Sợ yêu! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sợ yêu!
Băm nay tôi 23 tuổi nhưng tôi lại không muốn yêu ai hết.
Trước tiên tôi không đủ dũng cảm để yêu, sợ tình cảm lại lưng chừng, sợ mình bị tổn thương nhiều.,
Thứ hai: tôi chẳng có gì trong tay, tương lại thì chưa có gì mới mẻ, thu nhập thì trung bình, tôi còn cả một quảng đường dài để thay đổi ... tôi nghĩ khi đó mình sẽ tự tin và dũng cảm để yêu một ai đó
Cuộc sống sẽ trôi qua như vậy nếu không có một người xuất hiện muốn làm quen và nếu hợp sẽ tiến tới hôn nhân. Người đó hơn tôi 10 tuổi, nên mong muốn có một gia đình rất lớn.
Còn tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ đến sẽ kết hôn với ai đó, yêu một ai đó tôi cũng chưa bao giờ có mà. Có lẽ tôi có mộng tưởng về mình, có lẽ tôi và người đó rồi cũng kết thúc buồn sẽ không về đâu hết. Bây giờ tôi nên làm thế nào là đúng, tôi sợ mình sẽ bỏ qua cơ hội, mà đó có nên nói là cơ hội hay phải gọi là duyên của cuộc đời. Cửa sổ tình yêu hãy cho tôi một lời khuyên như một cái nhìn khách quan để tôi nhìn nhận lại tình cảm của mình
Loading...

Chào em!
Để đi tới thành công và sự hoàn hảo người ta cần bỏ thời gian cả cuộc đời chứ không phải mới vừa bước ra khỏi sự bảo bọc của cha mẹ như em. Có nhiều cách để kiếm sống, để lập nghiệp. Tại thời điểm này có thể ta chưa thực sự thành công, chưa thực sự tài giỏi để có được sự ngưỡng mộ, nể phục từ nhiều người. Thậm chí sự thành công của mình chỉ giống như hạt cát với vô vàn người trong xã hội nhưng hãy động viên mình không ngừng cố gắng thì đó đã là sự thành công và đáng tự hào rồi em ạ. Khi ta chưa thực sự thành công, chưa có gì là nổi bật và đặc biệt mà ai đó yêu thương, chấp nhận con người mình thì đó là điều càng phải trân trọng hơn.
Không ai muốn mình phải chịu cảm giác tổn thương người khác gây lên cho mình. Nhưng có lẽ cứ mãi sợ hãi thì sẽ thật khó để tiến tới, để đối diện và nắm bắt những gì mình muốn. Vậy nên hãy dũng cảm một lần vượt qua sợ hãy để có thể nắm bắt được những cái mình muốn, trải nghiệm để hiểu mình hơn. Dù đó là hạnh phúc hay khổ đau thì nó cũng sẽ cho em thật nhiều điều có giá trị với cuộc sống của em. Đâu phải cứ yêu là sẽ phải chia tay, cứ yêu là phải lấy dù cảm thấy không thực sự hợp nhau. Đừng để những hình ảnh buồn từ những mối tình, cuộc hôn nhân hay tình buồn đã qua khiến mình trở nên yếu đuối và sợ hãi đến vậy.
Tại sao lại chỉ nghĩ tới kết thúc đau khổ, sự chia ly mà không nghĩ tới nụ cười viên mãn đầy hạnh phúc từ việc nắm tay người yêu thương vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong cuộc động. Hãy cho mình những suy nghĩ tích cực hơn em nhé. Cuộc đời có bao niềm vui và một trong những niềm vui ấy là tình cảm yêu đương giữa nam nữ, hạnh phúc từ mái ấm gia đình mà ta cố gắng mỗi ngày để vuôn đắp. Vì rằng không ai nói trước được tương lai sẽ ra sao nên việc làm đúng ở hiện tại này cũng sẽ giúp em phần nào đi đúng hướng ở tương lai. Để cuộc sống cân bằng và nhiều niềm vui hơn em nên mở lòng với tất thảy mọi người xung quanh em nhé.
Thân chào em!