Sở thích "nghịch cậu nhỏ" người khác có phải bệnh hoạn?
Kính gửi Ban Biên tập chương trình Hôm nay em có một thắc mắc rất mong chương trình giải đáp giúp em để em có thể tập trung lo chuyện học hành.
Em hiện đang là học sinh lớp 12. Từ khi bắt đầu dậy thì (lớp 7), em có thói quen tò mò nhìn xem dương vật của các bạn khác như thế nào. Giờ em đã lên lớp 12 rồi nhưng vẫn chưa từ bỏ được thói quen ấy. Gần đây, cạnh nhà em có 1 anh thường xuyên cố ý cho em nhìn dương vật của anh ý. Em và anh ý cũng có vài lần thủ dâm cùng nhau. Em thấy anh ý cũng thích sờ dương vật của em và em cũng vậy.
Em muốn hỏi chương trình như vậy có bình thường không ạ? Có cách nào để em chấm dứt việc này không, bởi em thấy hành động ý bệnh hoạn quá. Rất mong chương trình tư vấn giúp em để em tập trung cho việc học tập. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng em đang băn khoăn về hành vi kích thích dương vật của em và anh hàng xóm có bình thường hay không và làm cách nào để chấm dứt. Chương trình chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em đang ở độ tuổi có nhu cầu tìm hiểu, khám phá cơ thể mạnh mẽ. Việc em có thói quen xem, nhìn dương vật của các bạn khác là điều hoàn toàn bình thường nhằm thỏa mãn trí tò mò của mình. Có rất nhiều bạn trẻ cũng có thói quen so sánh dương vật của mình với các bạn cùng trang lứa, hay tìm hiểu thông tin qua sách báo, tranh ảnh... để có giải quyết nhu cầu khám phá cơ thể của bản thân. Hành động này không có gì là xấu hổ hay bệnh hoạn cả em nhé.
Tuy nhiên hiện nay em và anh hàng xóm thường xuyên kích thích, thủ dâm cho nhau là cách để em giải tỏa ham muốn và nhu cầu tình dục của mình. Ở một góc độ nào đó khi em đủ lớn, đủ trưởng thành để tự mình chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình và có thể lựa chọn hình thức đem lại khoái cảm cho bản thân miễn sao không vi phạm pháp luật và có sự đồng thuận giữa hai người. Có điều đây là tình huống rất nhậy cảm cũng như lại thực hiện ở giai đoạn em có thể có nhiều những xáo trộn về mặt tâm sinh lý và hành động này nếu kéo dài khiến trở thành thói quen khó bỏ thì có thể bản thân em sẽ dễ bị ngộ nhận về giới tính của mình hoặc tương lai sẽ ảnh hưởng tâm lý khi em có bạn gái mà vẫn duy trì thói quen hay hành động này rất có thể tình yêu của em sẽ trục trặc hoặc em cũng khó có thể toàn tâm toàn ý với tình cảm của mình dành cho đối phương.
Vì vậy khi hành động này khiến em cảm thấy e ngại, lo lắng hoặc ảnh hưởng đến tâm lý của em thì em hoàn toàn có thể dừng lại để có một cuộc sống thoải mái, lành mạnh hơn. Em có thể hạn chế gặp mặt anh hàng xóm kia. Thay vào đó em có thể nỗ lực vào việc học tập, tham gia các hoạt động thể thao, nghệ thuật… Em có thể dành nhiều thời gian cho những hoạt động bổ ích khác như xem phim, đi du lịch, gặp gỡ giao lưu bạn bè…Trong trường hợp em có nhu cầu tình dục và muốn giải tỏa em có thể thực hiện hành vi thủ dâm để giảm bớt căng thẳng. Chú ý là thực hiện với tần suất phù hợp với sức khỏe 1,2 lần/ tuần , tránh lạm dụng.
Chúc em sức khỏe và thành công