Sống trọn đạo hiếu hay sống cho bản thân..? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sống trọn đạo hiếu hay sống cho bản thân..?
Chào cửa sổ tình yêu Em năm nay 14 tuổi, học lớp 9. Khi bước vào tuổi dậy thì thì em đã nhận thức được giới tính của em là gay. Giờ em lo lắm, không dám nói với gia đình, nhà chỉ có 1 mình em là con trưởng thôi. Em rất là lo là sau này lớn lên thì em chỉ có lựa chọn 2 con đường: 1 là cười vợ đẻ con để tròn chữ hiếu, 2 là đi tìm hạnh phúc của đời người. Em suy nghĩ rất nhiều, mà chưa tìm được hướng giải quyết. Mong cửa sổ tình yêu giúp đỡ em Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang lo lắng cho tương lai khi nhận thức được về xu hướng giới tính của bản thân. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Trong thư em có đề cập đến việc khi bước vào tuổi dậy thì em đã nhận thức được xu hướng giới tính của mình là Gay. Vậy điều gì khiên em khẳng định mình là người đồng tính. Em biết đấy! Em đang ở tuổi dậy thì, độ tuổi có sự phát triển vượt bậc về cảm xúc, suy nghĩ và đây cũng là giai đoạn em định hình xu hướng tính dục của bản thân, hoàn thiện cả về thể chất lẫn tâm sinh lý.
Em biết đấy! Khi một người có cảm xúc, tình cảm, và ham muốn thể xác, thậm chí là ham muốn quan hệ tình dục với người cùng giới trong một thời gian dài và ổn định được gọi là người đồng tính. Vậy không biết bản thân em có xu hướng tình cảm tình dục như thế nào? Ham muốn được gần gũi yêu thương cả về thể xác lẫn tình cảm của em hướng về nam hay nữ? Em có thể dành thêm thời gian để có trải nghiệm và tự tìm cho mình câu trả lời xu hướng giới tính trong tương lai.
Chúng tôi hiểu những lo lắng của em ở tương lai khi đưa ra hai con đường lựa chọn cho bản thân. Một là cưới vợ đẻ con để tròn chữ hiếu với bố mẹ, hai là dũng cảm đi tìm hạnh phúc của bản thân. Có rất nhiều người cũng ở trong hoàn cảnh khó xử giống em. Việc đưa ra quyết định cuộc sống và tương lai của mình cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu như em lựa chọn làm tròn chữ hiếu mà em cố gắng gồng mình làm theo mong muốn của bố mẹ và tự tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo thì chính bản thân em cũng không được thoải mái và cảm thấy hạnh phúc.
Còn nếu em muốn sống thật với cảm xúc, khung hướng giới tính của mình thì em sẽ phải đối mặt với những khó khăn sau khi “lộ diện”. Có thể ở thời điểm hiện tại gia đình và xã hội chưa có cái nhìn đúng đắn về xu hướng đồng tính, họ cho rằng cái gì thuộc về số đông là bình thường, còn thiểu số là dị thường khác biệt. Nhưng rõ ràng khuynh hướng đồng tính cũng giống như bao khuynh hướng khác là hoàn toàn tự nhiên và do tạo hóa sắp đặt. Tuy vậy, điều tuyệt vời nhất là em sẽ thoát khỏi cái bóng của người khác và được tự do sống là chính mình. Nhưng dù thế nào em cũng hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nếu quyết định làm điều đó.
Em còn rất trẻ và trước mắt có thể em cần ưu tiên trước cho chuyện học hành. Đến tuổi trưởng thành, chương trình nghĩ em còn nhiều thời gian khám phá về chính mình và lúc đó em có thể chọn cho mình cách sống phù hợp và thoải mái với em nhất. Khi em thoải mái và cởi mở hơn, em hãy tham gia các nhóm, các diễn đàn dành cho người đồng tính, khi đó em sẽ được chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn để giúp mình tự tin và có câu trả lời rõ ràng nhất cho bản thân, em nhé!
Chúc em sống thật tốt, thật vui!