Quen nhau 5 ngày mới chỉ nhắn tin qua fb, nếu ngỏ lời liệu có thành công? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quen nhau 5 ngày mới chỉ nhắn tin qua fb, nếu ngỏ lời liệu có thành công?
Cho em xin hỏi, em có quen một người con gái cùng quê, gia đình cô ấy đều biết đến em. Cô ấy năm nay cũng đã 26 tuổi, em thì 30 tuổi. Hiện tại, em với cô ấy chỉ nhắn tin qua facebook được khoảng 5 ngày, em muốn xin số điện thoại để nói chuyện nhưng cô ấy bảo nhắn tin trên facebook được rồi.
Mà mỗi lần lên facebook em toàn chủ động nhắn tin cho cô ấy; còn không thì cô không nhắn tin lại. Xin hỏi chương trình liệu khi em ngỏ lời yêu cô ấy, cô ấy có chấp nhận hay không. Trong lòng em thương cô ấy lắm. Mong chương trình cho hồi đáp sớm cho em. cảm ơn chương trình!
Loading...

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang suy nghĩ và cảm thấy băn khoăn rất nhiều về việc có nên thể hiện tình cảm với người bạn gái mới quen, em lo lắng không biết liệu rằng khi mình tỏ tình rồi thì cô ấy có chấp nhận tình cảm của mình hay không. Tôi hiểu và chia sẻ với tâm trạng của em lúc này.
Em trai thân mến! Tình yêu từ trước đến nay vốn muôn hình vạn trạng. Có những người khi mới gặp nhau lần đầu tiên đã có tình cảm với đối phương “yêu từ cái nhìn đầu tiên”; cũng có những người dù biết bản thân có rất nhiều tình cảm với đối phương, nhưng để có thể tiến đến một mối quan hệ gọi tên là tình yêu thì phải trải qua một khoảng thời gian dài kiên trì theo đuổi. Thậm chí có những người theo đuổi người mình yêu thương 4 -5 năm trời vẫn không có được kết quả như mình mong muốn. Bởi tình yêu luôn cần có sự cố gắng của cả hai người dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.
Trong thư em có chia sẻ rằng, mặc dù hai em ở cùng quê, gia đình bạn ấy có biết em; nhưng em và người bạn đó cũng mới chỉ quen nhau 5 ngày. 5 ngày để hiểu về một ai đó và đặt tình cảm của mình vào họ liệu em có cảm thấy quá nhanh không em? Trong thời gian đó, em đã hiểu gì về tính cách, con người của cô gái ấy? Em có chắc chắn hai em thực sự hòa hợp với nhau? Việc cô ấy chưa muốn cho em biết số điện thoại, cũng không chủ động trong các cuộc nói chuyện qua Facebook với em, em cảm nhận tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào?
Tôi tin rằng, ở độ tuổi của em, em mong chờ một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, chắc chắn để có thể đi cùng nhau được lâu dài, chứ chẳng phải một mối tình hời hợt, đến được thì đến, không đến được thì đi. Nếu quả thật em muốn có sự nghiêm túc, chắc chắn đó thì bản thân em không thể nào vội vàng được, thay vào đó hãy cân nhắc thật kỹ tình cảm của mình, cùng với việc tìm hiểu kỹ xem đối phương là người như thế nào? Có tình cảm gì đặc biệt với em không? Đó cũng là cách em thể hiện sự chín chắn đứng đắn trong tình cảm giúp cô ấy có nhiều niềm tin hơn vào em vào mối quan hệ này có như vậy khả năng thành công sẽ cao hơn, em có nghĩ như vậy không?
Tình yêu là câu chuyện của hai người, chính vì vậy nó đòi hỏi phải có sự tự nguyện và cố gắng từ cả hai phía. Mới 5 ngày quen nhau, số điện thoại cô ấy còn chưa cho em, nói chuyện còn chưa thoải mái… dựa vào đó, chắc hẳn em cũng đã biết được kết quả sẽ như thế nào nếu em tỏ tình vào thời điểm này. Những cô gái thực sự nghiêm túc trong tình yêu sẽ không bao giờ dễ dàng đến với một ai đó khi chưa hiểu về họ, cũng như đánh giá được tình cảm, niềm tin dành cho nhau đâu em ạ.
Hy vọng qua lời chia sẻ của chương trình, em có thể cân nhắc và có cách ứng xử phù hợp trong mối quan hệ này.
Chúc em thành công!