Phải làm sao khi người mình thương tự dưng đổi thái độ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phải làm sao khi người mình thương tự dưng đổi thái độ?
Em năm nay 25 tuổi , em đang là du học sinh ở nhật, em và cô ấy quen nhau được  3 tháng, chúng em thường tâm sự với nhau nhiều lắm, chuyện gia đình và bạn bè chuyện ở quê...và gần đây em thấy thích cô ấy lắm. Lúc nào cũng muốn được gặp để nói chuyện nhưng dạo này hình như cô ấy cảm nhận được tình cảm của em nên muốn lánh xa. Em cũng được nghe cô ấy nói là đã bị tổn thương trong tình cảm, mọi chuyện cô ấy đều kể cho em nghe riêng chuyện này thì không.
Bây giờ cô ấy cứ như vậy em thấy rất buồn, nhắn tin thì cô ấy cứ trả lời kiểu hỏi gì nói nấy rồi bảo bận, buồn ngủ để tránh sự quan tâm của em. Em thấy bế tắc không biết làm sao được . Anh chị cho em lời khuyên
Loading...

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn và bế tắc bởi sự thay đổi trong cách cư xử của người con gái mà bạn dành tình cảm. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn đã tìm hiểu lý do gì khiến cô ấy lánh xa bạn hay chưa? Việc cô ấy cảm nhận được tình cảm của bạn và lánh xa bạn là do cô ấy chia sẻ hay đó chỉ là suy đoán từ phía bạn? Và bạn đã bao giờ bày tỏ tình cảm với cô ấy chưa hay chỉ giữ tình cảm của mình ở trong lòng?
Bạn biết đấy! Cuộc sống xa nhà vốn nhiều khó khăn, có thể cô ấy đang gặp áp lực nào đó hoặc gặp khó khăn trong công việc. Cũng có thể bản thân bạn gái chưa sẵn sàng cho chuyện yêu một ai đó bởi bạn có chia sẻ cô ấy từng bị tổn thương trong chuyện tình cảm, vì vậy, để tiếp tục yêu và dành tình cảm cho một người khác là điều mà cô ấy cần cân nhắc kĩ càng. Vì vậy, bạn cũng cần hiểu và thông cảm cho những suy nghĩ của bạn gái.
Điều khiến bạn đang băn khoăn đó chính là bạn gái có thể chia sẻ với bạn mọi chuyện trừ chuyện cô ấy từng bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Trong cuộc sống ai cũng có những khoảng trời riêng và những bí mật chỉ giữ cho riêng mình. Cô ấy cũng thế và bạn cũng vậy. Không phải cứ chia sẻ mọi điều với nhau mới là thể hiện sự quan tâm và tin tưởng. Quan trọng là cách bạn chia sẻ, chăm sóc tới bạn gái như thế nào để cô ấy có thể cảm nhận được tình cảm của bạn và tin tưởng, chấp nhận tình cảm.
Bạn có nghĩ rằng  trước mắt việc bạn cứ ở bên cạnh động viên chia sẻ và quan tâm tới bạn gái như hai người bạn thân thiết sẽ là hợp lí trong lúc này hay không? Bạn có thể tâm sự để tìm hiểu bạn gái đang gặp chuyện gì khó khăn để động viên, song hành cùng cô ấy vượt qua mọi chuyện. Thêm vào đó, việc bạn dành thời gian quan tâm săn sóc tới bạn gái nhiều hơn cũng là một cách thể hiện để bạn gái có thể dần dần cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn và có thể mở lòng mình hơn để đón nhận tình cảm tốt đẹp từ phía bạn. Ngoài ra để phá vỡ bức tường khoảng cách hai em có thể  tham gia vào các cuộc đi chơi chung của bạn bè, các chuyến pic nic, đi ăn uống… từ đó em có cơ hội gần gũi,quan tâm hơn tới bạn gái cũng như kéo gần khoảng cách, xóa tan đi sự ngượng ngùng giữa hai người. Thời gian có thể sẽ giúp hai bạn có thêm cơ hội gần gũi và hiểu nhau nhiều hơn. Khi tình cảm thực sự chín muồi thì việc bày tỏ tình cảm cũng chưa bao giờ là muộn
Chúc bạn may mắn!