Sự ngộ nhận tai hại... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sự ngộ nhận tai hại...
Chào chương trình, em tên Qxxxx, là nam 29 tuổi hiện đang là kỹ sư xây dựng. Em có quen một bạn gái cùng tỉnh. Nhà cô ấy trên phố còn em ở quê, ngày còn là sinh viên trên Hà Nội tình cờ quen nhau do ở cùng xóm trọ. Em quen cô ấy cũng được khoảng 5-6 năm rồi nhưng chỉ dám nhắn tin bạn bè bình thường qua facebook, tính cô ấy khá nội tâm.
Em thích cô ấy cũng lâu lắm rồi nhưng mãi đến tết vừa rồi em mới dám nhắn tin thổ lộ tình cảm của mình cho cô ấy biết vì cô ấy vẫn còn độc thân. Cô ấy nhắn tin lại là cô ấy đang suy nghĩ, em mừng lắm nhưng lại mắc sai lầm khi nhắn tin liên tục nhiều tin nhắn cho cô ấy mặc dù cô ấy chưa kịp trả lời lại. Nội dung tin em nhắn cũng chỉ nói về em thích cô ấy mà thôi, em có hẹn cô ấy đi chơi tối nhưng cô ấy bảo gần tết cô ấy rất bận công việc không sắp xếp thời gian đi chơi được.
Sau tết em có nhắn vài tin nhắn hỏi thăm rồi vài tin nhắn thể hiện tình cảm của mình. Mãi hôm mồng 6 tết em nhận được tin nhắn của cô ấy nói rằng em đã không tôn trọng cô ấy khi cứ nhắn nhiều tin làm phiền ảnh hưởng tới cô ấy và công việc của cô ấy do cô ấy có sử dụng zalo trong công việc. Em biết mình đã nhắn tin rồi lại nhắn tin bày tỏ tình cảm của mình mà cô ấy đang suy nghĩ, em đã ngộ nhận như là cô ấy đã đồng ý lời tỏ tình của em là không đúng nên em đã nhắn tin xin lỗi cô ấy, nhưng hôm sau em vào mạng thì biết coi ấy đã huỷ kết bạn với em mặc dù em đã nhắn tin xin lỗi rất thật lòng.
Em không biết nên làm thế nào để sửa chữa sai lầm và mong cô ấy cho em một cơ hội, mặc dù quen nhau đã lâu nhưng vẫn chưa biết nhà hay cùng nhau đi chơi. Em mong chương trình tư vấn giúp em, em nên làm gì để cải thiện mối quan hệ này ạ và liệu em có thể tiếp tục được không.
Em xin cảm ơn chương trình.
Loading...

Chào em.
Có người nói yêu đơn phương là một loại tình yêu hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối không bao giờ bị thất tình. Thế nhưng, yêu đơn phương mà không dám nói thì đó là thứ tình yêu yếu mềm nhất, tự gặm nhấm nỗi đau, gặm nhấm nỗi cô đơn. Em đã rất dũng cảm khi nói ra tình cảm của mình với cô ấy. Tuy nhiên người ta nói "dục tốc bất đạt", không phải cái gì nhanh cũng tốt. Em đã quá nóng vội trong chuyện tình cảm. Cô ấy là người sống nội tâm nên khi cô ấy nói đang suy nghĩ, có lẽ cô ấy cần cân nhắc kĩ lưỡng vậy mà em cứ nhắn tin dồn dập ảnh hưởng tới cô ấy và công việc của cô ấy, điều này làm cô ấy giận em và hủy kết bạn với em. Có lẽ bản thân em đang rơi vào trạng thái buồn và chán nản khi tình cảm trao đi mà không được nhận lại.
Có thể do em chưa có kinh nghiệm "tình trường" hoặc do em đã đến tuổi muốn "yên bề gia thất" nên cái gì em cũng muốn làm nhanh nhất có thể. Tuy nhiên việc nóng vội trong tình cảm mà đốt cháy giai đoạn của em đã làm hỏng hết việc và chắc chắn hình tượng của em trong mắt cô ấy hiện giờ là rất xấu. Bây giờ em phải xây dựng lại hình ảnh của em với cô ấy. Đây là một việc khó khăn nhưng nếu muốn đến được với cô ấy thì cần phải cố gắng hơn nữa em ạ.
Bên cạnh đó, hãy chờ đợi đến khi cô ấy nguôi giận em mới nên nhắn tin xin lỗi về cách cư xử của em đã làm cho người ta không vui và hiểu lầm, em hãy bày tỏ một cách chân thành và mong cô ấy tha thứ. Thể hiện thiện chí muốn làm bạn với cô ấy và nhất thiết không được nhắc đến chuyện tình cảm trong lúc này. Em có thể mời cô ấy đi chơi trên danh nghĩa là bạn bè, để cô ấy không hiểu lầm thì có thể mời bạn của cả hai cùng đi chơi. Nếu trong thời gian đi chơi chung mà giữa hai em nảy sinh tình cảm, lúc này mình bày tỏ cũng chưa muộn.
Còn rất có thể cô ấy không thể làm bạn như em thì cũng đừng quá buồn lòng, có lẽ giữa hai người là những rào cản về tình cách rất khó vượt qua, hay cô ấy và em không có duyên phận. Hãy coi đây là bài học từ cuộc sống để có được những mối quan hệ khác tốt đẹp hơn trong tương lai.
Chúc em luôn vui vẻ.