứ không phải là người chủ động.
Một nụ hôn không thể đánh giá một con người đâu em; những điều đã xảy ra trong quá khứ lại càng không đáng để nó chi phối tới tình cảm hiện tại của hai em. Thay vì để ý tời quá khứ, em hãy dành một chút thời gian nhìn nhận lại mối quan hệ của mình, tự hỏi mình xem mình cần một người bạn gái như thế nào? Bạn gái em hiện tại có phải là người thực sự em muốn được ở bên cạnh? Trong suốt 3 năm yêu nhau, bạn gái đã làm điều gì có lỗi với em hay chưa?
Quá khứ đã xảy ra rồi, chẳng thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Bạn gái em cũng đã thành thật kể lại với em mọi chuyện; Việc em xem nó nghiêm trọng ở mức độ nào là do suy nghĩ của em. Và nếu em thực sự muốn vượt qua thì tự bản thân em phải cố gắng chứ không ai có thể giúp đỡ em được. Hãy cân nhắc thật kỹ để có cách ứng xử phù hợp và không phải hối tiếc điều gì em nhé!
Chúc em sáng suốt!