Rượu đã "đẩy" đôi bạn cùng lớp "lên giường" với nhau. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rượu đã "đẩy" đôi bạn cùng lớp "lên giường" với nhau.
Tâm trạng em bây giờ rất rối..Trong 1 buổi tiệc liên hoan của lớp ..vì đã quá say rượu nên em và bạn cùng lớp đã lỡ có quan hệ với nhau. Bây giờ em rất rối không biết phải đối diện với bạn đó như thế nào khi cả hai giờ vẫn chung lớp đại học. Em không biết giờ mình nên làm gì nữa. Bạn ấy lúc nào cũng quan tâm thái độ của em khi đến lớp. Mong chương trình tư vấn giúp em . Em cảm ơn
Loading...

Chào bạn!
Chương trình chia buồn với bạn về sự việc đã xảy ra khi trong một phút mất kiểm soát lúc say rượu bạn chót có quan hệ tình dục với bạn cùng lớp. Tuy nhiên sự việc đã xảy ra rồi và chúng ta không thể quay lại quá khứ để thay đổi. Trong cuộc sống chúng ta đều có thể mắc sai lầm và hi vọng sau sự việc lần này bạn rút ra cho mình kinh nghiệm và trang bị nhiều kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân.
Sự việc đã xảy ra lâu chưa? Bạn là nam hay nữ? Bạn có những lo lắng gì sau sự việc xảy ra? Hai bạn đã có cuộc nói chuyện về vấn đề đã xảy ra chưa? Hiện tại mối quan hệ của hai bạn như thế nào?
Chương trình hiểu rằng sau chuyện “lên giường” với bạn cùng lớp khiến mối quan hệ của hai bạn không thể thoái mái, tự nhiên như trước. Tuy nhiên nếu cứ để tâm trạng này kéo dài thì sẽ rất khó xử cho cả hai người. Bạn có nghĩ đến việc sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với bạn ấy về sự việc đã xảy ra không? Hai người có thể cùng chia sẻ về cảm xúc, những lo lắng cũng như trao đổi về định hướng mối quan hệ của hai người.
Chúng ta không thể "xí xóa" hết mọi chuyện đã qua một cách hoàn toàn nhưng cả hai người có thể học cách chấp nhận nó như một việc ngoài ý muốn, ngoài tầm kiểm soát và cùng nhau vượt qua cảm giác mặc cảm để tiếp tục trở thành những người tốt. Bởi vì lúc say hai người không kiểm soát được hành vi của mình chứ không có sự ép buộc, cưỡng ép vì thế bạn có thể coi đó như một sự cố không mong muốn và khắc phục bằng việc giữ một mối quan hệ bạn bè tốt, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. Nếu bạn cảm thấy ngại ngần bạn cũng có thể viết thư gửi đến người bạn đó để hai người hiểu hơn về nhau. Còn việc im lặng vô hình chung khiến cả hai người luôn có sự đồn đoán về cảm xúc, thái độ của người kia và khiến cả hai không thể thoải mái, tập trung cho việc học. Bạn nghĩ sao về những điều này?
Ngoài ra chương trình cũng lưu ý với bạn về một điều nữa là trong khi quan hệ tình dục hai bạn có sử dụng biện pháp tránh thai nào không? Nếu không khả năng có thai ngoài ý muốn có thể xảy ra, với điều này bạn cần dùng que thử thai, thăm khám để biết chính xác và có định hướng cho vấn đề của mình.
Chương trình hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ phần nào hữu ích với bạn và nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác bạn có thể trao đổi tiếp trong những lá thư sau.
Chúc bạn thành công và hạnh phúc