Phải làm sao để đối phó với thầy giáo muốn "gạ tình" sinh viên? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phải làm sao để đối phó với thầy giáo muốn "gạ tình" sinh viên?
Chào chương trình, em hiện là sinh viên năm 4 của một trường đại học. Em đang vướng vào mối quan hệ khá phức tạp với một chuyên viên phòng đào tạo trong trường. Em quen thầy này qua bố em. Thầy ấy rất nhiệt tình giúp em một số chuyện nên ban đầu em rất quý thầy ấy. Nhưng khoảng thời gian gần đây em nhận thấy một số điều bất bình thường ở thầy ấy. Ánh mắt và cử chỉ khá là không đứng đắn. Đỉnh điểm là lần thầy ấy nhờ em tham gia một cuộc giao lưu và có uống khá nhiều rượu, thì cũng có một số hành động không đứng đắn (như nắm tay hay vuốt tóc và đặc biệt là ánh mắt kiểu khó tả).
Lần đấy em đã phải dọa là em sẽ kể cho vợ thầy (vì em có quen cô) thì thầy ấy mới dừng hẳn lại. Tối hôm đấy còn gọi điện cho em rất muộn và sáng hôm sau tỏ ra không nhớ gì nhưng mỗi lần rủ em đi giao lưu em lại nhắc lại chuyện đó kiểu bóng gió là em sợ nhất những việc phát sinh sau khi uống rượu thì có vẻ hiểu ý ngay. Và thầy ấy rất ngại hoặc sợ việc em làm thân với vợ thầy. Vậy em có thể kết luận là thầy ấy thuộc dạng đàn ông lăng nhăng và không đứng đắn không? Và để đối phó với loại người này thì em nên làm thể nào để vẹn toàn thưa chương trình. Vì em còn muốn duy trì mối quan hệ này ở giới hạn tình cảm thầy - trò.
Ngoài ra em muốn xin chương trình tư vấn thêm về việc thầy hay hỏi dò chuyện gia đình em. Ban đầu em cũng nghĩ liệu có phải chỉ hỏi dò công việc của bố mẹ để tìm mối quan hệ hay không? Nhưng có vẻ là không phải. Thầy hỏi rất kĩ chuyện gia đình em, vì sao em ở riêng rồi gia đình như thế bao lâu rồi. Lại nói tốt cho bố em là người tình cảm, khuyên em nên hòa thuận và coi mọi chuyện bình thường không nên để gánh nặng. Đồng thời hay tỏ ra quan tâm sao ốm đau các kiểu. Cũng có chia sẻ về chuyện của bản thân thiếu đi tình cảm của người bố. Liệu đó có phải là chiêu trò để chiếm lòng tin và sự đồng cảm không? Hay đơn thuần chỉ là một kiểu quan tâm. Em thật đang rất khó tin chuyện phức tạp này lại xảy ra với mình. Vì bản thân em không phải loại xinh đẹp nổi bật gì ở trường ạ. Xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Chào em!
Chúng tôi không rõ giữa em và bố gặp vấn đề gì nhưng có thể thầy giáo ở phòng đào tạo trong trường quen biết bố em nên thầy ấy quan tâm đến chuyện gia đình của em, cũng như có những lời động viên, khuyên bảo và còn nhiệt tình giúp em trong nhiều vấn đề. Tuy nhiên, lòng dạ con người thì thường khó đoán và chỉ qua những hành động, cử chỉ khác lạ của thầy với em trong thời gian gần đây thì cũng không thể khẳng định được thầy ấy là người lăng nhăng, không đứng đắn hay là người tử tế. Có thể sự quan tâm, hỏi han, những cử chỉ, hành động của thầy ấy xuất phát từ mong muốn muốn giúp đỡ, chia sẻ vì trước đây thầy ấy cũng thiếu thốn tình cảm của người bố; nhưng cũng có thể sự quan tâm, giúp đỡ ấy lại xuất phát từ một hàm ý khác không tốt đẹp gì. Chỉ có thầy ấy mới là người biết rõ ý nghĩa trong mọi hành động của mình.
Nếu em muốn duy trì mối quan hệ này ở mức là tình cảm thầy – trò thì em có thể dãn dần khoảng cách với thầy ấy bằng việc hạn chế gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện. Nếu việc đi giao lưu phát sinh nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến cuộc sống của em thì em cũng cần khéo léo từ chối. Bên cạnh đó, thay vì dành thời gian suy nghĩ xem thầy ấy thuộc loại người nào và tìm cách để đối phó với thầy ấy thì em có thể tập trung vào học tập, tham gia các hoạt động trong và ngoài trường, tham gia một khóa học nào đó, trò chuyện với những người em thân thiết, đi đâu đó chơi,… để tạo cho mình một tư tưởng thoải mái và chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc cả về kiến thức lẫn kĩ năng để chuẩn bị cho việc tìm kiếm công việc sau này.
Chúc em sức khỏe và thành công trong cuộc sống!